AllKpop đã đăng tải hình ảnh, kèm lời chỉ trích nặng nề tố cáo Sơn Tùng M-TP đạo nhái trắng trợn phong cách thần tượng Hàn.

{keywords} 

AllKpop mới đây đã đăng tải hình ảnh của netizen Hàn Quốc so sánh phong cách thời trang của Sơn Tùng M-TP với G-Dragon (BigBang) kèm lời chỉ trích, cảnh báo khá gay gắt: "Ca sĩ Việt Nam Sơn Tùng M-TP hãy dừng lại việc "ăn cắp" phong cách và đạo nhạc".

Cư dân mạng Hàn đã chỉ ra phong cách đạo nhái khó chối cãi của Sơn Tùng MTP khi đặt cạnh style của G-Dragon, cho thấy từ kiểu tóc đến trang phục, phụ kiện và cả cách tạo dáng đều giống hệt trưởng nhóm BigBang.

"Anh ta thậm chí còn đánh cắp giai điệu của Every Nights (EXID) để viết ca khúc với tên gọi Em của ngày hôm qua", AllKpop đăng tải.

Trước đó, cư dân mạng Việt đã xôn xao với nghi án đạo hàng loạt giai điệu ca khúc Hàn của Sơn Tùng M-TP, Trong đó, 3 ca khúc Cơn mưa ngang qua, Đừng về trễ và Em của ngày hôm qua bị loại khỏi bảng xếp hạng Bài hát yêu thích vì vi phạm khi sử dụng bản phối (beat) không xin phép, không rõ nguồn gốc và tên tác giả.

Với scandal đạo nhái này, đa phần cư dân mạng Việt phẫn nộ cho rằng, lấy beat của người khác là không chấp nhận được tuy nhiên cũng có không ít fan bênh vực, không thể phủ sạch tài năng của Sơn Tùng.

Hiện tại, Sơn Tùng M-TP chưa lên tiếng trước những chỉ trích từ netizen Hàn Quốc nhưng trước đó, anh chàng từng phủ nhận đạo nhạc và cho rằng, chỉ lấy cảm hứng từ những beat nhạc ngoại vì đó là cách làm khá bình thường hiện nay.

Theo Trí Thức Trẻ