Không ít lần, Mỹ Linh bị fan của các ca sỹ trẻ đe dọa hoặc tuyên bố tẩy chay. Tuy nhiên, diva Tóc Ngắn vẫn quyết bảo vệ quan điểm của mình.


Bị fan Sơn Tùng MT-P đe dọa

Trong chương trình Gương mặt thân quen diễn ra tối ngày 30/5, Hoài Lâm đã hóa thân rất thành công thành nam ca sỹ Sơn Tùng M-TP khi trình diễn ca khúc Em của ngày hôm qua. Mỹ Linh đã có những lời khen ngợi sự nỗ lực của Hoài Lâm. Thậm chí, cô đánh giá Hoài Lâm còn hát live hay hơn cả Sơn Tùng M-TP.

{keywords}

Hoài Lâm hóa thân thành Sơn Tùng M-TP khi hát ca khúc Em của ngày hôm qua trong chương trình Gương mặt thân quen

Lời nhận xét ấy ngay lập tức đã khiến cho các fan của Sơn Tùng M-TP nổi giận. Họ tìm mọi cách chỉ trích Mỹ Linh. Không ít fan còn lớn tiếng yêu cầu Mỹ Linh xin lỗi và rút lại lời nhận xét trên. Thậm chí có fan còn tuyên bố: "Ai làm Sơn Tùng buồn, hậu quả sẽ không lường được".

Sự giận dữ mà các fan của Sơn Tùng M-TP tiếp tục dâng cao và có vẻ như không có điểm dừng. Không chỉ lớn tiếng chỉ trích Mỹ Linh, bênh vực thần tượng, những fan này còn tìm cách lôi kéo những người nổi tiếng khác vào cuộc chiến của họ. Nam ca sỹ trẻ Nguyễn Trần Trung Quân đã rất bức xúc khi bị các fan của giọng hát Em của ngày hôm qua liên tục gửi tin nhắn vào trang cá nhân của anh. Trong đó, họ dùng những lời lẽ khó nghe để nói về Mỹ Linh và đề nghị Trung Quân lên tiếng bênh vực cho Sơn Tùng. Khi bị nam ca sỹ này phớt lờ, họ quay ra "mắng" luôn cả anh.

Sự hâm mộ thái quá của những fan này khiến Sơn Tùng buộc phải phải lên tiếng bảo vệ Mỹ Linh cũng như Hoài Lâm. Anh cũng không quên nhắc nhở các fan cư xử có văn hóa hơn. Tuy nhiên, có vẻ như các fan cuồng chả mấy khi nghe lời thần tượng.

Còn Mỹ Linh, đứng trước cơn bão này, cô tỏ ra rất bình tĩnh đáp trả. Diva Tóc Ngắn thể hiện quan điểm: "Các bạn fan trẻ thân mến, cách các bạn thể hiện mình vô hình trung lại cho biết thần tượng của bạn thế nào. Hãy thể hiện văn hóa ngay cả khi bạn "ghét" hoặc yêu ai đó nhé. Đừng tự tố cáo bản thân như cách các bạn đang làm vì nó thật thiếu giáo dục." Mỹ Linh cũng hỏi lại các fan của chàng ca sỹ này rằng: "Sơn Tùng giỏi tới mức không ai được nhận xét sao?".

Mỹ Linh cũng cương quyết bảo vệ quan điểm của mình. "Hát live giỏi hơn không có nghĩa là hát hay hơn, các bạn đừng nhầm lẫn. Sơn Tùng giỏi sáng tác và là người đưa ra bài hát đó còn Hoài Lâm có thế nào vẫn là người copy. Tuy nhiên, cũng có những bản copy xuất sắc hơn bản chính".

Bị fan của Uyên Linh tẩy chay

Đây không phải là lần đầu tiên Mỹ Linh trở thành nạn nhân của hội chứng fan cuồng. Trước đó, cô cũng phải hứng nhận hàng loạt những chỉ trích gay gắt khi song ca với Uyên Linh trong đêm gala trao giải Vietnam Idol 2010. Nhiều người cho rằng, Mỹ Linh đã quá ham khoe giọng cũng như bản lĩnh sân khấu của mình để lấn át phần trình diễn của Uyên Linh.

{keywords}

Mỹ Linh bị chỉ trích là lấn át Uyên Linh trong đêm Gala trao giải Vietnam Idol 2010

Đứng trước cơn sóng giận dữ mà các fan cuồng của Uyên Linh tạo ra, Mỹ Linh một mực im lặng. Cô không đưa ra bất kỳ lời bình luận hay sự giải thích nào. Mãi cho tới khi mọi việc tạm lắng xuống, Mỹ Linh mới lên tiếng một lần và cũng là duy nhất. Cô khẳng định, không có sự lấn át nào trong việc song ca với Uyên Linh.

