- Nàng được mô tả như một ả gái hư quyến rũ và yêu cái đẹp. Với bề ngoài cao ngạo, bên trong khát khao yêu và được yêu như một nữ hoàng.


"Ngoại tình" của Annie Vũ thực sự là một cuốn sách táo bạo về ý nhưng có chừng mực trong khai thác. Đặt cho nó cái tiêu đề gây sốc, đồng thời dán nhãn 16+, tác giả 9X tập trung khai thác những khía cạnh lắt léo trong quan niệm về sở hữu tình yêu.

{keywords}
Annie Vũ sinh năm 1991

Tác phẩm được kể dưới giọng tự sự của một nữ nhân vật chính không có tên. Cô được mô tả như một cô gái có nhan sắc vô cùng quyến rũ, độc lập, tự tin, một con thú hoang khao khát yêu đến tột cùng và tôn thờ cái Đẹp.

Cô bước vào tình yêu đầu tiên với Liam - chàng lãng tử được mô tả như một người tình xuất sắc, luôn biết cách cho cô cảm thấy mình như một nữ hoàng. Đây cũng là người khiến cô yêu đến "mù quáng" và không thể rời xa anh ta về mặt tinh thần, ngay cả khi anh ta đã bỏ đi.

Nhân vật nữ chính không hiểu tại sao người tình tuyệt vời của mình lại đột ngột rời xa không một lời từ giã, cũng không thể liên lạc được. Trong trống vắng, cô rơi vào một mối quan hệ khác với Mike. Anh được xem là một mẫu người lý tưởng ngoài xã hội, thành đạt, điển trai và dịu dàng. Đặc biệt, Mike biết cô chưa quên người cũ, nhưng anh nói anh sẵn sàng chờ đợi.

Gần như mối quan hệ của họ đã đi vào ổn định. Cô gái trẻ một mặt ở bên Mike, một mặt "ngoại tình tư tưởng" với Liam và cô cảm thấy thế là ổn. Mike không đòi hỏi hơn và cô cũng chẳng muốn ở một mình. Nhưng rồi người đàn ông thứ ba xuất hiện - Harry.

{keywords}

Harry được mô tả như một chàng trai lịch thiệp ở độ tuổi 30, với dáng người cao ráo, đôi mắt đẹp điểm vài nếp nhăn và đôi bàn tay dài. Harry đã đính hôn. Anh thông báo với cô như thế ngay buổi đầu họ gặp nhau. Nhưng rồi cả hai đã nhanh chóng phải lòng, đặc biệt sau một buổi tối ngắm sao. Và nhân vật nữ chính lại ngoại tình một lần nữa, lần này là ngoại tình thực sự.

Một điểm hơi lạ sẽ khiến những độc giả đọc nhiều chú ý, đó là Annie Vũ cho vào một thông tin: nhân vật nữ chính đọc Atlas Shrugged - tác phẩm nổi tiếng của Ayn Rank - người vốn được một nhóm người đọc tại Việt Nam chú ý với cuốn "Suối Nguồn" (The Fountainhead). Người đọc sẽ dễ liên tưởng về tính liên quan giữa thông điệp của 2 tác phẩm này. Thực ra về mặt bối cảnh và thủ pháp chúng không có gì liên quan đến nhau, nhưng có lẽ Annie Vũ muốn tập trung vào thông điệp "trung thành với chính bản thân mình".

Vân Sam