- 165 phút của phần 4 của loạt phim về các robot biến hình ngốn 165 triệu USD. Như vậy trung bình chi phí sản xuất mỗi phút "Transformers 4" là 1 triệu USD (21 tỉ đồng).


{keywords}
Một trong những cảnh quay ấn tượng trong phim

Tròn 3 năm kể từ "Transformers 3" ra mắt, 'Transformers: Age of Extinction' (Transformers 4: Kỷ nguyên hủy diệt) cuối cùng cũng đã ra mắt người hâm mộ của những robot biến hình cũng như đạo diễn 'bom tấn' Michael Bay. Thông tin về phần 4 này được cập nhật liên tục ngay từ khi dự án công bố dàn diễn viên và bấm máy.

Transformers 4: Kỷ nguyên hủy diệt mang tiếng là phần 4 về loạt phim robot này nhưng thực ra là tập đầu của loạt phim mới về các robot biến hình khi phát triển ra quy mô rộng hơn về bối cảnh, kỹ xảo và thay toàn bộ dàn diễn viên. Tuy nhiên, với bộ phim mà các nhân vật chính là robot hạng nặng thì việc diễn viên nào tham gia cũng không phải vấn đề cốt yếu.

{keywords}
ĐD Michael Bay và Mark Wahlberg trong 1 cảnh quay thót tim tại Hong Kong

Transformers 4: Kỷ nguyên hủy diệt đã tiến thêm 1 bước khi mời được diễn viên từng 2 lần được đề cử Oscar vào vai nam chính. Khán giả không hề thắc mắc gì về sự xuất hiện của người thợ máy Cade Yeager (Mark Wahlberg) và cô con gái hotgirl Tessa do nữ diễn viên 19 tuổi Nicola Pelt đóng trong một câu chuyện khác hẳn bởi mọi sự chú ý dường như tập trung hết vào phần kỹ xảo của phim.

Ở phần 4 này, bộ phim nhận được điểm cao nhất trên trang IMDB so với 3 phần trước. Đây cũng là tập phim dài nhất, phô diễn kỹ xảo hoành tráng nhất so với 3 phần còn lại với những cảnh quay hoành tráng khiến người xem phải kinh ngạc. Michael Bay một lần nữa thể hiện ông là một trong những đạo diễn 'chuyên trị' phim bom tấn đình đám nhất hollywood hiện nay.

{keywords}
TF4 tiếp tục khiến người xem hoa mắt vì kỹ xảo

Bối cảnh phim được đặt 4 năm sau sự kiện cuối cùng diễn ra trong phần phim trước. Đó cũng là khoảng thời gian con người cùng các Autobot tưởng như đã chung sống hòa bình. Nhưng sự tồn tại của những người máy biến hình khổng lồ có sức mạnh siêu hạng vẫn bị nhiều người cho là mối đe dọa và họ tìm mọi cách để có được sự đảm bảo an toàn cho nhân loại.

Giữa lúc đó, người thợ máy Cade Yeager (Mark Wahlberg) cũng có một phát hiện quan trọng khi tìm thấy một người máy biến hình bị bỏ quên, và do đó anh và con gái Tessa (Nicola Peltz) bị cả 3 lực lương là chính phủ, Autobot và Decepticon theo đuổi. Cuộc chiến nổ ra giữa các phe phái và sự tàn phá diễn ra ở quy mô rất lớn. Ngoài những nhân vật đã quen thuộc với khán giả như Optimus Prime hay Bumblebee, Transformers 4 còn khiến người xem mãn nhãn với sự xuất hiện của Dinobot (người máy khủng long).

{keywords}
Tình cảm cha con trong hiểm nguy chính là điểm nhấn trong TF4

Bối cảnh phim cũng được trải dài từ Texas đến Chicago, từ Bắc Kinh đến Hong Kong với những cảnh quay hoành tráng. Bên cạnh những màn biến hình của các siêu xe cực ngầu, khán giả phải thót tim với màn rượt đuổi giữa dàn xe của lực lượng chính phủ với chiếc xe do Shane (Jack Reynor) cầm lái hay màn thoát thân nguy hiểm của Mark Wahlberg bên ngoài một khu nhà cũ ở Hong Kong...

Và bên cạnh những màn kỹ xảo hoành tráng, những pha hành động ấn tượng, Transformers 4 còn cài vào đó những câu chuyện tình cảm đan xen. Đó là mối tình ngây thơ và cuồng nhiệt giữa Tessa và Shane, tình cha con của Cade Yeager và Tessa. Ngay trong những tình thế hiểm nguy nhất, họ sẵn sàng lăn xả để cứu nhau.

Phần âm nhạc cũng đóng góp vô cùng hiệu quả cho sức hút của Transformers 4. Nếu như phần 3 gây ấn tượng với Iridescent của Linkin Park thì ở phần này ca khúc Battle Cry của rockband Imagine Dragons cũng đạt hiệu ứng hoàn hảo cho bộ phim. 

'Transformers 4' sẽ ra mắt khán giả toàn cầu từ 27/6 và hứa hẹn sẽ làm nổ tung các phòng vé dịp cuối tuần này. Trước đó, hãng Paramount thông báo phần 5 sẽ ra mắt vào mùa hè 2016.

Linh Anh