Trước đây, nhiều diễn viên đã hy sinh để đóng cảnh nóng trong phim, nhưng đa phần họ đều chịu sự dè bỉu của xã hội. Và trong một số trường hợp, khi yếu tố sex gần như bị lạm dụng, đánh đồng giữa nghệ thuật và thương mại, thì sự hy sinh của diễn viên cho cảnh nóng đôi khi là vô nghĩa. Nhưng cũng có không ít người may mắn, vì sự hy sinh đó đã mang lại thành quả, khi cảnh sex trở thành yếu tố không thể thiếu trong việc phát triển tính cách nhân vật và được vinh danh với nhiều giải thưởng.


{keywords}
Phim "Blue is the Warmest Colour" (tạm dịch Xanh là màu ấm nhất) của đạo diễn Abdellatif Kechiche đã trở thành bộ phim gây tranh cãi nhiều nhất trong năm 2013 vì có cảnh làm tình thật của hai diễn viên nữ kéo dài hơn 7 phút.
{keywords}

Hai nữ diễn viên Adele Exarchopoulos và Léa Seydoux đã phải mất nhiều nước mắt khi phim công chiếu vì bị xã hội Pháp lên án, tẩy chay.
{keywords}

Tuy nhiên, bất ngờ là "Blue is the Warmest Colour" đã giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes lần thứ 66. Cả ê kíp làm phim vỡ òa trong sự vui sướng. Và từ đó, các cuộc biểu tình chống lại bộ phim này đã không còn ở Pháp, thậm chí nó đánh dấu nhiều bước ngoặt: Ngay khi phim vừa được trao giải, Tổng thống Pháp đã ký luật hôn nhân đồng giới, đưa Pháp trở thành nước thứ 9 chấp nhận hôn nhân đồng giới. Tháng 10.2013, đám cưới đồng giới đầu tiên của Pháp đã được tổ chức.

{keywords} 

Bộ phim tình cảm của đạo diễn người Anh, Michael Winterbottom “9 songs” từng chiếu tại LHP Cannes cũng đã nảy sinh những cuộc tranh cãi gay gắt về việc sex thật trong phim.

{keywords}

Trong phim có rất nhiều cảnh sex của hai nhân vật chính, với nội dung muốn miêu tả âm nhạc thông qua các cảnh tình dục. Tuy vậy, nữ diên viên chính Margo Stilley đã phải chịu vô khối "gạch, đá", thậm chí bị dè bỉu, gọi là con điếm.

{keywords} 

Và điều làm Margo Stilley đau khổ nhất là những cảnh nóng này lại bị lọt vào danh sách 50 cảnh sex tồi tệ nhất mọi thời đại do Nerve bình chọn.
 {keywords}

Trong Antichrist (2009), Charlotte Gainsbourg và Willem Dafoe cũng đã có những cảnh quan hệ thật và đây được coi là một trong những cảnh nóng đẹp nhất trong lịch sử điện ảnh vì không hề kệch cỡm và thô thiển.

{keywords} 

 Tuy nhiên, trong phim lại có một số cảnh nóng mang tính bạo hành mà không phải ai cũng dễ chấp nhận.

{keywords}

Và may mắn là Charlotte Gainsbourg đã được vinh danh tại hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP Cannes 2009.

{keywords} 

"Chuyện nàng Anna" là bộ phim tiêu biểu của nữ đạo diễn người Đan Mạch – Jessica Nilsson. Phim kể về đời sống tình dục phức tạp của cô gái tên Anna.

{keywords}

Gry Bay - nữ diễn viên chính - đã phải cắn răng đóng những cảnh sex thật trước ống kính để tạo nên những cảnh quay đầy cảm xúc, nhục dục.

Theo LĐ