- Bùi Anh Tuấn, Cát Tường là hai ca sĩ trẻ đang dần có sự tiến bộ trong sự nghiệp ca hát. Sự xuất hiện của họ trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 8 tại Hà Nội được nhiều khán giả chờ đợi và Bùi Anh Tuấn và Cát Tường đã không làm nhiều người thất vọng khi những bản nhạc mới viết về tình yêu đong đầy xúc cảm...

Là nam nhi nhưng Bùi Anh Tuấn luôn tỏ ra rụt rè trước mọi người. Ngay cả khi lên sân khấu thì ở chàng trai này vẫn toát ra vẻ gượng gạo gì đó thiếu tự tin. Nhưng Bùi Anh Tuấn có điểm mạnh là sở hữu giọng giọng "mái" đặc biệt và có thể chinh phục những nốt cao mà ngay cả giọng nữ cũng phải dè chừng.

Nếu như sự xuất hiện của Bùi Anh Tuấn trong chương trình Bài hát yêu thích (BHYT) trước đây với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu chưa gây nhiều ấn tượng thì lần trở lại này với Nỗi nhớ vô hình anh và nhạc sĩ Tiến Minh đã khiến nhiều khán giả thích thú khi đắm chìm vào những phút giây ngập tràn cảm xúc.

Video: Bùi Anh Tuấn và nhạc sĩ Tiến Minh hát "Nỗi nhớ vô hình".

Xây dựng cho mình một phong cách tomboy cá tính, Vũ Cát Tường đang nằm trong số ít gương mặt trẻ được thế hệ nhạc sĩ đi trước đặt nhiều kỳ vọng bởi những sáng tác văn minh, tươi mới. Dù không sở hữu một giọng hát quá xuất sắc hay kỹ thuật nhưng Cát Tường rất biết cách dẫn dụ khán giả cuốn theo mình bởi giọng hát truyền cảm, cách xử lý đầy sáng tạo.

Với Yêu xa, Cát Tường đã hoá thân vào hình ảnh nữ tính, dịu dàng nhưng không kém phần mạnh mẽ, quyết liệt của cô gái trong tình yêu. Có thể nói, sau Vết mưa, Yêu xa do chính Cát Tường sáng tác và thể hiện đang hứa hẹn trở thành bản hit mới được đông đảo bạn trẻ yêu thích của cô.

{keywords}
Đinh Mạnh Ninh và rapper Hà Lê.

Giống như Cát Tường, Đinh Mạnh Ninh đã, đang và sẽ tiếp tục xây dựng hình ảnh ca sĩ sáng tác và biểu diễn. Cuộc gọi là một trong những sáng tác mới của Đinh Mạnh Ninh viết về tình yêu thầm kín của chàng trai yêu một cô gái đã yêu một người khác. Với sự hỗ trợ của Rapper Hà Lê, Đinh Mạnh Ninh cũng có màn trình diễn ấn tượng.

Ca khúc Bốn chữ lắm một lần nữa giúp nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng khẳng định tài năng của mình trong lĩnh vực sáng tác khi có giai điệu nhí nhảnh pha chút jazz ngẫu hứng rất riêng biệt phù hợp với tông giọng trẻ cá tính của cặp đôi Trúc Nhân - Thảo Nhi.

{keywords}
Trúc Nhân và Thảo Nhi với Bốn chữ lắm.

Có thể nói sự bè phối, nâng đỡ, tiết chế nhau trong từng câu hát đã giúp phần thể hiện của hai ca sĩ trẻ trở nên ấn tượng. Đặc biệt, phần dàn dựng sân khấu mới mẻ, táo bạo cùng khả năng biểu diễn sôi động đầy ngẫu hứng của hai ca sĩ cũng góp phần không nhỏ vào thành công cho phần nhìn của tiết mục này.

Với lợi thế giọng hát dày, ấm, cao, Âu Bảo Ngân đã có phần trình bày Mẹ tôi (Trần Tiến) khá ấn tượng khi diễn tả nỗi lòng người con với mẹ, nhớ thương và lo sợ một ngày không còn có mẹ trên cõi đời này.

Khách mời bình luận MC Diễm Quỳnh chia sẻ: "Mẹ tôi cũng đã già và chị em tôi cũng đi lấy chồng, nghĩ đến tuổi già, điều đó như chạm vào từng giọt cảm xúc. Âu Bảo Ngân đứng đó tự tại và quên hết mọi thứ xung quanh, chỉ chìm sâu vào cảm xúc".

{keywords}
Âu Bảo Ngân với Mẹ tôi.

Có thể nói chưa bao giờ liveshow BHYT lại hội tụ nhiều gương mặt trẻ tài năng, văn minh góp mặt trong một đêm như tháng 8 này. Những ca khúc mới Ngày gần anh, Thư chưa gửi anh, Sợ yêu, Sao anh vẫn chờ do Văn Mai Hương, Hòa Minzy, Đồng Lan và Hương Tràm cũng để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người nghe.

Giải Bài hát yêu thích nhất tháng 7 không ngoài dự đoán của nhiều người khi "Quê em mùa nước lũ" do Phương Mỹ Chi thể hiện đã vượt qua "Màu hoa đỏ", trở thành ca khúc được bình chọn nhiều nhất tháng 7, đứng đầu cả hệ thống bình chọn qua tin nhắn và lượt nghe trên website. Đây đã là lần thứ tư ca khúc này giành được danh hiệu Bài hát yêu thích nhất tháng.

Một số hình ảnh trong liveshow BHYT tháng 8:

{keywords}
Nhóm Bee T.

{keywords}
Văn Mai Hương.

{keywords}
Hương Tràm.
{keywords}
Hòa Minzy

{keywords}
Đồng Lan.

{keywords}
Vũ Cát Tường với "Yêu xa".

{keywords}
Nhóm FB Boiz.
{keywords}
Phương Mỹ Chi nhận giải Bài hát yêu thích tháng 7.

Sơn Hà
Ảnh: Dzung