- Marvel, 'lò sản xuất' ra những siêu bom tấn về các siêu anh hùng thực sự mạo hiểm khi đặt cược 170 triệu USD vào ‘Guardians of the Galaxy’ (Vệ binh dải ngân hà).

{keywords}

5 người hùng mới hấp dẫn không kém gì dàn 'Biệt đội siêu anh hùng'

Ngay trước khi Vệ binh dải ngân hà công chiếu toàn cầu vào 1/8, Marvel đã công bố sẽ ra mắt phần 2 vào mùa hè 2017. Điều đó có nghĩa nhà sản xuất này hoàn toàn tin tưởng vào sức hút của Vệ binh dải ngân hà. Chi một khoản kinh phí khổng lồ dành cho một bom tấn vào một bộ phim khai thác những nhân vật siêu anh hùng ít tiếng tăm hơn nhiều so với những The Hulk, Iron Man, Captain America hay Thor, Marvel thực sự đã làm khó chính mình. Nhưng với những gì đã thể hiện trên màn ảnh suốt 120 phút, dàn siêu người hùng cọc cạch mới của Vệ binh dải ngân hà xứng đáng được xếp vào danh sách đầu của những nhân vật và bộ phim về các siêu anh hùng được yêu thích nhất của dân nghiền phim.

Không quá lời khi nói rằng Vệ binh dải ngân hà là một trong những bộ phim hấp dẫn nhất và gây nhạc nhiên nhất mùa hè năm nay. Phim là sự kết hợp hài hòa giữa một kịch bản thú vị, kỹ xảo ấn tượng, diễn xuất thu hút và âm nhạc tuyệt vời. Sau Avatar, đã lâu lắm mới có một bộ phim tạo nhiều hứng khởi như vậy. Trang IMDB chấm phim này 9,0/10 sao còn Rotten Tomatoes dành cho Vệ binh dải ngân hà 90% bài viết tích cực. 

Không có những siêu anh hùng xuất thân danh giá hay ngoại hình hấp dẫn nhưng Vệ binh dải ngân hà lại thu hút bởi chính ý tưởng tập hợp một biệt đội cọc cạch, những nhân vật bất hảo vốn là những kẻ tội phạm từ mọi ngóc ngách của dải ngân hà. Ngoài Peter Quill, kẻ tự xưng là Chúa tể của các vì sao có ngoại hình bình thường thì 4 thành viên còn lại đều là những kẻ có hình thức khác người. Drax - Kẻ hủy diệt với thân hình vạm vỡ loang lổ hình xăm, Gamora với làn da màu xanh lá cây, còn lại là 1 con chồn và 1 người cây.

{keywords}
Nhân vật chồn Rocket do Bradley Cooper lồng tiếng tạo nhiều thú vị cho người xem.

Ban đầu họ đánh nhau chí tử để giành quả cầu, thậm chí Drax còn muốn lấy mạng Gamora vì cô từng là tay chân của Ronan, tay sai của ác thần Thanos, kẻ đã giết vợ và con gái mình. Nhưng cuối cùng họ buộc phải bắt tay với nhau, cùng lên kế hoạch và chiến đấu để chống lại Ronan và giúp dải ngân hà khỏi cảnh hủy diệt. Từ thù, họ chuyển sang bạn và sẵn sàng sống chết cùng nhau trong cuộc chiến chống lại cái ác. Như câu nói của Gamora: "Tôi đã từng sống mà vây quanh mình là những kẻ thù, giờ tôi sẵn sàng chết với bạn bè ở xung quanh mình".

Ngoài Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista, hai nhân vật còn lại trong bộ 5 vệ binh dải ngân hà hoàn toàn được tạo nên bằng kỹ xảo. Nhân vật chồn Rocket thông minh, có phần quá khích do nam diễn viên từng được đề cử Oscar Bradley Cooper lồng tiếng. Trong khi đó Vin Diesel của loạt phim Fast & Furious lồng tiếng cho người cây Groot. Phải nói rằng tạo hình của cả 5 người hùng lập dị trên phim đều thu hút. Chris Pratt vào vai Peter Quill khôn khéo, tình cảm và cũng vô cùng quyến rũ, đặc biệt trong chiếc áo da đỏ và dáng đi gợi cảm.

{keywords}

Chris Pratt trong vai Peter Quill, vốn dĩ có thân hình mũm mĩm. Anh đã phải trải qua quá trình tập luyện và dinh dưỡng nghiêm ngặt để có thân hình chuẩn nhất khi vào vai Peter Quill.

Zoe Saldana, mỹ nhân của 'Avatar' thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo cho vai Gamora đầy tài năng và vô cùng nhanh nhẹn. Dave Bautista thể hiện ấn tượng vai một kẻ hủy diệt đầy sức mạnh. Tuy nhiên, hai nhân vật thú vị nhất lại là chồn Rocket và người cây Groot dù cả hai hoàn toàn là sản phẩm của máy tính. Rocket tinh ranh, nóng tính và luôn muốn làm thủ lĩnh trong khi Groot có phần hiền lành, ngờ ngệch và chỉ biết nói đúng một câu: 'Tôi là Groot' trong mọi tình huống. Cặp đũa lệch này cũng liên tục khiến khán giả cười nghiêng ngả với những tình huống và cử chỉ hài hước. 

Một điểm cộng quan trọng cho Vệ binh dải ngân hà chính là phần âm nhạc. Ngay từ khi trailer đầu tiên của bộ phim xuất hiện, khán giả đã bị ấn tượng bởi phần âm nhạc của ca khúc 'Hooked on a Feeling'. Âm nhạc cũng theo Peter Quill suốt cả bộ phim với hình ảnh chiếc máy nghe nhạc Walkman, cuốn băng tuyển chọn nhạc đỉnh cao quay vòng vòng từ lúc Peter Quill còn là một cậu bé cho tới tận 23 năm sau. Peter Quill nghe nhạc như một cách nhớ về người mẹ đã qua đời mà khi còn sống bà luôn muốn chia sẻ các bài hát. Món quà cuối cùng bà gửi tặng cho Peter Quill trước khi qua đời cũng là một cuốn băng tuyển chọn nhạc đỉnh cao.

Peter Quill cũng được xây dựng như một người đam mê âm nhạc và khiêu vũ, niềm cảm hứng mà sau này anh muốn chia sẻ với Gamora. Ngay ở đầu phim, khán giả phải lắc lư theo điệu nhạc và những bước nhảy của Peter Quill trên hành tinh bị lãng quên. Hình ảnh Peter Quill cũng luôn gắn liền với chiếc tai nghe ở nhiều thời điểm. Những bản nhạc Rock 'N Roll đình đám của thập niên 1970 cũng tạo nên một dư vị đặc biệt cho Vệ binh dải ngân hà.

Và, bên cạnh những pha hành động nghẹt thở và những cảnh quay hoành tráng Vệ binh dải ngân hà cũng có không ít phút lắng đọng. Đó là khi Peter Quill lao ra không gian và dành chiếc mũ bảo vệ của mình cho Gamora. Đó là lúc Groot chấp nhận cái chết để tạo nên một vòng cây bảo vệ những người bạn của mình. Và đó là khi Gamora, Drax, Rocket lao vào vòng xoáy hiểm nguy để nắm lấy tay Peter Quill trong khoảnh khắc đối mặt với Ronan. Và cuối cùng là những khoảnh khắc lung linh kỳ ảo mà Groot tạo nên.

{keywords}
Một cảnh ấn tượng trong phim

Về mặt hình ảnh và kỹ xảo, Vệ binh dải ngân hà cũng tạo được sự đột phá với thế giới không gian vô cùng sống động. Đặc biệt, mạch phim rành mạch và luôn giữ nhịp hấp dẫn từ đầu đến cuối nhờ kịch bản gần như hoàn hảo và tài lèo lái của đạo diễn James Gunn. Vệ binh dải ngân hà là một bộ phim tuyệt vời và khác hoàn toàn với tất cả những bộ phim về siêu anh hùng trước đây, đặc biệt về mặt hiệu quả hình ảnh. Đây chắc chắn là bộ phim bạn phải xem ít nhất một lần trước khi mùa phim hè khép lại.  

Hoàng Vy