Các chiến dịch quảng cáo dễ gây hiểu lầm của American Apparel năm 2010 và 2007, Marc Jacobs năm 2008.... bị mổ xẻ và chế lại ảnh.

Điều gì sẽ xảy ra khi hình ảnh người mẫu nữ trong hầu hết các quảng cáo thời trang được thay thế bằng người mẫu nam? Hai cây viết Holly Eagleson và Lauren Wade đã đưa ra ý tưởng này để phản ánh lại một thực trạng nhức nhối trong làng thời trang, đó là hình ảnh khiêu dâm của phụ nữ trở thành "mồi câu khách" trong các chiến dịch quảng cáo.

 

{keywords}

Quảng cáo gây tranh cãi của Sisley.

Sẽ thế nào nếu quảng cáo thời trang lạm dụng đàn ông theo cách đáng sợ như họ vẫn thường đối xử với phụ nữ?" - Đó là tên của bài viết của hai tác giả Holly Eagleson và Lauren Wade được đăng tải trên tạp chí Takepart. Quan điểm của họ đang nhận được rất nhiều sự đồng thuận từ phía bạn đọc. Từ hình một cô gái kẹp nước hoa vào giữa ngực trong quảng cáo của Tom Ford cho tới quảng cáo có ảnh người mẫu nữ bị bức hại của Sisley đều bị hai tác giả đem ra chế giễu và phê phán trong bài viết trên tạp chí Takepart. Họ thay thế tất cả nhân vật chính trong các quảng cáo từ phụ nữ thành đàn ông.

Ngoài Tom Ford và Sisley thì các chiến dịch quảng cáo dễ gây hiểu lầm của American Apparel năm 2010 và 2007, Marc Jacobs năm 2008.... cũng bị mổ xẻ và chế lại ảnh trong bài viết của Holly Eagleson và Lauren Wade.

{keywords}

"Các nhãn hàng đặt người mẫu nữ trong các tư thế khiêu khích. Gương mặt của họ trông như thể bị lạm dụng hoặc say rượu. Những hình ảnh này đáng sợ như quái vật ăn thịt người vậy" - Hai cây viết bày tỏ sự bất bình trong cuộc phỏng vấn với HufPost.

Hai tác giả kết luận: "Tư tưởng đồ trụy của những người như Terry Richardson (nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh thời trang nhạy cảm) và Dov Charney (cựu CEO của thương hiệu có nhiều chiến dịch quảng cáo gây sốc) đã tràn ngập ngành công nghiệp quảng cáo thời trang trong suốt hai thập kỷ qua!".

Một số quảng cáo khác bị chê nặng tính sex và được chế bằng hình ảnh mẫu nam:

(Theo Zing)