- Bộ ba Thanh Lam, Tùng Dương, Lê Minh Sơn vừa có cuộc hội ngộ trong âm nhạc ở chương trình "Đêm giai nhân" diễn ra tối 2/5 tại sân khấu Star Palace.

Tùng Dương từng mơ được hát cùng "đàn chị" Thanh Lam từ những ngày còn rất nhỏ. Sau 20 năm, ước mơ của anh đã được hiện thức hóa. Chương trình đầu tiên Tùng Dương được góp giọng với Thanh Lam là tại liveshow "Lê Minh Sơn - Một khúc sông Hồng".

Sự tung hứng ăn ý giữa hai giọng ca đẳng cấp đã tạo nên những xúc cảm mới cho công chúng.

Với tiền đề sẵn có, Thanh Lam - Tùng Dương tiếp tục tỏa sáng tại liveshow của nhạc sĩ Thuận Yến, Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Phú Quang và đặc biệt liveshow "Yêu" thực hiện ở hai miền Nam - Bắc đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ và giúp cho họ cùng có trong bảng đề cử "Ca sĩ của năm" và "Chương trình của năm" giải Cống Hiến 2010.


Tùng Dương - Thanh Lam cùng phiêu trong "Đêm giai nhân".

Ở "Đêm giai nhân", cặp đôi này lại được thả mình trong không gian bay bổng, đậm cá tính sáng tạo, sự ngẫu hứng trong những bản nhạc trữ tình tự sự (Một mình, Giọt nắng bên thềm, Buồn ơi chào mi, Chia tay hoàng hôn...) và những bản nhạc đậm chất dân gian đương đại: Ôi quê tôi, Người ở người về...

Có thể thấy đứng chung sân với đàn chị Thanh Lam, nam ca sĩ trẻ Tùng Dương như được truyền thêm cảm hứng để lột tả sâu nhất tinh thần bài hát, để rồi nhờ thành công ấy, tên anh luôn được nhắc tới như một sự lựa chọn đầu tiên của giới showbiz trong nhiều chương trình âm nhạc sang trọng và có quy mô lớn.

"Đêm giai nhân" cũng là dịp để khán giả được chứng kiến những khoảng khắc thăng hoa của Tùng Dương và Thanh Lam với Lê Minh Sơn (chơi guitar) - người nhạc sĩ đã có những ca khúc giúp cho tên tuổi hai ca sĩ này đến với nhiều khán giả trong thời gian qua.


Kể từ sau liveshow Yêu, bộ ba Dương - Lam - Sơn mới hội ngộ trở lại.

Sau chương trình, bộ đôi Thanh Lam - Tùng Dương tiếp tục bắt tay thực hiện DVD "Yêu" đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ âm nhạc của hai người. Ngoài ra, trong chiến lược phát triển nghề năm 2011, hai ca sĩ này cũng dự định thực hiện một album chung với sự hợp tác của nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Sau nhiều năm hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp, Tùng Dương đang ấp ủ một liveshow riêng, dự kiến thực hiện vào tháng 11/2011. Theo lời của quán quân Sao Mai Điểm hẹn 2004, anh muốn đêm nhạc của mình không chỉ mới lạ về sân khấu và hình thức thể hiện, mà còn phải giúp người ca sĩ có cơ hội được tỏa sáng trong không gian đầy lạ lẫm ấy.

Một số hình ảnh trong "Đêm giai nhân"

Thanh Lam khắc khoải trong bài "Hồ trên núi" - Phó Đức Phương


Diva nhạc Việt tình tứ "Người ở người về" - Lê Minh Sơn

Tùng Dương với "Trên đỉnh Phù Vân" - Phó Đức Phương


Tùng Dương với bài hát tủ "Ôi quê tôi" - Lê Minh Sơn


Cặp nghệ sĩ trong bài "Buồn ơi chào mi" - Nguyễn Ánh 9


Tùng Dương - Thanh Lam cùng MC Lê Anh chào khán giả

Bài và ảnh: Sơn Hà