- Gần một năm sau khi tuyên bố từ giã các sân khấu lớn, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ tái xuất trong liveshow Sol vàng số tắp tới với nhân vật chính là ca sĩ Ý Lan. 

Giải thích cho sự trở lại này, con trai ông là nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết: “Giữa hai gia đình có mối quan hệ thân tình hàng chục năm nay. Bản thân nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng từng đệm đàn cho cả Ý Lan lẫn mẹ cô (danh ca Thái Thanh) và con gái của cô. Do đó, ông rất vui vẻ nhận lời tham gia đêm diễn”.

Bên cạnh đó, Nguyễn Quang cũng chính là giám đốc âm nhạc của chuỗi chương trình này, do đó theo anh chia sẻ thì: “Người trong nhà nên cũng được ưu tiên hơn so với người ngoài”.

Góp mới với tư cách là khách mời đặc biệt của chương trình, hai cha con nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ cùng đệm đàn cho nữ ca sĩ Ý Lan trong hai nhạc phẩm Cô đơnNghìn trùng xa cách. Sẽ có hai cây đàn piano cơ xuất hiện trên sân khấu trong những tiết mục này. 

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và ca sĩ Ý Lan

Với tên gọi là Mơ giấc mộng dài, liveshow của của danh ca Ý Lan được chia là 3 chương: Mộng dưới hoa, Quê hương – Kỷ niệm, Mơ giấc mộng dài. Tương tự những số Sol vàng trước, chương trình còn tiếp tục diễn ra sau khi thời lượng phát sóng kết thúc để phục vụ các khán giả đến xem trực tiếp. 

Ngoài nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, đêm nhạc còn có các ca sĩ khách mời khác là Quang Dũng, Lê Hiếu, Phương Vy. Liveshow Ý Lan – Mơ giấc mộng dài sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 9/8 tại Nhà hát Hòa Bình và được truyền hình trực tiếp trên VTV9.

Phong Vũ