Nam ca sĩ 20 tuổi có những trao đổi thắng thắn liên quan tới việc tố anh đạo nhạc của một ca khúc Nhật Bản.

Mới đây, khán giả tiếp tục tố Sơn Tùng M-TP đạo một ca khúc Nhật Bản. Theo đó, Em đừng đi - một sáng tác của anh từ cách đây khá lâu bị cho là có phần giai điệu giống với ca khúc Still của Flower - nhóm nhạc đến từ xứ phù tang.

Trao đổi với chúng tôi, Sơn Tùng thừa nhận: "Tôi sáng tác ca khúc Em đừng đi khi còn đang hoạt động trong giới Underground. Hồi đó tôi mới học lớp 11 - 12 và hoàn toàn chưa biết gì về showbiz. Lúc viết ca khúc Em đừng đi, tôi đã sử dụng phần giai điệu có sẵn từ những beat miễn phí trên mạng".

Nam ca sĩ trẻ chia sẻ, ngày đó anh vẫn ngồi trên ghế nhà trường, sáng tác chỉ là niềm vui thích, cũng như chưa bao giờ quan tâm tới việc mình sẽ nổi tiếng và bị săm soi như hiện tại. "Dù sao, việc này cũng trôi qua từ rất lâu rồi, tôi không muốn khơi gợi những chuyện cũ để lôi ra làm đề tài bàn tán trên mạng. Tôi mong khán giả hiểu được điều này".

{keywords}

Sơn Tùng M-TP thừa nhận việc lấy nhạc trên mạng trong sáng tác của mình.

Sơn Tùng M-TP cũng không ít lần bị tố đạo nhạc. Ca khúc Cơn mưa ngang qua bị tố là giống với một ca khúc tiếng Hàn -Sarangi Mareul Deutjianha của nhóm nhạc Namolla Family ra mắt năm 2010 tại Hàn Quốc. Em của ngày hôm qua bị cho là có một số đoạn nhạc khá giống với Every night của nhóm nhạc Hàn Quốc EXID.

Trong một cuộc trao đổi với phóng viên, chàng ca sĩ trẻ M-TP thật thà chia sẻ bản thân anh bước ra từ giới underground nên chỉ hoạt động âm nhạc với những gì mình mong muốn và yêu thích. M-TP cũng cho rằng mình có học hỏi và kế thừa từ âm nhạc quốc tế, đặc biệt là Kpop và coi chuyện sử dụng lại beat nhạc trong ca khúc của mình là hết sức bình thường.

{keywords}

Sơn Tùng M-TP liên tiếp vướng vào những rắc rối trong thời gian gần đây.

Ngoài âm nhạc, Sơn Tùng đang chuẩn bị để lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với vai diễn đầu tay trong phim Thần tượng 2. Theo tiết lộ của Sơn Tùng, anh sẽ đóng vai nam chính trong phim. Nam ca sĩ sinh năm 1994 từ chối bật mí thêm về vai diễn này và muốn giữ bí mật đến khi có những thông tin chính thức từ ê-kíp làm phim.

Bên cạnh việc trở thành tên tuổi được chú ý trong làng nhạc Việt, Sơn Tùng M-TP gặp khá nhiều chuyện "tai bay vạ gió" trong thời gian gần đây. Giữa tháng 5/2014, anh phải hủy một loạt show diễn vào phút chót để nhập viện thực hiện tiểu phẫu khối u ở chân. Trong chương trình Gương mặt thân quen vừa qua, Sơn Tùng M-TP vô tình bị kéo vào những tranh luận ồn ào giữa fan của mình và Hoài Lâm liên quan tới vấn đề hát live trên sân khấu.

Theo Zing