- Với hành động vứt danh hiệu vào xe rác, người đẹp Trần Ngọc Bích trở thành tâm điểm dư luận mấy ngày qua. Người đẹp cũng tự tin nói rằng mình đã có phần thi ứng xử tốt nhất và với hình thể đẹp, ngôi vương miện nữ hoàng phải thuộc về cô.

Gửi câu hỏi ứng xử trước cho thí sinh

Câu hỏi của Ngọc Bích bốc phải: "Tha thứ là mỹ đức của con người. Em thấy câu nói trên có đúng không, tại sao?".

Trần Ngọc Bích: "Theo em, tha thứ là một mỹ đức của con người. Em được nghe một câu chuyện rằng thầy giáo nói với học sinh: Em hãy ghi tất cả những người mà em chưa tha thứ cho họ vào những củ khoai tây, sau đó em hãy giữ bên mình và luôn luôn phải mang theo. Một thời gian sau thì cô bé cảm thấy rất khó chịu và nặng nhọc khi phải mang những củ khoai tây bên mình. Và củ khoai tây đó dần dần thối rữa ra.

Sau khi đọc câu chuyện đấy thì em cảm thấy là cái giá mình phải trả là phải luôn mang theo những muộn phiền và quái ác. Và em cảm thấy rằng tha thứ không phải một món quà mình mang tặng cho người khác mà đó chính là món quà mình tặng cho bản thân mình. Em nghĩ tất cả mọi người nên học cách tha thứ để cuộc sống ai cũng cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn".

Clip ứng xử của thí sinh ném danh hiệu vào xe rác Ngọc Bích.

Ngoài câu hỏi của Ngọc Bích, BTC có chuẩn bị 8 câu hỏi khác cho các thí sinh, cụ thể: Người Việt Nam nếu nói đến lòng tự hào dân tộc bạn nghĩ ngay đến điều gì?; Bạn nghĩ sao về phẫu thuật thẩm mỹ trong cuộc thi sắc đẹp?; Một lần thất bại trong đời mà bạn đã rút thành bài học giá trị nhất là gì?

Vì sao trong trào lưu rất nhiều loại mốt mới hiện nay chiếc áo dài dân tộc Việt Nam vẫn được nhiều người yêu thích?; Trong thời đại hiện nay trước cám dỗ vật chất các người đẹp phải làm gì để bảo vệ mình? Bạn có quan niệm rằng cuộc sống này nếu mình sống tốt thì sẽ được đền bù hay không? Tại sao? Bạn quan niệm thế nào về đám cưới đồng tính ở nước ta hiện nay?

Có câu hổ dữ không ăn thịt con vậy mà gần đây có nhiều vụ bố mẹ nhẫn tâm hãm hại những đứa trẻ do chính mình đẻ ra chỉ vì những mâu thuẫn vụn vặt trong cuộc sống gia đình, bạn có lời khuyên nào dành cho những người đã đang và sẽ làm chủ một gia đình về cách hành xử trong cuộc sống gia đình?

{keywords}
Yến Hoa hân hoan khi nhận danh hiệu nữ hoàng.

Ngoài ra, có một câu hỏi cũng đã được gửi cho các thí sinh trước đó và đưa vào trong danh sách: ''Người đàn ông sexy vào bếp sẽ khiến bếp đẹp hơn. Bạn nghĩ sao về điều này?" nhưng sau đó được BTC gạch bỏ yêu cầu giám khảo không sử dụng để hỏi thí sinh.

Theo tiết lộ của một chuyên gia trang điểm đồng hành với hai thí sinh lọt vào top 7 cuộc thi thì ngày 13/7 chung kết thì trước đó 2 ngày "gà" của anh nhận được 10 câu hỏi. Như vậy các người đẹp có 2 ngày để chuẩn bị. Người thì lên mạng tham khảo người nhờ bạn bè soạn sẵn phần trả lời và cứ thế mà học thuộc.

Giám khảo thành "bù nhìn", nữ hoàng xăm hình

Đồng hành với cuộc thi với tư cách hỗ trợ một vài thí sinh, chuyên gia trang điểm Cao Kỳ cho biết cuộc thi cho phép 2 thí sinh xăm hình tranh tài và lọt vào đêm chung kết. Trong đó, Yến Hoa - người đoạt giải Nữ hoàng nhan sắc Việt Nam 2014 sở hữu hình xăm khoảng 3, 4cm ở sau gáy.

{keywords}
Chuyên gia trang điểm Cao Kỳ và người đẹp Bích Nga.

Là một trong 7 giám khảo tham gia chấm, nhà thiết kế Huy Nguyễn cho biết không biết nhiều về trưởng BTC Phạm Tuân mà chỉ đồng nghiệp trong giới nghệ thuật nên khi được mời thì cũng giúp chấm thi nhiệt tình.

"Tôi không hề nhận được cát sê nào từ cuộc thi này. Bản thân cũng mới nghe NSƯT Hồng Liên có cát sê thôi. Ngoài ra, tôi thấy NTK ở TP.HCM ra chấm cuộc thi này cũng rất nhiệt tình" - nhà thiết kế Huy Nguyễn chia sẻ.

Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam qua ảnh 2013 Bích Nga cũng nằm trong thành viên BGK tiết lộ rằng tất cả các vòng dạ hội, áo tắm của 31 thí sinh thi xong đều có người của BTC lại thu bảng điểm nhưng đến phần thi ứng xử thì ban giám khảo chấm xong không có ai qua lấy. 

"Ngay sau khi thí sinh cuối cùng vừa kết thúc phần thi ứng xử thì anh Trưởng BTC cầm bảng điểm của mình đứng lên. Lúc đó MC lập tức nói bây giờ đến phần công bố kết quả. BGK còn lại ở dưới đều ngỡ ngàng" - Bích Nga nói.

Sơn Hà