- Giọng ca nhí đến từ Hải Phòng gây ấn tượng mạnh mẽ khi xuất hiện với một ngoại hình rất Hàn Quốc và thể hiện Hơ Ren lên rẫy theo phong cách rock.

Sau tập mở màn tương đối ấn tượng, tập 2 của Giọng hát Việt nhí 2014 tiếp tục giới thiệu tới khán giả một số thí sinh vô cùng cá tính. Nổi bật nhất trong số đó là Nguyễn Hoàng Anh, cậu bé tóc xù đến từ Hải Phòng.

Ngay khi xuất hiện trên sân khấu, Hoàng Anh đã lập tức thu hút khán giả với một ngoại hình dễ thương và bắt mắt. Đến khi cất tiếng hát, cậu bé còn gây bất ngờ nhiều hơn nữa khi khoe được một chất giọng khỏe khoắn, mạnh mẽ cùng khả năng làm chủ cao độ rất tốt.

{keywords}
Nguyễn Hoàng Anh

Không chỉ có vậy, câu bé tóc xù còn ghi điểm với khán giả cũng như các Huấn luyện viên (HLV) bằng một phong cách trình diễn tự tin cùng những bước nhảy dancesport thuần thục trên sân khấu. Phần thể hiện này của Hoàng Anh đã thổi một làn gió mới vào ca khúc quen thuộc Hơ Ren lên rẫy. Trước một tiết mục xuất sắc như vậy, tất cả các giảm khảo đều đã quyết định “quay ghế”.

Với mong muốn có thể đưa cậu bé tài năng này về với đội của mình, hết Lam Trường lại đến Hồ Hoài Anh bỏ ghế nóng để lên tận sân khấu thuyết phục. Trong khi Lam Trường phải thốt lên rằng: “Quá tuyệt vời! Chú là người bấm nút đầu tiên vì cảm nhận được tài năng của con đầu tiên,” thì Hồ Hoài Anh lại ra sức nài nỉ: “Về với đội của chú, chú không dạy dỗ mà còn phục vụ con!”

Cuối cùng, Hoàng Anh đã chọn về với đội của vợ chồng Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang. Sự bổ sung này khiến cho đội hình của cặp đôi “Giang Hồ” trở nên rất đáng gờm chỉ sau hai tập đầu.         

{keywords}
Đoàn Minh Tài

Ngoài Hoàng Anh, Đoàn Minh Tài và Hồ Võ Thanh Thảo cũng là những thí sinh đáng chú ý của đêm thi này. Thể hiện rất ngọt ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè, Minh Tài đã khiến cho ca sĩ Cẩm Ly phải bấm nút ngay từ những câu đầu tiên.

Không những thế, chị Tư còn chạy thẳng lên sân khấu để giữ chặt lấy giọng ca này mặc dù bài thi chưa kết thúc. Có lẽ vì cảm thấy đấu không lại với Cẩm Ly nên cả bộ đôi Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang lẫn Lam Trường đều không dám bấm nút chọn. Nhờ đó mà cô ca sĩ chuyên dòng nhạc dân ca đã thu nạp được một thí sinh chất lượng mà không phải tranh giành với ai.

Trong khi đó, Hồ Võ Thanh Thảo lại đến với vòng Giấu mặt cùng ca khúc kinh điển I will always love you. Với chất giọng trong trẻo cùng khả năng hát tiếng Anh tương đối tốt, cô bé cũng đã tạo nên một cuộc tranh luận quyết liệt giữa 4 HLV.

Cẩm Ly khen Thanh Thảo biết cách tạo nên sự hưng phấn, còn Lưu Hương Giang lại khẳng định thí sinh này đã xử lý tốt đoạn cao trào. Tuy nhiên, Thanh Thảo lại chọn về với đội của Lam Trường, người thừa nhận rằng mình đã bị cô bé bắng tên thẳng vào trái tim.

{keywords}
Hồ Võ Thanh Thảo

Như vậy, sau tập đầu tiên chọn thí sinh nhiều nhưng chất lượng không thực sự cao, Lam Trường cũng đã mang về được một số giọng ca giàu tiềm năng cho đội của mình. Còn với Cẩm Ly, chị tỏ ra yếu thế trong các cuộc tranh chấp với những HLV khác và chỉ có thể có thêm hai thí sinh nữa trong tập 2 này.

Thành công nhất vẫn là cặp vợ chồng Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang khi cùng với Hoàng Anh, ba giọng ca còn lại mà họ có được đều rất cá tính trong cả giọng hát lẫn khả năng trình diễn.

Phong Vũ