- Bằng việc vờ như thông báo thí sinh sẽ bị loại, Hồ Quỳnh Hương đã khiến các thí sinh trẻ tuổi rơi nước mắt vì quá đau buồn.


Đêm thi đầu tiên của vòng lộ diện Nhân tố bí ẩn là một cuộc cạnh tranh đúng nghĩa khi các thí sinh được yêu cầu hát acoustic. Cách hát mộc và sân khấu mộc, không có hiệu ứng âm thanh ánh sáng hỗ trợ nhiều khiến toàn bộ điểm yếu dễ dàng bị bộc lộ. Trong khi nhiều thí sinh hát lỗi và xuống phong độ, thì khán giả cũng nhận ra rõ hơn những giọng ca có cảm xúc, kỹ thuật và nội lực.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Lệ Quyên trong vai trò cố vấn.

Đội HLV Đàm Vĩnh Hưng không có những giọng ca nổi trội và hoàn hảo. Người có chất giọng dày dặn nhất phải kể đến Thùy Dương, trong khi đó Uyên Nguyên không có một chất giọng trời phú nhưng khả năng xử lý ca khúc ổn định và an toàn. Hà Vân và Quang Đại đóng đinh với dòng nhạc trữ tình quê hương, nhưng đã bắt đầu bộc lộ điểm yếu của sự một màu.

Vân hát mượt mà nhưng thiếu điểm nhấn, trong khi Quang Đại xử lý kém tinh tế hơn, nhả chữ nặng và khô. Việc Mr. Đàm quyết định loại Sử Duy Vương ở vòng này có phần đáng tiếc. Vương hát tốt, đủ ngọt ngào, trữ tình mà không bị chảy. Phần cao độ anh chuyển giọng chưa khéo léo nhưng so với Quang Đại, khu trung của Sử Duy Vương sạch sẽ và nuột nà hơn.

{keywords}
Thùy Dương là một giọng ca có sức nặng của đội Đàm Vĩnh Hưng.

Khi công bố kết quả chọn 4 trong số 6 thí sinh, Mr. Đàm biết cách vừa xoa dịu dỗ dành với những thí sinh bị loại, vừa hù dọa vui vui với những thí sinh đi tiếp vào vòng trong. Có lẽ sự hù dọa trong thoáng chốc của Mr. Đàm không gây cảm giác nặng nề cho thí sinh vì họ đều ở lứa tuổi trên 25, tâm lý tương đối vững, nhưng màn công bố kết quả của đội HLV Hồ Quỳnh Hương thực sự khiến người xem có cảm giác khó chịu vì sự lừa dối bộc lộ rõ hơn.

Màn thử thách tâm lý của Hồ Quỳnh Hương với Loki Bảo Long khá tàn nhẫn khi cô không bắt đầu với những nhận xét về bài thi mà sử dụng tình cảm thân thiết của Bảo Long và Tích Kỳ như một đòn cân não với chàng trai trẻ. Cô còn tiếp tục gây khó cho anh khi nói rằng trong bản thân mình sự lựa chọn khó nhất là hai người bọn họ và cô chỉ có thể chọn một - trong khi khán giả biết rõ phần thi của Bảo Long gây ấn tượng rất tốt với cả Hồ Quỳnh Hương lẫn cố vấn Trọng Tấn.

{keywords}
Trọng Tấn nổi trội trong vai trò cố vấn với những nhận xét sâu, trong khi Hồ Quỳnh Hương thường thiếu kiểm soát với hành xử của mình, không nhạy cảm với cảm xúc của thí sinh.

Loki Bảo Long bắt đầu rơi nước mắt nhưng Hồ Quỳnh Hương vẫn chưa chịu ngừng trò chơi thử thách của mình. Bảo Long nức nở nói rằng anh rất muốn ở lại và hát tiếp, nhưng vẫn quyết định sẽ nhường cho Tích Kỳ. Ngay cả đến lúc Long hầu như đã tuyệt vọng, Hồ Quỳnh Hương vẫn quyết định chơi nốt trò chơi. Việc đâm lao theo lao đó đã khiến cho chính cô có phần luống cuống và thiếu tự nhiên khi thông báo thay đổi vào phút chót, bởi Bảo Long quá tin vào lời nói dối của vị HLV.

Những thí sinh trẻ như Bảo Long, Thái Ngân, Tích Kỳ đã thực sự bị xáo động nội tâm một cách mạnh mẽ vì khát khao được hát và ở lại. Việc tạo ra một cuộc trò chuyện thông báo kết quả như một cuộc thử nghiệm tâm lý kéo dài để đo lường tình cảm chân thành không phải là một cuộc trình diễn hay ho.

Khi sự đùa ở mức vừa phải, nó mang lại sự bất ngờ vui vẻ, khi đi quá trớn, nó xúc phạm đến cảm xúc chân thành của người khác - những người đã đặt rất nhiều lòng tin vào từng câu nói của vị huấn luyện viên và không chút nghi ngờ.

{keywords}
{keywords}
Loki Bảo Long và Thái Ngân, hai giọng ca đáng chú ý của đội Hồ Quỳnh Hương

Vân Sam

Ảnh: Phạm Thế Danh, Thắng Đặng