- Không chỉ nhún nhẩy gật gù khi nam ca sĩ trẻ Hà Minh Tiến hát trên sân khấu mà diva Thanh Lam còn không ngại ngần bày tỏ bị "say" bởi chàng trai trẻ đáng yêu này.

Được mời làm Hội đồng nghệ thuật vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn (SMĐH) 2014 cùng với nhạc sĩ Huy Tuấn và đạo diễn Việt Tú, ca sĩ Thanh Lam luôn đưa ra những ý kiến góp ý thẳng thắn và tập trung nhiều vào vấn đề chuyên môn.

{keywords}
Ca sĩ Thanh Lam trong hàng ghế Hội đồng nghệ thuật.


Trong 6 thí sinh biểu diễn tối 8/8, duy nhất Hà Minh Tiến là người nhận được lời khen tuyệt đối từ Thanh Lam. Nữ ca sĩ khẳng định sở dĩ Hà Minh Tiến có phần trình diễn tốt hai ca khúc Người em đã yêuAfter the love has gone là bởi được sự hỗ trợ tuyệt vời từ ban nhạc Anh Em.

"Tiến hôm nay biểu diễn như một nghệ sĩ thực thụ. Trên một chặng đường dài nếu giữ được phong độ, em sẽ có vị trí của mình" - Thanh Lam góp ý. Đồng quan điểm với ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng Hà Minh Tiến còn tiến xa và rất có thể sẽ có mặt trong đêm chung kết.

{keywords}
Hà Minh Tiến (giữa) bên MC Mỹ Lan và Danh Tùng.


Lâu nay hát tiếng Anh là một thử thách của nhiều ca sĩ bởi việc phát âm chuẩn đã khó lại còn phải hát hay và biểu cảm tốt để khán giả có thể thẩm thấu thông điệp của bài hát là điều không hề đơn giản. Việc SMĐH đêm thứ 6 yêu cầu các ca sĩ phải hát một ca khúc tiếng Anh bên cạnh một ca khúc tiếng Việt giống như một thử thách khó nhằn họ phải vượt qua.

Chọn một ca khúc thuộc dạng kinh điển của thập niên 80-90 Unchained Melody để thể hiện nhưng phần biểu cảm của Thanh Huyền có phần ủy mị quá mức cần thiết. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng nữ ca sĩ 19 tuổi xinh đẹp có lợi thế là kỹ thuật thanh nhạc vững nên hát nhạc nào cũng được nhưng đôi khi lại lạm dụng quá.

{keywords}
Thanh Huyền với Yêu mình anh.


Với ca khúc Yêu mình anh - Thanh Huyền hát khác với bản gốc của Thu Minh thể hiện nhưng đúng như nữ ca sĩ Thanh Lam nhận xét ở cô thiếu một chút lẳng lơ, đặc biệt việc xử lý những nốt lên cao Thanh Huyền làm chưa tốt. Cô hát bị "chua" khiến người nghe bị chói tai.

Không nhận xét về giọng hát của Thanh Huyền đêm thi thứ 6, đạo diễn Việt Tú khiến khán giả cười ồ khi đưa ra góp ý táo bạo cho nữ ca sĩ. "Anh phải nói thật với Huyền rằng nếu anh là em thì khi chuẩn bị cho tiết mục thứ hai thay vì đi vào sân khấu anh sẽ đứng ở sân khấu cởi phăng cái váy và vứt ngay xuống bể nước", Việt Tú tếu táo.

{keywords}
Đạo diễn Việt Tú.

Không được đào tạo thanh nhạc là dân học ngoại ngữ nhưng rõ ràng Thanh Ngọc là ca sĩ có sự ổn định về giọng hát. Cô tiếp tục khẳng định thế mạnh trong dòng nhạc Pop khi chọn Người em yêu mãi - bản hit mới của Ngọc Anh để thể hiện và rõ ràng có màu sắc riêng.

Với Skyfall - một bài hát trong phim mà thời gian qua được nhiều thí sinh chọn ở các cuộc thi nhưng thường không thành công bởi độ khó của nó, Thanh Ngọc ít nhiều mang luồng sinh khí mới cho ca khúc này. Ca sĩ Thanh Lam đánh giá cao giọng hát Thanh Ngọc và nhận định nếu được đào tạo thanh nhạc giọng Thanh Ngọc sẽ còn dày hơn.

{keywords}
Thanh Ngọc

Không có lợi thế về những bài có tiết tấu mạnh hoặc cần độ nảy, vì thế ca khúc Đông (Vũ Cát Tường) có vẻ như quá sức với giọng hát mỏng, không khỏe như Nguyễn Thị Thủy. Ca sĩ Thanh Lam thẳng thắn nói rằng Nguyễn Thị Thủy hát Đông hơi cứng, đáng ra phải lả lơi, mềm mại hơn nữa.

Đạo diễn Việt Tú bày tỏ thái độ không vui khi Nguyễn Thị Thủy hát ca khúc tiếng Anh When you tell me that now love me thiếu cảm xúc. "Vũ đạo là cần thiết nhưng tôi quan sát thấy hai vũ công hai bên cánh nhảy phụ họa cho tiết mục của bạn thiếu sự nghiêm túc khi cười đùa quá thoải mái" - đạo diễn Việt Tú góp ý.

{keywords}
Nguyễn Thị Thủy.

Huyền My - người liên tục nằm trong top ca sĩ đứng đầu được khán giả nhắn tin bình chọn đã lựa Sống như những đóa hoa (Tạ Quang Thắng) để thể hiện và có phần trình bày khá ấn tượng. Tuy nhiên, ca khúc thứ 2 Feeling Good, Huyền My lại chưa để lại dấu ấn.

Thanh Lam cho rằng ở ca khúc Feeling Good Huyền My đã để lộ những nhược điểm và sự nổi loạn của cô chỉ là bề ngoài mà không phải xuất phát thực sự từ trong giọng hát. Nhưng thực tế cho thấy dù được khen hay chê từ Hội đồng nghệ thuật thì Huyền My với lượng fan đông đảo đang được coi là "chú ngựa ô" có thể đi sâu vào đêm chung kết bằng tấm vé từ khán giả bình chọn.

{keywords}
Huyền My.

Thành công ở các đêm thi trước bằng ca khúc tự sáng tác, Ngọc Vũ tiếp tục thể hiện khả năng viết nhạc của mình bên cạnh khả năng chơi ghi ta ở đêm thi thứ 6 khi hát ca khúc do anh sáng tác có tên Những ngày mưa. Phần lựa chọn ca khúc nước ngoài, anh chọn Home. Và Ngọc Vũ để tụt phong độ đáng tiếc khi hát hai ca khúc đều đều như trả bài.

Nhạc sĩ Huy Tuấn khen Ngọc Vũ có lối viết nhạc văn minh, hợp với giới trẻ nhưng phần hát tiếng Anh của nam ca sĩ theo anh là có vấn đề cần phải trau dồi nhiều. "Chúng tôi không mong ca sĩ hát tiếng Anh như người bản địa hát tiếng Anh nhưng cần sự say mê, đắm chìm vào trong bài hát và tối nay Vũ chưa làm được", nhạc sĩ Huy Tuấn tiếc nuối.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc thứ 6 SMĐH:

{keywords}
Các ca sĩ chờ đợi công bố kết quả.

{keywords}
Ngọc Vũ đã phải ra về khi không được Hội đồng nghệ thuật cứu.

{keywords}
Các ca sĩ ôm tạm biệt Anh Vũ.

{keywords}
Dương Hoàng Yến - Hà Anh - khách mời biểu diễn trong đêm thứ 6.

{keywords}
Ca sĩ Mỹ Dung cũng góp mặt trong đêm thứ 6 với ca khúc sôi động "Hoa nắng".

{keywords}
Chuyên gia xây dựng hình ảnh Đức Hùng

{keywords}
Nhà thiết kế Hà Duy và chuyên gia trang điểm Kenny Thái.

Sơn Hà
Ảnh: Tuấn Đăng