Một câu chuyện nhỏ bên lề về Harry Potter vừa được nữ văn sĩ J.K Rowling đưa lên mạng, trong nỗ lực không ngừng mở rộng thế giới của cậu bé phù thủy vốn đã mang lại cho bà danh tiếng và sự giàu có.

Một trong những nỗ lực như vậy là trang mạng Pottermore mà bà cho ra đời cách nay 2 năm để người hâm mộ "khám phá thêm những điều mới mẻ về câu chuyện", cũng như chia sẻ trải nghiệm đọc Harry Potter trên phiên bản sách điện tử. Những "tin tức" mà trang blog này đưa lên, trên thực tế là sáng tác mới được bà tung ra, hâm nóng lòng ái mộ của bạn đọc bằng cách cung cấp thêm những chi tiết bên lề. Dĩ nhiên, không đi xa hơn lời tuyên bố bà sẽ không nối dài bộ truyện thêm nữa.

{keywords}
Bộ ba Harry, Hermone và Ron trong phần 7 Harry Potter và Bảo bối tử thần.

Bài viết mới được đăng trên trang Pottermore tiết lộ Harry, Hermione và Ron trông như đang ở độ tuổi ngoài 30. Câu chuyện do nhân vật nhà báo Rita Skeeter thuật lại trong chuyên mục "chuyện bà tám" trên tờ Nhật báo Tiên Tri. Bà này tranh thủ đến xứ Patagonia, tập cùng vùng Nam Mỹ trước ngày diễn ra trận chung kết cúp Quidditch. Tất nhiên là để nghe ngóng những tin tức lá cải bên lề.

Trong bài báo dài khoảng 1500 chữ mà Skeeter viết trên Nhật báo Tiên Tri sau đó, bà này cho biết: "Harry Potter, người sắp bước sang tuổi 34, có một vài sợi bạc trên mái tóc đen, và ông vẫn đeo cặp kính tròn đặc biệt". Bà này nhấn mạnh thêm Harry giờ đã có thêm một vết cắt khó chịu bên gò má phải đi cùng với chiếc sẹo hình tia chớp nổi tiếng.

Ron thậm chí trông còn già hơn, theo tường thuật của Skeeter. Còn tóc của Hermione được bà này mô tả đã "mỏng đi như mèo" dù có sự thăng tiến lên chức cục phó tại Cục thi hành Luật phù thủy. Skeeter viết: "Cô giờ đã ở đỉnh cao nhưng thậm chí sẽ còn lên cao hơn nữa trong Bộ Pháp thuật, và cô cũng là mẹ của cậu con trai, Hugo, và con gái, Rose. Phải chăng Hermione Granger đang muốn chứng minh là một phù thủy có thể có tất cả? (Không xem xét đến tóc cô)".

{keywords}
Hình ảnh bài báo của nhân vật Rita Skeeter trên trang web Pottermore.

Bài viết của Skeeter cũng kể chuyện Harry đưa hai con trai là James và Albus tới thăm các vận động viên tại Cúp Quidditch Thế giới. Họ được giới thiệu với Viktor Krum, tầm thủ của đội Bulgaria nhưng không cho biết thêm chi tiết chuyện gặp gỡ. Vợ của Harry là Ginny không được giới thiệu tại trận đấu, nhưng lại được nữ phóng viên báo lá cải đề cập đặc biệt trong phần nói về đám cưới của họ.

"Những tổn thương của Potter có thực là nhẹ hơn, hay do anh đang tuyệt vọng che giấu nó? Lẽ nào anh đang bị vợ ếm lời nguyền? Phải chăng những vết rạn đã bắt đầu hiển lộ trong liên minh mà nhà Potter đã xác định là nhằm đi tới hạnh phúc? Chúng ta có nên hiểu một sự thật là vợ anh, Ginevra đang thực sự hạnh phúc vì đã để chồng và con lại đằng sau ở London để đi tường thuật về giải đấu này?".

Skeeter còn dành một tường thuật đặc biệt khác về vấn đề sức khỏe tâm thần của Ron. Bà này gợi ý câu chuyện Ron hủy diệt một trường sinh linh giá của chúa tể Voldermort đã khiến cậu có những chấn thương không thể chữa lành trên người. Bà cho biết Ron bây giờ đang làm ở Tiệm Giỡn của nhà Weasley ở khu Hẻm Xéo, sau khi phải rời khỏi Bộ Pháp thuật vì một lý do mà cậu không tiết lộ ra bên ngoài. Tuy nhiên, bà này không quên ướm lời là phải chăng công việc ở Sở Thần Sáng làm Ron cảm thấy quá tải và anh đang có dấu hiệu "tâm thần"?

Ngoài việc tung ra bài báo có vẻ như "ăn theo" không khí World Cup này, J.K Rowling hiện đang xúc tiến làm việc với Hollywood để cho ra loạt phim 3 tập về thế giới những sinh vật huyền bí trong Harry Potter. Hiện có nhiều đồn đoán Daniel Radcliffe sẽ trở lại diễn xuất trong loạt phim ngoại truyện này.

Khải Trí (tổng hợp)