- Ca sĩ Thanh Lam, đạo diễn Việt Tú và nhạc sĩ Huy Tuấn sẽ nằm trong Hội đồng nghệ thuật để đưa ra những bình luận trực tiếp ở 8 liveshow Sao Mai điểm hẹn 2014. Đó là tiết lộ mới nhất của đại diện BTC chương trình.

Cũng theo chia sẻ của đại diện BTC chương trình Sao Mai điểm hẹn, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương rất muốn đồng hành với Sao Mai điểm hẹn năm nay. Tuy nhiên vì vướng vai trò giám khảo X-Factor nên cô chỉ có thể theo được một nửa chặng đường, tương tự nhạc sĩ Thanh Bùi cũng vì công việc riêng nên khó có thể đồng hành hết cuộc thi mà tiêu chí của BTC là lựa chọn một ca sĩ có thể đi cả một chặng đường với Sao Mai điểm hẹn từ khi bắt đầu đến khi kết thúc. Vậy nên ca sĩ Thanh Lam đã được BTC lựa chọn và chị đã đồng ý.

{keywords}
Ca sĩ Thanh Lam sẽ ngồi "ghế nóng" cùng đạo diễn Việt Tú và nhạc sĩ Huy Tuấn.

Thắc mắc của báo giới về việc tại sao không mời các gương mặt nổi tiếng lĩnh vực giải trí tham gia, ông Trịnh Lê Văn - Trưởng ban Văn nghệ Đài THVN cho biết, Sao Mai điểm hẹn vẫn được xem là một chương trình chuyên nghiệp nên những "chiêu trò" sẽ là không phù hợp. Bên cạnh 3 nghệ sĩ nằm trong Hội đồng nghệ thuật kể trên thì nhạc sĩ Anh Quân cũng được mời làm giám đốc âm nhạc và ca sĩ Mỹ Linh đảm nhận công việc là giảng viên âm nhạc cho chương trình năm nay.

Trong quá trình diễn ra vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn 2014, giả sử một trong 3 nghệ sĩ Thanh Lam, Việt Tú, Huy Tuấn vì tính nghệ sĩ hoặc "cái tôi" cá nhân đưa ra những góp ý thẳng thắn khiến cư dân mạng "ném đá" thì liệu BTC có tính đến tình huống thay đổi vị trí của họ không?, trước câu hỏi của VietNamNet, ông Trịnh Lê Văn cho biết trước khi vào chương trình các nghệ sĩ sẽ có buổi họp để cùng thống nhất quan điểm.

{keywords}
Ông Trịnh Lê Văn (trái) và nhạc sĩ Tuấn Phương.

"Khi mời chúng tôi đặt sự tin tưởng vào các nghệ sĩ. Khi chương trình diễn ra, tùy vào tình huống, mức độ của sự việc để chúng tôi bàn bạc, góp ý với nhau. Chúng tôi nghĩ không đến mức phải quá cảnh giác với nhau. Còn việc có thay đổi hay không thay đổi khi có sự việc nào đó xảy ra, từ phía công chúng với chương trình năm nay thì đến thời điểm này chúng tôi chưa tính tới" - ông Trịnh Lê Văn chia sẻ.

Đồng hành với cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm nay, ngoài hai chuyên gia huấn luyện đến từ Thái Lan là Jojo và Vo thì đội ngũ các nhà thiết kế ngoài Đức Hùng còn có Hà Duy, Hà Linh Thư, Võ Thùy Dương và chuyên gia trang điểm Kenny Thái. Với câu hỏi, trong trường hợp các thí sinh không hài lòng với các mẫu thiết kế của các nhà thiết kế và họ từ chối mặc trang phục (như một số thí sinh đã làm trong các cuộc thi trước) thì BTC sẽ giải quyết ra sao?

NTK Hà Linh Thư trả lời: "Đây là lần đầu tham gia Sao Mai điểm hẹn nhưng không phải là lần đầu tham gia một chương trình lớn kiểu như này. Về phía cô và các nhà thiết kế khác mỗi người đều có những ý định riêng và chắc chắn sẽ có những bất ngờ dành cho khán giả". Là người đồng hành lâu nhất với cuộc thi, NTK Đức Hùng khẳng định từ trước đến nay chưa có một trường hợp ca sĩ nào tự ý thay đổi các trang phục mà không thông qua các chuyên gia thiết kế.

{keywords}
MC Mỹ Lan và NTK Hà Duy sẽ đồng hành với Sao Mai điểm hẹn 2014.

 Khung giờ phát sóng 8 liveshow (giai đoạn 1, 12 ca sĩ sẽ trình diễn các ca khúc theo phong cách: Pop, Rock, Hiphop, R&B hoặc Dance, đêm Gala và vòng loại 1; Giai đoạn 2 còn lại 7 ca sĩ sẽ biểu diễn 2 bài trong mỗi đêm theo từng chủ đề) Sao Mai điểm hẹn 2014 có thay đổi khi trực tiếp lúc 19h thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV6 bắt đầu từ 4/7/2014. Lý do chương trình không được phát trên kênh VTV3, theo ông Trịnh Lê Văn là bởi kênh này đã có những hợp đồng được ký kết từ nhiều tháng nay.

Có thông tin cho rằng Sao Mai điểm hẹn 2014 sẽ là chương trình tổ chức cuối cùng để khép lại sân chơi này?, với câu hỏi của VietNamNet, ông Trịnh Lê Văn cho biết với tư cách là những người tổ chức chương trình này, cá nhân ông cũng như những người thực hiện rất muốn làm sao tập trung cho mùa này tốt nhất. Còn việc sau đó có dừng chương trình hay không thì chưa thể có câu trả lời vào lúc này.

Sơn Hà