- Cùng mang đến những tiết mục đầy cảm xúc nhưng trong khi Quang Đại nhận được nhiều lượt bình chọn nhất thì Chí Thành lại phải ra về.


Kết thúc tập đầu tiên của vòng Tourmalet – Chặng đua khắc nghiệt, khán giả đã phải chia tay với cô gái sở hữu giàu nội lực đến từ Hà Nội - Minh Ngọc và 5 chàng trai nhóm nhạc bán cổ điển Ayor.

Sau một tuần phải nhường sóng cho chương trình Bài hát yêu thích, Nhân tố bí ẩn đã quay trở lại tối 10/8 với các màn so tài của 8 thí sinh đến từ hai hạng mục Nam dưới 25 tuổi và Nam, Nữ trên 25 tuổi. Và ở tập này, giám khảo Hồ Ngọc Hà đã hai lần phải rơi lệ bởi những giọng ca giàu cảm xúc. Tuy nhiên, điều đáng nói là trong hai thí sinh ấy, chỉ có một người được ở lại.

{keywords}

Phần thi của Quang Đại


Người đầu tiên khiến Hà Hồ bật khóc là Quang Đại. Vẫn trung thành với dòng boléro, lần này Quang Đại đã mang tới cho khán giả ca khúc Tình như mây khói. Dẫu chưa một lần được hát trên sân khấu lớn nhưng chàng trai làm nghề chế tác đá vẫn trình diễn rất tự tin và chinh phục khán giả bằng một giọng hát vô cùng ngọt ngào. Với bài thi này, Quang Đại đã trở thành thí sinh nhận được nhiều bình chọn nhất ở hạng mục Nam, Nữ trên 25 tuổi với tỷ lệ là 52,29%.

Ngay sau Quang Đại, Hồ Ngọc Hà tiếp tục bị đốn tim bởi Chí Thành. Đến với đêm thi quan trọng này, giọng ca của đội Hồ Quỳnh Hương đã lựa chọn ca khúc Cây vĩ cầm. Đây là ca khúc mà Thành hát để gửi tặng cho người cha vừa mất. Và với cảm xúc thật của mình gửi gắm trong từng câu hát, Chí Thành đã mang đến một khoảng lặng đầy xúc động cho đêm thi. Tuy nhiên, vì nhận được ít bình chọn nhất từ khán giả mà Thành đã phải rời cuộc thi.

Cùng chung cảnh ngộ với Chí Thành là Thùy Dương. Dù có một bài thi đầy màu sắc với ca khúc River Deep, Mountain High, thế nhưng đây lại là một phần thể hiện chưa đúng sức của Thùy Dương. Và cô chỉ nhận được vẻn vẹn 6,94 lượt bình chọn.

{keywords}

Chí Thành dừng cuộc chơi trong tiếc nuối


Về phía hạng mục Nam dưới 25 tuổi, thí sinh có số bình chọn ca nhất là Loki Bảo Long. Ngay từ khi xuất hiện, Loki đã khiến khán giả ngạc nhiên với ngoại hình đậm chất cao bồi của mình. Với khả năng hát nhạc ngoại quốc rất tốt cùng một chất giọng dày đặc trưng đã được thể hiện từ đầu chương trình đến giờ, chàng trai này tiếp tục mang đến một tiết mục ấn tượng qua bản country That’s My Kind of Night.

Sau khi trình diễn không thực sự tốt ở vòng lộ diện, Lê Tích Kỳ đã cho thấy sự trưởng thành ở vòng thi này khi trình bày một sáng tác quen thuộc của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong là Lột xác. Những nốt cao rất đẹp, những đoạn cao trào mạnh mẽ, những câu gằn không mang đến cảm giác khó chịu cho người nghe, chàng trai trông xe đã có một phần biểu diễn đầy lửa.

Tự tin vào chất giọng cao đặc trưng, thí sinh cuối cùng của đội Hương Hồ là Phạm Đình Thái Ngân đã quyết định đặt cược mình với bản hit một thời của nam ca sĩ Bằng Kiều, Trái tim bên lề. Đây cũng là một tiết mục rất đáng xem khi mà Thái Ngân đã thực sự biến ca khúc này thành của mình với một cách xử lý rất riêng, đầy cảm xúc.

{keywords}

Tiết mục của Loki


Ở đội Đàm Vĩnh Hưng, dù nhận được lượt bình chọn không cao nhưng Uyên Nguyên vẫn cho thấy mình là một trong những thí sinh nổi bật nhất. Ở liveshow này, Uyên Nguyên tiếp tục có một lựa chọn mới mẻ với bản mash-up Để em rời xa Thu cuối. Ngay ở những câu hát đầu tiên khi ngồi bên cây đàn dương cầm, cô gái cá tính đã thu hút được toàn bộ khán giả. Để rồi sau đó, Uyên Nguyên đã có một phần trình cuốn hút từ đầu đến cuối với phong cách âm nhạc hiện đại, văn minh.

Với Hà Vân, cô đã đến với đêm liveshow thứ hai bằng một sáng tác mang âm hưởng dân ca của nhạc sĩ Minh Châu là Mưa trên quê hương. Dù đã hát rất trơn tru, thế nhưng phần trình diễn này của Hà Vân dường như quá an toàn và không có một điểm nhấn nào đáng kể. Mặc dù vậy, chị Ba vẫn nhận được số lượt bình chọn cao thứ hai ở hạng mục này.

  • Phong Vũ