Công việc bên Đài truyền hình rất bận rộn nên Vân rất cần những khoảng lặng để cân bằng, những lúc đó Vân sẽ đưa con trai đi du lịch.

 

Hiện tại, Thanh Vân là một trong những MC khá đắt show truyền hình và sự kiện, một cô gái đa năng và đầy nhiệt huyết với nghề. 7 năm sau Nhật ký Vàng Anh, Thanh Vân mới gật đầu vào vai diễn thứ hai trong “Hoa nở trái mùa” và giành ngay giải thưởng Cánh diều vàng cho “Nữ diễn viên triển vọng nhất 2013”. Cũng từng đấy thời gian, Vân đã trải qua hai vai diễn và hai phần cuộc sống hoàn toàn khác nhau. Sự trong sáng, tươi trẻ, lạc quan đã nhường lại cho sự chín chắn, cẩn trọng của một single mom.

- Giờ đây để nói tới tình yêu với Thanh Vân có phải là hai từ xa xỉ không?

Xa xỉ thì không nhưng Vân thấy nó vô cùng xa xôi, tưởng như đã chạm lấy, nắm giữ rồi mà vẫn như không.

- Vân còn cảm giác chông chênh của một single mom?

Vốn là người theo chủ nghĩa cân bằng nên cũng không để cuộc sống mình chông chênh quá lâu. Vân không hối tiếc quá khứ, mà chỉ biết cố gắng cho một hiện tại ổn định và một tương lai tốt hơn. Đôi khi con ốm cũng khá mệt mỏi, nhưng Vân may mắn vẫn có gia đình, bố mẹ ở bên nên cũng được hỗ trợ rất nhiều. Và cũng may mọi chuyện đã bắt đầu suôn sẻ hơn

- Luôn xuất hiện với style trẻ trung, năng động, có phải Vân muốn chứng minh rằng dù một mình nuôi con nhưng Vân rất vui vẻ, cân bằng, đừng lo lắng gì cho Vân?

Phong cách của Vẫn trước giờ vẫn vậy. Vân quan niệm mình ăn mặc sao cho người khác thấy được tôn trọng, phù hợp với từng hoàn cảnh. Ngay cả khi bận rộn nhất, hay khi ở nhà, Vân cũng không bao giờ để mình luộm thuộm và cẩu thả. Công việc bên Đài truyền hình rất bận rộn nên Vân rất cần những khoảng lặng để cân bằng, những lúc đó Vân sẽ đưa con trai đi du lịch. Lúc đó Vân chiều theo ý con và trọn vẹn bên con để con thấy mẹ Vân lúc nào cũng là nhất. (Cười).

 {keywords}

 - Hiện tại cuộc sống của Vân đang ở hướng ‘mở” hay “đóng”?  Chuyện tình yêu mới của Vân thì sao rồi?

Vân vẫn đang tận hưởng cảm giác tự do độc thân vui vẻ. Và Vân nghĩ thời gian này chưa nên vội vàng đến với ai. Với Vân, cần hơn hết là tình yêu thương và hơn tất cả trách nhiệm. Một người yêu mình họ sẽ phải sống có trách nhiệm với mình.

- Mối quan hệ của Vân với chồng cũ thì sao?

Hai bên chỉ gắn kết bởi kết bởi đứa trẻ.

- Khi chồng cũ của Vân có bạn gái thì Vân có muốn để con mình tiếp xúc nhiều với bên chồng nữa không?

Về vấn đề tình cảm Vân rất rõ ràng. Ai cũng có quyền tìm hiểu khi tự do và Vân nghĩ đó là một nhu cầu hết sức bình thường. Chưa bao giờ Vân ngăn cản bé Bin gặp bên nội và cũng không còn gì khó xử nữa. Xã hội bây giờ rất văn minh, nên cách cư xử với nhau cũng nên văn hóa. 

-  Vân nghĩ sao khi thời nay, phụ nữ chỉ cần con mà không nhất thiết phải có chồng bên cạnh, vì họ đủ lo được kinh tế và cho con cuộc sống tốt, vì con thì là của mình, còn chồng thì chỉ là một khoảng thời gian thôi?