Diva này còn tiết lộ thêm: "Sự thực là Uyên Linh vì quá run khi lần đầu hát trước hơn 2000 khán giả xem trục tiếp tại sân khấu đồng thời có thể cũng chịu áp lực quá lớn từ những người hâm mộ nên đã không hát tốt phần cô ấy đảm nhiệm như khi tổng duyệt, thậm chí cô ấy còn không thẻ hát tốt phần đơn ca của chính bản thân cô ấy chứ không chỉ phần hát song ca với tôi. Một bài hát song ca luôn được phân câu cẩn thận nên không ai có thể tùy tiện hát phần của người khác. Hơn nữa bản thân Uyên Linh cũng đã nhờ tôi hát toàn bộ phần âm vực cao và khó của bài hát .Tôi đã không ngần ngại giúp cô ấy ngay từ lúc tập".

{keywords}

Mỹ Linh cho rằng, là ca sỹ, cô có nhiệm vụ hát hết mình phục vụ khán giả chứ không có nhiệm vụ làm nền cho thí sinh

Không ngại dư luận, Mỹ Linh còn nhấn mạnh: "Khi đứng trước khán giả là một ca sỹ tôi cần hát hết mình vì những người yêu mến và chờ đợi sự xuất hiện của tôi. Tôi đến sân khấu để hát chứ không có nhiệm vụ làm nền cho các thí sinh tỏa sáng". 

Bị lên án vì loại Dương Hoàng Yến

Sở hữu một chất giọng đẹp, một kỹ thuật thanh nhạc đỉnh cao, Dương Hoàng Yến đã từng khiến 4 HLV của The Voice 2013 sởn da gà và tìm mọi cách giành cô về đội của mình. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của cô ca sỹ đến từ Hà Nội này là về đội của Mỹ Linh.

Kể từ đó, Dương Hoàng Yến mặc nhiên được coi là học trò cưng, là con át chủ bài của Mỹ Linh. Dương Hoàng Yến được kỳ vọng sẽ là người theo Mỹ Linh vào tới tận đêm chung kết của The Voice.

Thế nhưng, mọi chuyện bất ngờ thay đổi trong đêm liveshow 6. Mỹ Linh đã thẳng tay loại Dương Hoàng Yến mặc dù phần thi trước đó của thí sinh này được các HLV còn lại đánh giá khá cao. Đây thực sự cú sốc đối với không chỉ khán giả yêu mến Dương Hoàng Yến mà còn với hầu hết khán giả The Voice. Họ không thể nào lý giải nổi, tại sao Mỹ Linh lại đưa ra một quyết định khó hiểu thế. Rồi từ ngạc nhiên, khó hiểu, họ chuyển qua tức giận và thất vọng với diva Tóc ngắn.

{keywords}

Dương Hoàng Yến bật khóc khi bị loại khỏi The Voice

Không giống sự việc với Sơn Tùng M-TP hay với Uyên Linh, lần này Mỹ Linh quyết một mực im lặng, mặc cho những lời chỉ trích bao vây tứ phía. Chồng cô - nhạc sỹ Anh Quân - đã phải lên trang cá nhân chia sẻ suy nghĩ của mình.

Đầu tiên, anh đặt ra câu hỏi: Nếu khán giả thực sự yêu mến Dương Hoàng Yến như những gì mà họ đang thể hiện, tại sao lượng bình chọn cho thí sinh này lại luôn ở mức thấp? Tiếp đến, Anh Quân phân tích, Dương Hoàng Yến ít có cơ hội đi sâu vào các vòng trong vì cô không có được lượng khán giả hùng hậu như các thí sinh khác. Vì thế, thay vì bị loại ở đêm thi sau như một lẽ tự nhiên thì quyết định bất ngờ của Mỹ Linh sẽ khiến khán giả bị sốc. Qua đó, họ sẽ chú ý nhiều hơn tới cô thí sinh này. Nhạc sỹ Anh Quân còn khẳng định, quyết định của Mỹ Linh là hoàn toàn có lợi cho Dương Hoàng Yến.

Lời chia sẻ này của nhạc sỹ Anh Quân cũng chỉ được một bộ phận khán giả đồng tình. Một số khác vẫn bày tỏ sự thất vọng với Mỹ Linh. Nhiều người còn lo sợ, mối quan hệ giữ Mỹ Linh và Dương Hoàng Yến sẽ "đóng băng" sau quyết định này. Thế nhưng, trái ngược lại, Mỹ Linh vẫn âm thầm theo sau và hỗ trợ cô thí sinh này. Khi nghe ca khúc Đã bao lần của tác giả Vương Vũ, Mỹ Linh nhận thấy ca khúc này phù hợp với giọng hát của Dương Hoàng Yến nên đã mua bản quyền và dành tặng cho cô. Trong buổi giới thiệu MV Đã bao lần mới diễn ra, Dương Hoàng Yến đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới vị HLV của mình.

Theo Khám phá