Robert Downey Jr., ngôi sao thủ vai người sắt đứng thứ 10 trong danh sách Celebrity 100 năm 2014 do tạp chí Forbes bình chọn.

{keywords}

Robert Downey Jr. là diễn viên duy nhất lọt top 10.

Nam diễn viên 49 tuổi là một trong những ngôi sao có thu nhập cao nhất năm qua, phần lớn đến từ thù lao lên đến 50 triệu USD cho "Iron Man 3", phim có doanh thu cao nhất 2013 với 1,2 tỉ USD. Robert Downey Jr. cũng góp mặt trong bom tấn có doanh thu cao nhất 2012 "The Avengers" và sắp tới sẽ tiếp tục trở lại với "Avengers: Age of Ultron".

Trong khi đó năm nay ca sĩ Beyonce bất ngờ hạ bệ Oprah để giành vị trí quán quân trong top 100 ngôi sao ảnh hưởng nhất. Với thu nhập ước tính khoảng 115 triệu USD từ 1/6/2013-1/6/2014, Queen B hẳn là ngôi sao vô địch về khả năng kiếm tiền. Sức ảnh hưởng của cô với nền âm nhạc và giải trí cũng vô cùng lớn với các dự án liên tục được tiến hành.

{keywords}
Nữ ca sĩ sinh năm 1981 cũng lọt top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất của TIME 2014.

Đặc biệt, tour Mrs. Carter với 95 show diễn trung bình mang về cho nữ ca sĩ 2,4 triệu USD tại mỗi thành phố. Album "Beyonce" cũng đạt kỷ lục tiêu thụ với 617.000 bản chỉ trong 3 ngày còn đĩa đơn "Drunk in Love" đã cán mốc 1 triệu bản bán ra. Đó là chưa kể một loạt hợp đồng quảng cáo ký với H&M, Pepsi, Heat, Rise and Pulse... Cô hiện đang sở hữu nhãn hiệu thời trang House of Dereon ăn khách.

Vị trí thứ 2 trong top 100 năm nay thuộc về ngôi sao của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ LeBron James với thu nhập 72 triệu USD. Oprah, quán quân năm ngoái bị đẩy xuống vị trí thứ 4 năm nay dù thu nhập của bà đạt 82 triệu USD. Ellen DeGeneres, nữ MC đình đám khuấy động lễ trao giải Oscar 2014 xếp thứ 5. Trong khi đó, phu quân của Beyonce là Jay Z xếp kém vợ tới 5 bậc. Lọt vào top 10 còn có hai ca sĩ rất ăn khách là Rihanna (8) và Katy Perry (9).

{keywords}
Nữ MC đồng tính khiến lễ trao giải Oscar 2014 đạt rating kỷ lục

Forbes đã làm việc với các luật sư, nhà sản xuất... để thống kê thu nhập cũng như tầm ảnh hưởng của các ngôi sao trước khi đưa ra danh sách trên. Danh tiếng của các ngôi sao cũng được đo bằng tần suất xuất hiện trên các phương tiện truyền thông (báo in, truyền hình, radio...), các mạng xã hội như Twitter, Facebook, YouTube...

Linh Anh - Theo Forbes, TheWrap