- Hàng trăm ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu, hoa hậu đã nhận được điện thoại của BTC vào lúc nửa đêm.

Sau show diễn (tối 21/4) tại Ocean Club, số 5 Nguyễn Tất Thành, quận 4, TP.HCM, seri ca nhạc thời trang từ thiện Be strong Japan do báo VietNamNet tổ chức đã khép lại một trong những chặng “lịch sử” – ghi kỷ lục vì tổ chức thành công ba đêm diễn lớn trong quãng thời gian ngắn ngủi: đúng một tháng tròn.

Bắt đầu từ khi gửi công văn đầu tiên (VNNsố 122/ngày 22/3) tới các cơ quan quản lý để xin cấp phép biểu diễn, cho tới hai đêm diễn Hà Nội (tối 30 & 31/3) và tiếp theo là đêm diễn tại TP.HCM (21/4), toàn bộ ekip tổ chức vốn dĩ không chuyên đã phải “chạy đua” hết tốc lực với thời gian để có thể hoàn thành mọi hạng mục công việc bộn bề trong cánh gà sân khấu.

Hoa hậu Thuỳ Dung trong chiếc áo nhiều lần trình diễn trên đất Nhật

Trong suốt một tháng ròng, nếu như ekip sản xuất còn có thời gian để ngủ và nghỉ ngơi thì chắc chắn là các show diễn đã không thể diễn ra. Hàng trăm ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu, hoa hậu đã nhận được điện thoại của BTC vào lúc nửa đêm. Và, với cái tâm hướng thiện, ai cũng sẵn lòng ghé vai vào gánh vác một phần công việc của chương trình mà không một chút đòi hỏi, đặc biệt là đạo diễn Ngô Quang Hải, cho dù công sức đã bỏ ra quá nhiều.

Kịch bản của cả hai chương trình (có đổi mới và được nghiên cứu kỹ lưỡng) đều hoàn thành vào lúc 3-4 giờ sáng. Các phần việc hậu trường như sản xuất và trang trí sân khấu, dán sàn catwalk, lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng, in ấn băng rôn, kỹ xảo video, âm nhạc, viết lời bình… đều được hoàn thành cấp tốc trong đêm.

Đạo diễn Ngô Quang Hải trả lời phỏng vấn các kênh truyền hình

Sở VH TTDL Hà Nội và TP.HCM đều khẳng định chưa bao giờ cấp phép cho những chương trình biểu diễn cấp tập đến thế. Nhưng vì hiểu rõ mục đích từ thiện cao cả, đồng thời là hành vi ngoại giao văn hóa rất đẹp trong mắt bạn bè Nhật Bản cho nên cơ quan quản lý đã hết sức tạo điều kiện để các chương trình được diễn ra.

Sau các đêm diễn, đối với những người làm chương trình, vẫn còn đọng lại quá nhiều kỷ niệm khó quên. Đó là những cuộc điện thoại “cháy máy” giữa các thành viên BTC suốt canh thâu, từ Bắc chí Nam, là cảnh cầm mãi bát cơm lên rồi lại phải đặt xuống vì những trao đổi không dứt ra được khiến đồ ăn nguội ngắt.

Nhà thiết kế Đức Hùng tận tình trang điểm cho hoa hậu Trần Thị Quỳnh trước khi lên sân khấu

Đó là một đêm mưa rất to, sau khi hoàn thành kịch bản (với BTC) vào lúc 3h sáng và trả lời xong bài phỏng vấn (với phóng viên) vào lúc 5h sáng, đạo diễn Ngô Quang Hải còn chưa được về nghỉ mà phải lên xe đi cùng phóng viên tới hiện trường nơi sẽ diễn ra chương trình, để đứng ở ngoài cửa, chụp nốt một tấm hình minh họa cho bài viết. Bởi vì ngay sáng sớm hôm sau Ngô Quang Hải đã di chuyển tới Nha Trang, tham dự một chương trình khác.

Sau khi đăng tải, tấm hình bị chê là xấu, nhưng đạo diễn khẳng định, nếu chụp ảnh ở khách sạn, hoặc nhà riêng của anh, hoặc quán café nơi ekip đang ngồi thâu đêm vì công việc thì có thể đẹp hơn thật, nhưng liệu nó chứa đựng bao nhiêu ý nghĩa trong đó? Thêm nữa, có phải lúc nào cũng thật sự cần những hình ảnh “long lanh” để phản ánh chân dung một con người?

