Trish Trâm Bùi (hay Bùi Nguyễn Thị Trâm, 28 tuổi) - Hoa Hậu Phu Nhân Việt Nam Toàn Cầu 2012 (Mrs. Vietnam Global 2012), sống tại thành phố Bothell, Washington, vừa bị kết án 3 năm tù vì tội trồng và phân phối cần sa trái phép.

{keywords}

Trish Trâm Bùi

Trish Trâm Bùi bị tố cáo cùng chồng, Keith Lý, trồng cần sa tại ba căn nhà ở khu vực ngoại ô phía Bắc Seattle. Cả hai bị truy tố hồi tháng 7/ 2012, và vừa bị toà liên bang tuyên án 3 năm tù hôm 20/6/2014. Tuy nhiên, vì đang mang thai, cựu hoa hậu người Việt được chánh án John Coughenour cho phép trình diện nhà tù liên bang vào tháng 2/2015, một tháng sau khi sinh con.

Theo báo mạng seattlepi.com, dựa trên hồ sơ Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ vào tháng 2/2012, Trish Trâm bị cảnh sát chặn lại và phát hiện 0.5 kg cần sa giấu sau ghế tài xế, cùng với 8.900 USD tiền mặt. Hai vợ chồng cô và đồng phạm Langhak Eung nói với cảnh sát là họ mang cần sa cho người bị bệnh sử dụng.

Sau đó, cơ quan bài trừ ma tuý King County bắt đầu theo dõi hai vợ chồng nghi can này và phát hiện hệ thống trồng cần sa trong những căn nhà do Trâm làm chủ.

{keywords}

Căn nhà tại Renton

{keywords}

Căn nhà tại Marysville

{keywords}{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cần sa trong nhà Trish Trâm Bùi

Tháng 5/2012, sau một vụ cháy vì bị chập dây điện, cảnh sát đã khám xét và tịch thu được 700 cây cần sa trồng trong một căn nhà ở Renton. Tiếp đến, cảnh sát cũng khám xét, tịch thu được tổng cộng 1189 cây và 14.5 kg cần sa trong một căn nhà ở Shoreline và tại căn nhà thứ 3 khác ở Marysville đều do Trâm làm chủ.

Bùi Nguyễn Thị Trâm từ Việt Nam sang Hoa Kỳ bằng diện hôn nhân, sau đó đã ly dị người chồng này khi có quốc tịch. Cô từng làm việc tại các sòng bài, làm người mẫu, thi hoa hậu.lay


Cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 (diễn ra vào ngày 25/11/2012, tại thành phố San Diego, bang California, Mỹ) với đại diện là 12 gương mặt quý bà đến từ khắp nơi trên thế giới. Kết thúc cuộc thi, Hoa Hậu Phu Nhân Việt Nam toàn cầu 2012 được trao cho nhân viên y tế tên Trish Trâm Bùi đến từ Washington (Mỹ). Á hậu 2 là Dược sĩ Victoria Ái Linh đến từ Texas (Mỹ); Á hậu 3 là nữ ca sĩ Thanh Thanh Lê đến từ California (Mỹ);

HK (Theo seattlepi.com)