- “Nếu được nói với Hoài Lâm thì tôi cũng thành thật. Tôi lạy con “trở về ngày hôm qua”, danh hài Hoài Linh.

Sau nhiều tuần xuống phong độ, Hoài Lâm đang có dấu hiệu vào guồng trở lại. Tuần trước, giọng ca 18 tuổi về nhì khi hóa thân ấn tượng thành nam ca sĩ Nguyễn Hưng. Và tuần này, với hình ảnh Sơn Tùng MTP, con trai của Hoài Linh đã chiến thắng một cách thuyết phục.

Phải thể hiện ca khúc Em của ngày hôm qua , vốn thuộc dòng nhạc trái sở trường nhưng Hoài Lâm vẫn hát rất tự tin. Lối hát và nhả chữ của thí sinh này cũng gần như y hệt bản chính. Phong cách trình diễn trên sân khấu rất riêng của Sơn Tùng cũng được sao y tương đối nguyên vẹn. 

{keywords}
Hoài Lâm hóa thân thành Sơn Tùng MTP

Nói về bài thi của Hoài Lâm, ca sĩ Mỹ Linh thừa nhận: “Em hát live còn hay hơn cả Sơn Tùng. Em chỉ mới 18 tuổi, rất nhiều thời gian phía trước nên nếu chịu khó thì sự thành công sẽ đến với em”, cô chia sẻ thêm.

Nhạc sĩ Đức Huy cũng tấm tắc khen: “Cảm ơn bạn đã cho tôi sướng với một tiết mục thật sự xuất sắc. Xin thành thật khen ngợi bạn.”

Mặc dù vậy, danh hài Hoài Linh cho biết anh không thích phong cách này của con trai mình. “Nếu được nói với Hoài Lâm thì tôi cũng thành thật. Tôi lạy con “trở về ngày hôm qua”, anh nói.

Với phần thể hiện thành công này, Hoài Lâm được 43 điểm và ra về cùng phần thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Trái ngược với Hoài Lâm, sau nhiều tuần bùng nổ, Minh Thuận đang có dấu hiệu chững lại. Anh tiếp tục xếp ở vị trí đội sổ giống như tuần trước với vỏn vẹn 25 điểm.

{keywords}
Minh Thuận tiếp tục đội sổ sau khi hóa thân thành Hà Hồ

“Bản chính” Hà Hồ tưởng như sẽ mang đến cho thí sinh này nhiều đất diễn nhưng sự thật  Minh Thuận hoàn toàn thất bại khi hóa thân thành người đẹp hát. Cách hát rất riêng của Hà Hồ đã hoàn toàn làm khó Minh Thuận. Đẩy thấp tông xuống để có thể hát với một chất giọng khàn, anh hát nhiều chỗ không rõ lời.

Trong khi cả Mỹ Linh và Đức Huy đều có những lời động viên thì Hoài Linh lại nhận xét rất thẳng: “Vấn đề trang phục hay tóc tai, phụ kiện em rất kỹ càng tuy nhiên độ thều thào của bài hát có nhưng chưa đủ.”

Mặc dù phải nhận được điểm số thấp nhất ở liveshow 10 nhưng Minh Thuận vẫn đứng đầu bảng xếp hạng chung cuộc cho đến thời điểm này với 362 điểm, hơn người đứng thứ hai là Vương Khang 12 điểm.

Khoảng cách này giữa Top 2 là không phải quá lớn và “chàng mập” vẫn có cơ hội đuổi kịp Minh Thuận nếu tiếp tục trình diễn như trong đêm thi vừa rồi. Hóa thân thành nam ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Cee-Lo Green, Vương Khang đã khiến cho cả khán giả lẫn BGK phải bất ngờ vì quá giống bản chính.

{keywords}
Vương Khang hóa thân thành Cee-Lo Green

Chỉ đến khi Khang cất giọng lên thì người nghe mới bắt đầu thấy một chút khác biệt. Tuy nhiên, sự khác biệt này rất nhỏ và không ảnh hưởng đến bài thi của thí sinh này. Với 37 điểm có được, “Tí đô” đã xếp ở vị trí thứ ba.

Xếp ngay trên Vương Khang là Vy Oanh. Lần đầu tiên hóa thân vào một nữ ca sĩ người Hàn Quốc là Ji Yeon (nhóm T-Ara), cô đã mang đến một phần thể hiện rất đáng xem. Sự tương đồng cả về ngoại hình lẫn giọng hát đã giúp cho Vy Oanh ghi điểm.

“Thật sự tuần này em đã thay đổi vượt bậc. Chị cho rằng tiết mục của em vừa rồi rất hay. Em hãy tự hào với tiết mục này”, Mỹ Linh nhận xét.

Nhạc sĩ Đức Huy cũng bày tỏ: “Tôi nghĩ là bạn phải rất thỏa mãn với màn trình diễn hôm nay. Bạn đã tập trung và bắt chước rất giống kết cấu của bài hát. Hôm nay bạn là một Vy Oanh thật sự đổi mới.”

{keywords}
Vy Oanh cũng có một bài thi tốt

Với hai thí sinh còn lại, Mi-A xếp ở vị trí thứ 4 sau khi đóng giả Yvis và mang đến một phần trình diễn dễ thương với ca khú vui nhộn What does the fox say. Trong khi đó, Ngân Quỳnh dừng lại ở vị trí áp chót khi hóa thân một cách nhạt nhòa thành ca sĩ Jimmi Nguyễn.

Tuần sau, Minh Thuận sẽ hóa thân thành Cher, Ngân Quỳnh hóa thân thành Cẩm Vân, MiA hóa thân thành Noo Phước Thịnh, Vương Khang hóa thân thành Thanh Thảo, Vy Oanh hóa thân thành Tài Linh và Hoài Lâm hóa thân thành cố nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu. Đây cũng là tuần chọn ra Top 4.

Phong Vũ