Trang điểm cho hoa hậu, người mẫu trong hậu trường chương trình Hà Nội

Hàng trăm ca sĩ, nghệ sĩ múa, người mẫu đã chen nhau nghẹt thở ở hậu trường trước giờ biểu diễn. Nhiều người đến từ rất sớm để chuẩn bị cho thật chu đáo, nhưng chương trình dài, cộng với phần đấu giá các hiện vật được gửi tới tặng chương trình đã khiến ca sĩ, nghệ sĩ mệt nhoài.

Nhiều người đành chấp nhận bỏ show nơi khác, dù phải điều đình lại và có thể đã mang tiếng với khán giả của một thị trường khó tính như TP.HCM. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bước lên sân khấu khi đã gần 23h khiến khán phòng sôi lên như có lửa. Còn ca sĩ trẻ Lương Bích Hữu là một trong những người đã trình diễn ở những giây phút cuối cùng.

Ca sĩ Quang Dũng

Một trường hợp khác cực kỳ đáng nể là ca sĩ trẻ Nam Khánh. Đã kết nối với BTC ngay từ khi Be strong Japan TP.HCM mới khởi xướng và luôn ủng hộ bằng tất cả khả năng cũng như ý thức chuyên nghiệp về nghề, Nam Khánh đến tổng duyệt rất nghiêm túc và cũng đợi từ sớm trước giờ biểu diễn.

Với ý tưởng màn chốt là màu sắc tươi sáng như lời nguyện cầu cho tương lai và hy vọng của bạn bè Nhật Bản, ca khúc “Ngày tinh khôi” (NS Quốc Bảo) được chọn để Nam Khánh thể hiện cuối cùng. Nhưng vì đêm diễn quá dài, BTC đành xin lỗi anh, hẹn một dịp khác sẽ trở lại với giọng ca trẻ nhưng mang đậm tố chất hàn lâm khiến người nghe phải ngưỡng mộ, thán phục này.

Tấm hình hiếm hoi có ca sĩ Nam Khánh (áo đen, đứng ngoài cùng) trong màn chào kết

Nam Khánh đã đợi cả buổi tối trong cánh gà, không một lời phàn nàn, trách cứ. Khi nhận lời xin lỗi khó khăn từ phía BTC, anh mỉm cười cảm thông (dù không phải là không khó khăn) nói: “Chúng ta đến với nhau vì mục đích từ thiện. Chính vì đứng trong hậu trường nên tôi biết các anh chị đã phải vất vả như thế nào”.

Từ khi Nam Khánh bước ra chào kết cùng BTC cho đến tận bây giờ, người viết bài này vẫn còn nguyên cảm giác có lỗi với anh, bởi sự cảm thông và tinh thần ứng xử cực kỳ có văn hóa của ca sĩ đâu có nhiều trong thế giới show biz khắc nghiệt và hỗn loạn.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Người đẹp Huỳnh Bích Phương và chiếc áo dài của NTK Đức Hùng quyên được tới 105 triệu đồng

Một ca sĩ khác (xin được giấu tên mặc dù rất nổi tiếng) có người bạn muốn đến tham dự chương trình để làm từ thiện bằng một số tiền không nhỏ, nhưng đúng trước giờ diễn ra chương trình thì gia đình người bạn đó đột xuất có tang. Vị khán giả hảo tâm đã liên hệ lại với BTC, gửi lời xin lỗi và vô cùng băn khoăn vì đã không thể có mặt trong chương trình.

Bài viết này xin gửi tới những tấm lòng từ thiện một thông điệp, rằng Be strong Japan mới chỉ kết thúc các đêm diễn chứ chưa thể dừng lại. Mọi tấm lòng từ thiện, xin hãy gửi về tài khoản:

Báo VietNamNet
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank Accout: VIETNAMNET NEWSPAPER
The currency of bank accout: 0011002643148
Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
Address: 198 Trần Quang Khải, Hà Nội, Vietnam
SWIFT code: BFTVVNVX

Màn trình diễn lộng lẫy của các hoa hậu, siêu mẫu

Một số vật phẩm có giá trị còn chưa kịp đưa ra đấu giá trong chương trình sẽ được BTC cung cấp thông tin cụ thể để bạn đọc tham gia đấu giá trên báo VietNamNet, quyên tiền ủng hộ người dân vùng động đất sóng thần Nhật Bản.

Minh Thành