- Đại diện của 'hoàng tử piano' đưa ra một loạt những yêu cầu về âm thanh, ánh sáng cũng như chỗ ở trong thời gian Richard Clayderman ở Hà Nội. 'Hoàng tử piano' sẽ ở phòng Tổng thống tại khách sạn Metropole Hà Nội có giá 3000 USD (khoảng 63 triệu đồng)/ngày.

{keywords}
Danh cầm đã có gần 40 năm chơi nhạc trên sân khấu

Sự kiện Richard Clayderman đến Việt Nam tới đây đang được các fan hâm mộ nhiều thế hệ chờ đợi. Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Richard Clayderman biểu diễn tại Việt Nam (lần trước là tại TP.HCM, năm 1999) nhưng với khán giả Hà Nội, cơ hội được thưởng thức phù thủy của những phím đàn trình diễn trực tiếp trong một show diễn đẳng cấp quốc tế là một sự kiện đáng để mong chờ, bất chấp giá vé cao ngất ngưởng.

Theo tiết lộ của BTC trong sự kiện họp báo chính thức đầu tiên về đêm nhạc của Richard Clayderman diễn ra tại Hà Nội sáng 23/7, Richard Clayderman sẽ lưu lại Hà Nội trong 3 ngày (22-24/8). Ông sẽ tham gia buổi họp báo chính thức vào ngày 22/8, biểu diễn một tối duy nhất vào 23/8 tại Trung tâm hội nghị quốc gia và lưu lại Hà Nội cả ngày hôm sau.

{keywords}
Đây là lần đầu tiên Richard Clayderman biểu diễn tại Hà Nội

Để đưa được nghệ sĩ huyền thoại này tới Việt Nam trong đêm nhạc Richard Clayderman cùng VPBank, ban tổ chức đã phải liên hệ với hãng đĩa Universal Music cùng đại diện của ông cách đây 2 năm do lịch diễn của ông luôn dày đặc và được lên trước cả năm.

Thêm vào đó, BTC cũng phải nhờ đến sự tác động của Đại sứ quán Pháp để có thể mang được nghệ sĩ người Pháp này tới Hà Nội. Show diễn duy nhất của Richard Clayderman tới đây cũng nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn thế giới quảng bá cho album mới phát hành mang tên "Romantic" của nghệ sĩ 61 tuổi này.

Để nhận được cái gật đầu đồng ý của Richard Clayderman, BTC sự kiện tại Việt Nam cho hay họ phải đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn cao cấp của một nghệ sĩ đẳng cấp thế giới. Ngoài yêu cầu khắt khe về âm nhạc, thiết bị, cách tổ chức, những yêu cầu về phương tiện đi lại cũng như chỗ ở của Richard Clayderman cũng phải được thực hiện với tiêu chuẩn cao cấp nhất.

Trong thời gian lưu lại Hà Nội, nghệ sĩ sẽ ở phòng Tổng thống, phòng cao cấp của khách sạn Metropole. Tuy nhiên, ban tổ chức từ chối tiết lộ chi phí mời Richard Clayderman sang Việt Nam biểu diễn.

{keywords}

Đến Việt Nam, Richard Clayderman cũng sẽ có buổi giao lưu với sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia. Ông cũng sẽ có màn kết hợp với nghệ sĩ violin Bùi Công Duy cũng như 8 nghệ sĩ dàn dây khác của Học viện trong show diễn tại Hà Nội. Mặc dù vậy nhạc mục của show diễn dự kiến kéo dài khoảng 100 phút vẫn được ban tổ chức giấu kín. Song có một điều chắc chắn Richard Clayderman sẽ biểu diễn cả những bản nhạc quen thuộc với khán giả Việt Nam cũng như những bản nhạc từ album mới phát hành.

BTC cho hay hiện tại lượng vé đặt trước cho show diễn 23/8 tới đã lên tới cả ngàn vé. Trước thắc mắc về việc giá vé quá cao (mức thấp nhất là 600.000 đồng, mức cao nhất là 6 triệu đồng), nhà tổ chức cho biết họ đã nỗ lực hết sức có thể để đưa ra mức vé mà khán giả Việt Nam có thể chấp nhận được.

{keywords}

Họp báo chính thức công bố sự kiện sáng nay 23/7

Phong cách chơi độc đáo đã nhanh chóng biến Richard Clayderman thành một ngôi sao trên toàn thế giới. Đến nay ông đã ghi âm hơn 1.200 bản nhạc và đã bán được hơn 90 triệu đĩa nhạc trên toàn cầu, trong đó có 267 đĩa vàng và 70 đĩa bạch kim. 

Hoàng Vy