- Từ 3/8, dòng phim truyền hình một tập mùa thứ 2 sẽ lên sóng VTV1 vào 21h30 chủ nhật hàng tuần.

{keywords}
Công ty của vợ chồng diễn viên Thanh Thúy - Đức Thịnh cũng tham gia sản xuất phim 1 tập.

Trong bối cảnh khán giả đã quá chán ngán với những bộ phim truyền hình dài lê thê, được làm như thể 'câu giờ' chiếm sóng hết ngày này qua tháng khác, dòng phim một tập trên VTV ra mắt cách đây 1 năm đã phần làm thay đổi diện mạo của phim Việt trên sóng truyền hình.

Những bộ phim đã lên sóng như Nữ xế, Ám ảnh, Tâm bão, Tu hú lạc bầy, Những con búp bê, Những tia nắng ấm, Cuốn theo ngọn gió đông, Đào sen... với nội dung hấp dẫn, cô đọng đã để lại ấn tượng tốt cho khán giả Việt trong Giờ phim Việt Nam cuối tuần.

Bên cạnh Phim điện ảnh kinh điển thế giới, Phim điện ảnh Việt Nam xuất sắc chiếu trong khung giờ này, Phim một tập sản xuất mới tiếp tục chinh phục khán giả yêu phim Việt bằng chất lượng cũng như sự chỉn chu.

Mùa phim một tập thứ 2 hiện đã sẵn sàng lên sóng. Các phim sẽ được ra mắt trong tháng 8 này gồm 'Hạt mưa sa' (3/8), 'Công chúa nhỏ' (10/8), 'Vô cảm' (17/8), 'Bến mãi đợi đò' (24/8), 'Đảo Ngọt' (31/8). Loạt phim này khai thác nhiều thể loại khác nhau, từ tâm lý - hình sự đến tình yêu, hôn nhân, gia đình... do các ê kíp của cả Nam lẫn Bắc sản xuất.

{keywords}
Quách Ngọc Ngoan, Trang Nhung trong phim 'Công chúa nhỏ'

Dòng phim một tập do VTV đặt hàng thu hút sự tham gia của khoảng 20 đạo diễn và nhiều gương mặt diễn viên có tiếng của cả điện ảnh lẫn truyền hình như: Thương Tín, Kim Xuân, Trương Minh Quốc Thái, Đinh Y Nhung, Quách Ngọc Ngoan, Thanh Thúy, Trang Nhung, Công Dũng, Phan Hòa....

Do mỗi phim chỉ giới hạn trong khoảng 90 phút và đòi hỏi kịch bản chất lượng nên đây cũng thực sự là một thách thức với các đạo diễn, đặc biệt những người đã quen làm phim truyền hình nhiều tập kiểu 'mì ăn liền': “Làm phim 90 phút đòi hỏi các đạo diễn phải có sự chỉn chu, kỹ lưỡng, tâm huyết hơn và phải kỹ lưỡng cả trong việc chọn lựa diễn viên", đạo diễn Trần Vịnh nói.

Đạo diễn Trần Chí Thành, một trong các đạo diễn tham gia sản xuất phim cuối tuần một tập cho VTV trong năm nay cũng chia sẻ: "Kịch bản phim một tập hay và cô đọng trong 90 phút. Trong khi đó, kịch bản phim dài tập thường khiến đạo diễn mất rất nhiều thời gian nghiên cứu. Với phim một tập, chúng tôi sẽ trau truốt từng hình ảnh, góc máy để mang đến cho khán giả một sản phẩm tốt nhất trên màn ảnh".  

Ông Ngô Hồng Dân, Trưởng phòng Phim Việt Nam, Ban Thư ký biên tập, Đài THVN cho biết dự kiến năm nay số lượng phim một tập sẽ được tăng gấp đôi so với năm ngoái là 15 phim. Đặc biệt, nhiều phim sử dụng máy quay chất lượng cao, thậm chí đạt chuẩn 4K.

{keywords}
Cảnh trong phim 'Hạt mưa sa'

"Khi sản xuất dòng phim một tập với thời lượng 90 phút, Đài THVN xác định đây là dòng phim chất lượng cao và chúng tôi cũng có ý tưởng sẽ sản xuất thành hai bản, một để chiếu trên truyền hình và một dành cho chiếu rạp", ông Ngô Hồng Dân tiết lộ.

Hoàng Vy