- "Độ “khùng” của các bạn quá kinh khủng. Hà nghĩ không ai đọ được độ khùng của các bạn đâu" - nữ ca sĩ nói về phần biểu diễn "Lẩu ngựa" của nhóm F Band.

Bè hay, solo tốt là những yếu tố quan trọng để một nhóm nhạc có thể đi tiếp trong tập 4 vòng Tranh tài của Nhân tố bí ẩn. Tỉ lệ cạnh tranh ở nhóm này thực chất không cao như hạng mục nam/nữ trên 25 tuổi, nhưng các thí sinh lại tương đối đồng đều và đa dạng về màu sắc, mỗi nhóm có một cá tính riêng. Do đó vòng thi này cũng không dễ dàng cho BGK.

{keywords}

Nhóm O Plus có lượng fan đông đảo

Được trông đợi nhất bởi đã gây ấn tượng từ những vòng đầu là O Plus, F Band. Đặc biệt trong đêm thi 29/06, các nhóm nhạc liên tục sử dụng hình thức mash-up, trộn lẫn một loạt các ca khúc vào một bài thi. O Plus hát một loạt các bản hit của Backstreet Boys gồm Show me the meaning of being lonely, I want it that way, Everybody, Get down, As long as you love me. Vì những ca khúc này vốn đã rất ăn khách và quen thuộc, nên hiệu ứng cũng có thể đoán trước, nhóm được cổ vũ nhiệt liệt và giành được nhiều lời khen.

Nhưng táo bạo và thành công nhất là bản mash-up "Hourse Medley" của F Band - gồm các ca khúc: Gangnam style, Ngựa ô thương nhớ, Qua cầu gió bay We will rock you. Bốn bài hát vốn mang phong cách và thể loại hoàn toàn khác nhau được trộn vào làm một khiến 4 giám khảo và khán giả phấn kích đến tột độ. Với lợi thế solo đa dạng của các thành viên, phân bè chặt và ăn ý, F Band thực sự không có đối thủ trong thể loại mash-up hiện nay.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng phải thốt lên: "Tại sao các em lại nghĩ ra được điều như vậy? Quá kinh khủng. Anh chỉ có thể nói một điều thôi: Từ bây giờ cho tới cuối năm nay, “lẩu Ngựa” sẽ hot nhất, sẽ đè bẹp các loại lẩu khác. Không thể tìm ra một lỗi gì trong bài của các em".

{keywords}

Màn trình diễn "Lẩu ngựa" của F Band khiến BGK và trường quay phấn khích

Hồ Ngọc Hà hào hứng: "Nói thật lòng, câu Hà nói tiếp sau đây là một câu khen: Độ “khùng” của các bạn quá kinh khủng, Hà nghĩ không ai đọ được độ khùng của các bạn đâu. Bởi vì phải có cái khùng đó mới nghĩ ra được bài biểu diễn ngày hôm nay. Và điều đáng khen của các bạn là chỉ với một cây guitar và một anh beatbox mà giống như là một ban nhạc của nhiều người cùng chơi, cùng đệm cho các bạn hát."

Một nhóm nhạc nữa cũng gây ấn tượng bởi phong cách hip hop chuyên nghiệp và các bài hát tự sáng tác là FB Boiz. Lần này họ trình diễn "Fbboiz Inda Boom" - ca khúc  được hoà âm lại theo dòng Beat trap, đây là dòng nhạc còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Phong cách và âm nhạc của FB Boiz có lẽ hơi khó tiếp nhận với những người lớn tuổi nhưng sự nhuần nhuyễn và khả năng sáng tác của nhóm thì rất đáng trân trọng.

{keywords}

FB Boiz với phong cách hip hop

In Time là nhóm nhạc biểu diễn cuối cùng. Màn trình diễn ca khúc "Tìm Về" không bùng nổ nhưng nuột nà, phân câu và solo ổn. Chọn cũng khó mà không chọn cũng khó, khi mà 6 chiếc ghế nóng dành cho 6 nhóm nhạc được chính thức đi tiếp vào vòng trong đã đầy. BGK đã thảo luận khá căng thẳng và cuối cùng quyết định chọn cả 7 nhóm nhạc vào vòng trong là X-File, O Plus, F Band, Ayor, FB Boiz, The Zoo và It’s Time

{keywords}

It's Time - nhóm nhạc làm tăng tổng số nhóm vào vòng trong lên con số 7

Vậy là vòng tranh tài giành ghế nóng đã kết thúc. Các thí sinh đã được phân về cho các HLV. Đàm Vĩnh Hưng sẽ huấn luyện 6 thí sinh ở độ tuổi trên 25. Hồ Ngọc Hà huấn luyện nhóm thí sinh nữ ở độ tuổi dưới 25 và ca sĩ Hồ Quỳnh Hương huấn luyện nhóm thí sinh nam độ tuổi dưới 25. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh sẽ huấn luyện 7 nhóm hát. Đây là nhóm thí sinh đông đảo và đa dạng nhất, cần một nhạc sĩ chắc tay về hòa âm phối khí và bè.

Vân Sam

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng