Đặt ba giọng ca tiềm năng vào một trận đối đầu, Lam Trường đã tự làm khó mình.

Vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2 sau 5 tập phát sóng đã khép lại với sự xuất hiện của nhiều thí sinh tiềm năng. Sau một thời gian được các Huấn luyện viên hướng dẫn, chỉ bảo, tất cả đều đã sẵn sàng để bước vào vòng Đối đầu gay cấn, căng thẳng và kịch tính.

Ở vòng thi này, 15 thí sinh của mỗi đội sẽ được chia làm 5 nhóm, mỗi nhóm 3 người. Kết thúc vòng đối đầu, mỗi đội sẽ chỉ còn lại 5 thí sinh, cũng là người chiến thắng ở mỗi nhóm. Điểm khác biệt của mùa giải năm nay là trong số 10 thí sinh bị loại, HLV được quyền chọn ra 1 gương mặt sáng giá nhất, và trở thành thí sinh thứ 6 đại diện cho đội bước vào vòng trong.

Để chuẩn bị cho các trận đối đầu, mỗi đội đều có thêm một cố vấn âm nhạc. Trong khi cặp đôi “Giang Hồ” nhờ đến sự trợ giúp của nhạc sĩ Huy Tuấn thì Lam Trường lại nhận được sự giúp đỡ từ ca sĩ Đoan Trang, còn Cẩm Ly tìm đến người bạn lâu năm trong nghề của mình - nhạc sĩ Phương Uyên.

{keywords}

Phần thi của Minh Trường, Hoàng Sơn và Gia Phúc

Đêm thi được mở màn với bản mashup Ba kể con nghe và Nam Nhi được thể hiện bởi 3 chàng hot boys đội Hai Lam Trường là Minh Trường, Hoàng Sơn và Gia Phúc. Đây đều là những thí sinh chất lượng của đội anh Hai.

Nếu như cậu bé chăn dê Minh Trường sở hữu một chất giọng lạ cao vút, Hoàng Sơn tràn đầy nội lực thì cu Tí Gia Phúc lại có khả năng xử lý ca khúc đầy tinh tế. Phần mở màn này đã thực sự làm khó cho Lam Trường.

Cuối cùng, với chiến thuật đường dài, anh đã quyết định chọn cậu bé 10 tuổi đến từ Vũng Tàu, Đào Gia Phúc nhưng đồng thời không quên gửi lới nhắn đến hai thí sinh còn lại rằng: “Lúc nào các con cần, các con cứ gọi chú Trường, chú sẽ dạy hát cho các con.”

Một trận đối đầu đáng chú ý khác trong đêm thi này là màn so tài của ba giọng ca đến từ đội Cẩm Ly là bé điệu Bích Hằng, anh Sáu Đoàn Minh Tài và cô bé khiếm thị Ngọc Anh với Liên khúc Bắc Trung Nam.

{keywords}

Tiết mục của Bích Hằng, Minh Tài và Ngọc Anh

Bé điệu nhí nhảnh, đáng yêu với ca khúc Cặp ba lá, anh Sáu tình cảm ngọt ngào cùng Chiếc áo bà bà còn cô bé Ngọc Anh lại nhẹ nhàng, sâu lắng khi thể hiện hai ca khúc về Huế là Huế tình yêu của tôi và Mưa trên phố Huế. Dù mỗi giọng ca có một màu sắc riêng, thế nhưng cả ba vẫn có thể kết hợp một cách nhịp nhàng và mang đến cho khán giả tiết mục nhiều cảm xúc.

Chia sẻ cảm nghĩ của mình, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho biết mình rất thích tiết mục này, còn ca sĩ Lam Trường lại không biết phải gợi ý cho Cẩm Ly nên chọn ai. Sau một hồi phân vân, chị Tư đã chọn Ngọc Anh vì nhìn thấy sự tiến bộ vượt bậc ở cô bé.

Đến với đêm thi này, cặp đôi Giang Hồ đã giới thiệu tới khán giả 3 cô gái nhóm Bánh mì – Xúc xích gồm Thiên Kim – Diệu Minh - Thanh Thảo. Với ca khúc Timber, cả ba đã mang đến một phần thi vô cùng sôi động

Sự tương đồng về phong cách cũng như chất giọng của cả ba đã khiến cho bộ đôi HLV gặp phải đôi chút khó khăn trong việc lựa chọn. Sau khi khẳng định rằng mình cảm thấy rất tự hào về nhóm nhạc này, Hồ Hoài Anh đã quyết định chọn Thiên Kim.

{keywords}

Thiên Kim, Diệu Minh và Thanh Thảo

Hai tiết mục còn lại của tập đầu tiên vòng Đối đầu đều đến từ đội của HLV Lam Trường. Bộ ba Thanh Thảo, Diễm Trang và Thế Lân mang đến cho khán giả ca khúc Nhật ký về mẹ, một sáng tác của Đinh Mạnh Ninh. Trong khi đó, Khánh Huyền – Như Quỳnh – Linh Nhi lại khép màn đêm thi bằng một liên khúc hát về Tổ quốc.

Sau những phần trình diễn này, anh Hai đã trao cơ hội đi tiếp cho hai cô gái Thanh Thảo và Linh Nhi. Đây đều là những sự lựa chọn hợp lý của Lam Trường.

Như vậy, kết thúc tập đầu tiên của vòng Đối đầu, các đội đều đã lần lượt xác định được những thí sinh đi tiếp vào vòng liveshow. Tập hai sẽ trở lại với khán giả truyền hình vào lúc 21h15 ngày 9/7 tới.

Phong Vũ