Đó là những người phụ nữ thực sự bản lĩnh và mạnh mẽ, biết vượt lên sự xô đẩy của hoàn cảnh để đứng vững. Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng cô đơn. Khi ít cơ hội giao lưu, người ta sẽ sống khép kín và nhút nhát hơn. Ở thời điểm giao thoa và hiện đại này, Vân nghĩ single mom là một thế hệ dám nghĩ, dám làm và dám sống.

- Trong suốt năm qua, luôn thấy Vân trong trạng thái “xách va ly” ra khỏi nhà

Thực sự công việc dồn dập, làm không hết việc và phải từ chối khá nhiều lời mời đóng phim, MC. Và Vân phải thay đổi cá tính của mình trong vai Gia Tuệ, đây là vai diễn mới nhất của Thanh Vân  trong phim truyền hình của đạo diễn Khải Anh có tên “Hoa nở trái mùa”, phát sóng trên Rubic VTV3 từ cuối tháng 8 năm ngoái. Một vai diễn khá khác với tính cách Vân ngoài đời, nhân vật của Vân đã u mê vì tình yêu và hy sinh tất cả vì tình yêu. Vai diễn này Vân thực sự phải diễn rất nhiều. Ngoài ra, lịch dẫn các show truyền hình của Vân thì kín đặc, Vân còn phụ trách trường mầm non Greenworld và đi dạy kỹ năng MC, kỹ năng hùng biện cho các trường từ mầm non tới cấp 3 nữa. Công việc rất vui và đầy trải nghiệm.

- Quan điểm của Vân thế nào đối với những cô gái trẻ đang gây “bão” thông tin trên mạng xã hội, khi họ tung lên những bức ảnh hớ hênh hay những câu nói gây “sốc” nhưng được like, được đón nhận?

Vân nghĩ rất đơn giản, đã là giải trí thì càng ngày sẽ càng có nhiều trò vui để thưởng thức, và liên tục “tre già măng mọc”, những gì là giá trị thực sẽ trụ lại với thời gian. Còn đã là vui thì thường không bền.

{keywords}

-    Trong làm báo, "giật tít" để thu hút độc giả, nhưng trên thực tế có nhiều tiêu đề lại khiến sao Việt choáng váng. Vân nghĩ sao về điều này?

Kể đâu cho xa xôi, chính Vân là người bị choáng hoài. Nhiều cái tít quá hoành tráng, tuy nhiên nội dung lại đơn giản. Một số độc giả có thói quen chỉ xem tít, rồi tự quy kết nội dung. Điều này cũng ảnh hưởng không tốt đến nghệ sĩ. Cái tít hấp dẫn luôn lôi cuốn độc giả, cá nhân Vân cũng không ngoại trừ. Nhưng có rất nhiều tiêu đề nặng lời lại khiến nghệ sĩ bị tổn thương. Ví dụ có nhiều bài chê, bài “đánh đập” dùng quá nhiều từ gây sốc.

- Gần 8 năm theo nghề, trả lời không biết bao nhiêu bài phỏng vấn. Nếu được phỏng vấn ngược lại nhà báo, phóng viên, chị sẽ hỏi họ điều gì?

Câu hỏi này thú vị quá, Vân có cơ hội tiếp xúc và gặp gỡ với nhiều nhà báo, phóng viên từ các tạp chí, báo online cho đến các trang tin tức, báo chí điện tử và Vân cũng rất tò mò về họ. Nếu được phỏng vấn ngược, câu hỏi lớn nhất mà Vân vẫn nghĩ đến là: “Họ có thực sự hạnh phúc khi làm nghề này hay không? Có thực sự thoải mái hay không? Trước những áp lực thường ngày thì đâu là điều khiến họ vẫn đam mê với nghề viết?”. Vân nghĩ chắc chắn mỗi người ở mỗi hoàn cảnh, ở mỗi đầu báo và vị trí khác nhau sẽ có những câu trả lời khác nhau.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), Vân cũng xin gửi lời chúc sức khỏe và thành công đến quý anh chị nhà báo, phóng viên! Và hy vọng sẽ luôn nhận được sự giúp đỡ tạo mọi điều kiện để đến gần hơn nữa với đông đảo khán giả!

Theo Depplus