- Hàng loạt show mà nhân vật tham gia khỏa thân đang trở thành xu hướng nóng bỏng của truyền hình thế giới.

{keywords}
Hình ảnh trích trong show 'Naked and Afraid’ trên Discovery

Khi các gameshow, truyền hình thực tế đang rơi vào thoái trào, việc nâng cao rating và giành giật người xem trở thành bài toán hóc búa với các kênh truyền hình. Chính vì vậy, việc nghĩ ra các show thật lạ, thật sốc để hút quảng cáo lẫn người xem là mục tiêu tối thượng của bất cứ kênh nào.

Chuyện đưa các cảnh càng trần trụi, càng thật lên phim đang là một xu hướng mới được các kênh theo đuổi. Từ việc diễn viên sex thật trong series phim truyền hình True Blood hay chương trình thực tế ghi lại cảnh một bà mẹ sinh con giữa thiên nhiên hay hai người chơi sex thật liên tục khiến người xem sửng sốt.

Thực ra chuyện thực hiện các show có yếu tố khỏa thân đã được thực hiện cả thập niên nay như “Real World”, “Jerry Springer”... Song chưa lúc nào mà các show khai thác yếu tố trần trụi này lại bùng nổ và thu hút người xem như hiện nay.

1 năm trước Discovery đã gây sốc với 'Naked and Afraid’. Kênh TLC lại sản xuất show “Buying Naked" vừa phát sóng cuối tháng 6/2014. Sắp tới VH1 tung ra 'Naked Dating'. Các kênh chẳng ngại ngần mà đưa hẳn chữ 'Naked' (Khỏa thân) làm tên chương trình để gây chú ý.

{keywords}
Hai người chơi trong một show “Buying Naked".

'Naked and Afraid' là series chương trình thực tế của Mỹ phát sóng trên kênh Discovery từ cuối tháng 6/2013. Trong mỗi tập, hai người chơi gồm 1 nam và 1 nữ lần đầu gặp nhau có nhiệm vụ bằng mọi cách phải sống sót giữa thiên nhiên trong 21 ngày. Và tất nhiên là họ đều phải... khỏa thân. Trong môi trường đó, họ buộc phải tìm nơi trú ẩn, thức ăn và cách che thân trong môi trường hoang dã.

Còn với 'Naked Dating' chuẩn bị lên sóng, một nhóm người chơi cả nam lẫn nữ lần đầu gặp nhau sẽ làm quen và hẹn hò trong trạng thái khỏa thân 100%. Trong khi đó ông kính máy quay sẽ đi theo những người chơi khỏa thân trong hành trình tìm ngôi nhà hoàn hảo cho mình trong "Buying Naked".

Tuy nhiên, các show này đều được biên tập để làm mờ chỗ kín hoặc chọn những góc máy đỡ lộ liễu nhất.

{keywords}
'Naked Dating' lên sóng từ 17/7/2014

Khỏa thân có đang phải là xu hướng truyền hình dẫn đầu?, nhà sản xuất chương trình truyền hình Ryan McCormick nói: "Nhiều kênh truyền hình đang chạy theo những chương trình thế này vì họ biết đó là địa hạt đầu tư có khả năng thành công.

Các show đang phải vất vả giành giật người xem và họ làm những show có thể giữ chân khán giả. Tôi nghĩ ý tưởng về mang người chơi khỏa thân lên truyền hình đang được chấp nhận như một xu hướng chính thống". Ông này cũng cho rằng các show đó cũng phản ánh khá đúng nhu cầu của khán giả Mỹ.

Trước những lo ngại về chuyện đưa những hình ảnh quá nhạy cảm lên truyền hình, VH1 cho hay: "Chúng tôi quay tại những địa điểm xa xôi và show sẽ được biên tập theo đúng các tiêu chuẩn của truyền hình'.

Quỳnh An (tổng hợp)