- "Thủa trẻ Vân cũng từng đập đầu vào tường vì yêu, trái lời mẹ vì yêu. Nhưng khi có con lại yêu theo cách khác, nhiều đòi hỏi hơn. Sau khi nghe Miu Lê hát có lẽ Vân sẽ suy nghĩ khác phải xem lại cách yêu hiện tại của mình" - Ốc Thanh Vân.

{keywords}

Những ngày qua, ca khúc "Nơi đảo xa" của nhạc sĩ Thế Song được lan truyền và ngân vang trong nhiều chương trình hướng về biển đảo. Và sức nóng của tác phẩm âm nhạc này một lần nữa được thăng hoa qua giọng hát của Tùng Dương trong liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 6 diễn ra tối 1/6 tại TP.HCM. Cả ba khách mời nhạc sĩ Lê Quang, diễn viên 'Ốc' Thanh Vân, nhà báo Trác Thúy Miêu đều dành những lời ngợi khen cho Tùng Dương.

"Tôi cảm phục về tính lý trí trong con người Tùng Dương. Tùng Dương đã tiết chế, kiểm soát rất tốt quái tính của mình. Người nghe không thấy một Tùng Dương cái tôi mà thấy một Tùng Dương nghệ sĩ. Tùng Dương đứng trên sân khấu bé nhỏ thôi nhưng nội lực đầy kiêu hãnh và hào sáng. Đó chính là tinh thần Việt Nam mà chúng ta cần giữ lúc này" - nhà báo, nhà văn Trác Thúy Miêu nhận xét.

Video: Tùng Dương thể hiện Nơi đảo xa ở BHYT tháng 6

Lột bỏ hình ảnh quái lạ trong trang phục vốn thường thấy trong nhiều chương trình biểu diễn gần đây, Nguyễn Đình Thanh Tâm giản dị không ngờ với áo sơ mi trắng quần tây và hát say mê ca khúc "Tổ quốc gọi tên mình". Sự đơn giản nhưng lắng đọng trong cách xử lý ca khúc của Nguyễn Đình Thanh Tâm khiến nhiều khán giả thổn thức, cùng lắng nghe, hòa tâm hồn mình vào giai điệu mang hồn đất nước đầy tự hào và yêu thương.

Ca khúc Tiếng Đàn được nhạc sĩ An Thuyên sáng tác ngay sau ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất. Đây là một ca khúc mới nhưng được viết ra bằng tình cảm chân thành và xúc động của tác giả nên những ca từ dễ làm lay động người nghe. Không cần sự hỗ trợ của nhóm múa hay đạo cụ, ca sĩ Hoài Nam - người được nhạc sĩ An Thuyên tin tưởng giao bài đã hoàn thành khá tốt vai trò của mình khi thể hiện phần nào cảm xúc của tác giả gửi gắm trong ca khúc.

{keywords} 

Ca sĩ Tuyết Loan từng được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc jazz" và sự xuất hiện của nữ nghệ sĩ đã từng sang Mỹ định cư khiến nhiều khán giả trong nước tò mò và mong ngóng. Với "Tôi đi giữa hoàng hôn", Tuyết Loan diễn tả nỗi niềm chia ly nhẹ nhàng chứ không quá bi lụy. Chỉ có điều với độ tuổi không còn trẻ nhưng Tuyết Loan vẫn rất chịu khó "cưa sừng làm nghé" với váy hồng, khuyên tai hồng, móng tay hồng...

Là một ca sĩ sở hữu ngoại hình bắt mắt, Miu Lê đang được rất nhiều khán giả trẻ yêu thích qua những ca khúc như Mưa đợi chờ, Giả vờ nhưng anh yêu em... Đến với BHYT tháng 6, Miu Lê thể hiện Yêu anh của Tăng Nhật Tuệ. Diễn viên Ốc Thanh Vân bảo nghe Miu Lê hát cô thấy nhớ cái thời tuổi trẻ của mình, cũng ngông cuồng từng đập đầu vào tường vì yêu. Và sau khi nghe Miu Lê hát cô nói sẽ phải xem lại cách yêu hiện tại của mình.

{keywords}
Ca sĩ Miu Lê trên sân khấu BHYT tháng 6.

Vừa mới ra đời nhưng Khoảnh khắc tuyệt vời ngay lập tức đã trờ thành bản hit của Quán quân Vietnam Idol 2014 Nhật Thủy. Lần đầu tiên đến với sân khấu BHYT Nhật Thủy đã chiếm trọn tình cảm của khán giả bởi giọng hát chuẩn mực của cô và rõ ràng phần trình diễn này của nữ ca sĩ gốc Nam Định đã bản lĩnh, chín hơn so với "Khoảnh khắc tuyệt vời" ở mùa giải Vietnam Idol vừa qua.

Là ca sĩ underground nhưng mỗi lần Karik đứng trên sân khấu là một lần anh cho khán giả thấy được năng lực thực sự của mình. Anh chàng rapper cá tính này đã thực sự ghi điểm trong ca khúc vui nhộn tự sáng tác Cứ là mình. Nhà báo Trác Thúy Miêu: "Nhiều nghệ sĩ khác hay mắc phải lỗi đó là đưa khẩu âm đường phố vô lối vào rap và Karik thì không như vậy. Cái hay của Karik là đưa khẩu âm của người Nam Bộ vào rap".

Hotboy Bùi Anh Tuấn cũng làm "mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng BHYT với ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu". Tuy nhiên cũng phải công nhận rằng Bùi Anh Tuấn không chỉ cho thấy giọng hát của một ca sĩ tiềm năng mà ở vai trò sáng tác anh cũng có những ca khúc bắt tai khán giả trẻ. Ngày mới bắt đầu là ca khúc nhạc Pop pha Rap vui nhộn đã được ca sĩ Quốc Minh thế hiện khá tốt cùng rapper Mr A.

Ảnh các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc

{keywords}

Võ Hạ Trâm

{keywords}

Nhật Thủy

{keywords}

Nguyễn Đình Thanh Tâm

{keywords}

Karik

{keywords}

Hoài Nam

{keywords}

Đông Hùng - Phương Linh

Sau thời gian dài liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng BHYT, "Quê em mùa nước lũ" do Phương Mỹ Chi thể hiện đã tiếp tục ẵm giải "Bài hát yêu thích nhất tháng 6". Với giải thưởng BHYT tháng 6, "Quê em mùa nước lũ" hiện đang là ứng viên nặng ký nhất cho giải thưởng Bài hát của năm 2014.

Sơn Hà