Khối tài sản mà những nghệ sĩ dưới đây sở hữu trị giá lên tới hàng nghìn tỉ đồng, nhưng họ không để lại cho con cháu mà bỏ phần lớn tài sản để làm từ thiện.

Đạo diễn - nhà sản xuất phim người Mỹ George Lucas

{keywords}

Năm 2010, George Lucas quyết định tham gia vào chiến dịch “Lời hứa trao đi” (một chiến dịch hướng vào những tỉ phú trên thế giới, kêu gọi họ đóng góp một phần lớn tài sản của mình sau khi qua đời để phục vụ lợi ích cộng đồng).

Theo đó, Lucas cam kết sẽ cho đi tất cả số gia tài trị giá 4,9 tỉ đô la (104 nghìn tỉ VNĐ) của mình sau khi qua đời để góp phần cải thiện chất lượng giáo dục. Như vậy, 4 người con (gồm 3 con nuôi và 1 con đẻ) của ông sẽ phải “tự lực cánh sinh” một cách tuyệt đối.

Nhà soạn nhạc người Anh Andrew Lloyd Webber

{keywords}

Với khối tài sản trị giá 1,2 tỉ đô la (25,5 nghìn tỉ VNĐ), nhà soạn nhạc nổi tiếng người Anh sẽ giúp thúc đẩy hoạt động giảng dạy nghệ thuật.

Webber từng nói: “Chúc thư là điều mà ai ở tuổi tôi cũng sẽ phải nghĩ đến. Tôi không nghĩ mình nên dành số tiền này để giúp các con cháu tôi trở nên giàu có mà nên sử dụng nó để khuyến khích sự phát triển của nghệ thuật”.

Webber có 5 người con, ông cho biết các con ông sẽ “nhận được sự quan tâm” từ cha, nhưng phần lớn số gia tài của ông chắc chắn sẽ dành để làm từ thiện.

Ông bầu ca nhạc - nhà sản xuất chương trình truyền hình người Anh Simon Cowell

{keywords}

Simon Cowell mới có một cậu con trai đầu lòng hồi đầu năm nay. Tuy vậy, ở tuổi 54, Simon Cowell cũng đã tính toán kỹ lưỡng đến chuyện sử dụng tài sản của mình sau này.

Tuy chưa khẳng định chắc chắn nhưng Cowell cho biết có nhiều khả năng ông sẽ sử dụng khối tài sản trị giá 500 triệu đô la (10,6 nghìn tỉ VNĐ) để làm từ thiện. Cowell cho biết: “Tôi không tin vào việc có thể truyền lại sự giàu có, thịnh vượng từ thế hệ này sang thế hệ khác”.

Ngôi sao nhạc rock người Mỹ Gene Simmons

{keywords}

Thành viên của ban nhạc Kiss - một trong những ban nhạc thành công nhất mọi thời đại của Mỹ - là một minh chứng hùng hồn của việc tay trắng làm nên.

Là cha của hai người con, Simmons muốn các con mình tự lập gây dựng sự nghiệp. Ông đã trả lời phỏng vấn của phóng viên từ cách đây vài năm rằng: “Về vấn đề thừa kế, các con tôi sẽ luôn được quan tâm nhưng chúng sẽ không bao giờ có thể sống giàu có, dư giả bằng tiền của tôi. Các con tôi ngày ngày sẽ buộc phải thức dậy, đi làm và kiếm sống”.

Với khối tài sản ước tính vào khoảng 300 triệu đô la (6,3 nghìn tỉ VNĐ), Simmons không nói rõ sau khi qua đời sẽ sử dụng vào mục đích gì nhưng chắc chắn các con ông sẽ không được thừa hưởng tất cả số tài sản khổng lồ này.

Ngôi sao nhạc rock người Anh Sting

{keywords}

Sở hữu khối tài sản ước tính vào khoảng 300 triệu đô la (6,3 nghìn tỉ VNĐ), ngôi sao nhạc rock Sting khẳng định việc để lại cho các con thừa kế sẽ chỉ gây hại cho con. Vì vậy, nghệ sĩ 62 tuổi này sẽ không để 6 người con của ông thừa kế một đồng nào từ cha sau khi ông qua đời.

Sting khẳng định với báo giới hồi cuối tuần qua rằng các con ông sẽ phải làm việc chăm chỉ để kiếm sống. Sting lớn lên trong gia đình lao động, ông đã phải trải qua thời kỳ khởi nghiệp khó khăn, bắt đầu từ việc biểu diễn trong quán bar với thù lao ít ỏi hàng đêm. Điều đó khiến Sting có cách nuôi dạy con rất nghiêm khắc.

Nam diễn viên người Hồng Kông Thành Long

{keywords}

Năm 2011, Thành Long đã chính thức tuyên bố ông sẽ sử dụng một nửa số tiền kiếm được trong suốt sự nghiệp để làm các việc từ thiện. Thành Long cũng cho biết thêm rằng ông dự định sẽ không để lại một đồng nào trong khối tài sản trị giá 140 triệu đô la (3 nghìn tỉ VNĐ) cho người con trai độc nhất.

Lý do mà Thành Long đưa ra là: “Nếu Phùng Tổ Danh (tên của con trai Thành Long) có khả năng, thằng bé sẽ tự kiếm được tiền cho mình. Nếu không có khả năng thì nó sẽ chỉ lãng phí tiền bạc mà tôi cho nó”.

Theo Dân Trí