- Đêm thi đầu tiên của BNHV đã chứng tỏ gợi cảm là một phần không thể thiếu khi trình diễn dance-sport.

Liveshow thứ 2 và cũng là đêm thi đầu tiên của  BNHV đã chứng kiến sự phân tranh khá rõ ràng của 10 cặp đôi, trong số đó đã có những thí sinh thật sự nổi trội và có những cặp đôi khiến người hâm mộ lo lắng cho "số phận" của họ sau đêm thứ 2.

Waltz và Chachacha là hai điệu nhảy bắt buộc mà các cặp thí sinh phải trình diễn trong đêm này. Waltz là điệu nhảy đầu tiên được nhảy trong tư thế đối diện ôm sát nhau, xuất xứ từ thành phố Viên của nước Áo, trong khi đó, Chachacha có tiền thân là điệu nhảy Mambo, đây là một vũ điệu đam mê, phóng khoáng và cùng với đặc điểm “gằn” (staccato) khiến người nhảy dễ đem đến cho người xem một bầu không khí thoải mái, nghịch ngợm.


Ngọc Anh hát ca khúc "Saving all my love for you" trong đêm diễn

Số điểm của Ban giám khảo ở đêm thi đầu tiên cộng với số điểm của đêm 2 sẽ quyết định 50% cơ hội lọt vào vòng trong của mỗi cặp thí sinh, 50% còn lại phụ thuộc vào số lượng tin nhắn khán giả bình chọn trong đêm thi thứ 2.

Một điểm thú vị về khán giả Hà Nội trong liveshow thứ 2, đó là không khí của khán giả tại sân Quần Ngựa đã sôi động hơn rất nhiều so với đêm khai mạc. Những tràng vỗ tay liên tục, có khi là những tiếng la hét vang lên từ đâu đó trên khán đài khi các thí sinh thực hiện những động tác khó, đẹp mắt. Điều này làm cho tâm lý các thí sinh thoải mái và sung sức hơn rất nhiều để đem đến những bài nhảy đầy đam mê, và cũng là yếu tố quan trọng khiến BTC cuộc thi cho biết "BNHV sẽ diễn ra tại Hà Nội nhiều đêm hơn so với chỉ 3 liveshow như dự định".

Gây bất ngờ nhất trong đêm thi này có lẽ là sự “lột xác” của “bà mẹ trẻ” Thanh Thúy với vũ điệu Chachacha qua ca khúc Sway. Khó có thể tưởng tượng một diễn viên chuyên đóng những vai gai góc và nội tâm như vậy lại có thể thể hiện gợi cảm và nóng bỏng đến thế trên sân khấu. Thanh Thúy và bạn diễn Aleksandar tỏ ra cực kì ăn ý. Aleksandar cũng rất để ý "chăm sóc" Thanh Thúy trong những động tác, cử chỉ nhỏ đơn giản như kéo hộ cô dây áo bị tuột. Dự đoán cặp đôi này sẽ là  một bí ẩn của mùa BNHV thứ 2.


 Thanh Thúy quá gợi cảm trong tà áo mỏng

 BGK cho điểm Thanh Thúy

Cặp đôi thi thứ 3, Vũ Thu Phương và Tihomir trong vũ điệu Chachacha đã là cặp đôi đầu tiên làm nóng được không khí trường quay. Không thực sự đột phá, nhưng nhan sắc của Vũ Thu Phương lại là một lợi thế lớn khiến sự xuất hiện của chân dài luôn thu hút được những ánh nhìn của khán giả. Giám khảo Trần Tiến còn khẳng định "Đây là cặp đôi đầu tiên khiến tôi phải chú ý đến thí sinh chứ không phải bạn nhảy của họ"

Vũ Thu Phương khoe dáng chuẩn

Đúng như dự đoán, Thu Minh đã giành được tổng điểm thuyết phục, 36 điểm. Bằng với cặp đôi dẫn đầu Thanh Thúy - Aleksandar. Tuy nhiên điều khiến khán giả ngạc nhiên, đó là Thu Minh không hề "làm nóng" trường quay như thường lệ, mà lần này cô rất dịu dàng, đằm thắm với một điệu Waltz.

 Thu Minh

Thủy Tiên và bạn nhảy của cô cũng là một cặp đôi thành công. Với hình thể đẹp, Thủy Tiên dễ dàng thể hiện những động tác cơ thể mềm mại. Cô cũng khá may mắn khi bắt cặp với một vũ công cao to, Petyo dễ dàng phối hợp cùng cô để thực hiện những chuỗi động tác khó và khá nguy hiểm.


Thủy Tiên và bạn nhảy trong câu chuyện "Người đẹp và quái vật"

Diễn viên hài Đại Nghĩa lại “ăn điểm” BGK bởi những màn nhảy  kết hợp với sự hài hước, cách diễn đam mê và rất… tự nhiên của anh. Tuy rằng kĩ thuật anh chưa hoàn thiện, nhưng đây là các yếu tố giúp Đại Nghĩa giành được sự ủng hộ từ khán giả.


Đại Nghĩa

Kim Hiền và bạn nhảy của cô nhận được số điểm thấp nhất. Tuy nhiên cũng phải thông cảm cho Kim Hiền khi cô là thí sinh trình diễn đầu tiên. Trên nền bài hát nổi tiếng Uptown girl, cặp đôi trình diễn vũ điệu Chachacha và có vẻ như tốc độ sẽ không phải là thế mạnh của Kim Hiền. Cô sẽ phải cố gắng rất nhiều trong đêm thi tới.


 Kim Hiền

Huy Khánh và Nguyên Vũ cùng các bạn nhảy của mình là hai cặp đôi tỏ rõ sự cố gắng rất nhiều của mình với các bài nhảy của họ trong đêm nay. Nếu như ở đêm mở màn, anh chàng điển trai Huy Khánh còn khá lóng ngóng tay chân chưa thực sự làm chủ sân khấu, thì đến đêm thi này, anh đã thực sự cải thiện được những điều đó. Trong khi đó, màn bế bạn nhảy của mình ở cuối bài nhảy của Nguyên Vũ nhận được những tràng vỗ tay nhiệt tình từ khán giả bởi sự cố gắng rất nhiều của Nguyên Vũ, rõ ràng sự chăm chỉ tập luyện nghiêm túc của anh đã làm cho những động tác nhảy của anh cứng cỏi hơn rất nhiều. Nguyên Vũ luôn được đánh giá là một trong những thí sinh tập luyện nghiêm túc và kiên trì nhất.

 
Huy Khánh

Nguyên Vũ
 
Bảng tổng sắp sau đêm thi đầu tiên

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền xuất hiện trong đêm diễn

Nhà thiết kế Đức Hùng, diễn viên Mai Thu Huyền

Đêm thi thứ ba của BNHV sẽ diễn ra ngày đêm 1/5/2011 tại sân Quần Ngựa – Hà Nội với phong cách freestyle.

Hồ Hương Giang
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng