Ca sĩ sinh năm 1991 Adokiye người Nigeria đã tự nguyện hiến trinh tiết của mình  để cứu khoảng 220 nữ sinh trung học ở Chibok, Borno bị nhóm khủng bố Hồi giáo Boko Haram bắt cóc.

{keywords}

Hôm 14/4, 276 nữ sinh trung học ở Chibok, Borno, Nigeria đã bị nhóm khủng bố Hồi giáo Boko Haram bắt cóc. Hơn 50 nữ sinh đã tìm cách trốn thoát được, còn lại khoảng 220 nữ sinh vẫn bị giam giữ.

Những kẻ bắt cóc cho biết, họ bắt cóc những nữ sinh này để bán hoặc làm nô lệ tình dục. 

Hơn 3 tháng kể từ khi 220 nữ sinh bị bắt cóc không biết số phận ra sao, ca sĩ Adokiye là đại sứ Hòa bình của Liên hợp quốc tại Nigeria và là người nổi tiếng mới nhất tham gia chiến dịch The Bring Back Our Girls (Mang Các Cô Gái Về) đã bất ngờ tuyên bố tự nguyện hiến trinh tiết của mình để cứu 220 nữ sinh không may mắn.

{keywords}

Tuy nhiên, lời tuyên bố của cô vấp phải những ý kiến trái chiều, có người cho rằng đó là hành động xuất phát từ tâm nguyện vì hòa bình của Adokiye nhưng cũng có ý kiến cho rằng, Adokiye đang cố tình lợi dụng tình huống này để đánh bóng tên tuổi.

Lập luận này cũng không phải là không có cơ sở khi trước đó, Adokiye cũng từng rao bán trinh tiết của mình để có tiền mua máy bay cho mẹ.

Bỏ qua dư luận, Adokiye nói trên tờ The Vanguard rằng : "Bạn biết tôi suy nghĩ gì lúc 23 giờ mỗi đêm không? Tôi nghĩ về những cô gái nhỏ, họ chỉ mới 12-15 tuổi, nơi họ đang bị giam giữ và những gì xảy đến với họ. Đó thật không công bằng, họ còn quá nhỏ. Tôi ước tôi có thể dùng bản thân mình để trao đổi. Tôi chỉ mong các cô gái được thả về với bố mẹ của mình ngay cả khi tôi phải tiếp tới 10 hay 12 người đàn ông mỗi đêm”.

Hiện, Adokiye sẽ nhờ quân đội chính phủ dẫn tới tiếp cận với những kẻ bắt cóc để thương lượng.

HK (Theo Mirror)