- Cục NTBD vừa có công văn hỏa tốc số 547/NTBD gửi Sở VHTTDL Hà Nội chiều 15/7 yêu cầu kiểm tra những sai phạm của BTC cuộc thi Nữ hoàng nhan sắc VN.

Công văn nêu rõ, ngày 14/7, Cục NTBD nhận được thông tin qua đường dây nóng và phản ánh trên truyền thông về việc Tạp chí sắc đẹp (B-Beauties) tổ chức cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" tại Trống Đồng Palace Hà Nội, thời gian từ 23/5/2014, đêm chung kết và trao giải đã diễn ra ngày 13/7/2014. Trên website của cuộc thi thể hiện đây là cuộc thi do Sở VHTTDL Hà Nội cấp phép.

Về nội dung này, Cục NTBD đề nghị Sở kiểm tra thông tin về việc cấp phép và tổ chức cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 tại TP.Hà Nội của Tạp chí sắc đẹp (B-Beauties) theo quy định tại Nghị định 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ.

{keywords}
Công văn của Cục NTBD xung quanh việc Nữ hoàng nhan sắc VN thi "chui".

Ngoài ra, phía Cục đề nghị Sở xử lý nghiêm khắc đơn vị tổ chức cuộc thi theo quy định tại Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo khi phát hiện vi phạm...".

Về thông tin "Cuộc thi đã được Sở Văn hóa Hà Nội cấp phép tổ chức", sáng 15/7, VietNamNet liên hệ với ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội được biết, Sở không hề cấp phép cho cuộc thi nào có tên là Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam.

{keywords}
Top 3 người đẹp nhất cuộc thi.


Như VietNamNet đã thông tin, sau đêm chung kết Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam, thí sinh đoạt giải thưởng phụ Trần Bích Ngọc bày tỏ bức xúc BTC thiếu chuyên nghiệp và có hiện tượng mua giải. Ngoài ra, giám khảo NSƯT Hồng Liên cũng lên tiếng về cách tổ chức luộm thuộm của cuộc thi này.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, từ trước đến nay chỉ có hiện tượng cá nhân một số người đẹp lén lút đi thi "chui" các cuộc thi nhan sắc quốc tế sau đó bị phát hiện và chịu hình thức xử phạt còn một cuộc thi sắc đẹp tổ chức "chui" có cả đêm chung kết và trao giải rình rang thì chưa có trong tiền lệ.

Sơn Hà