- Ngay trong tháng mở màn mùa phim Hè, Hollywood trình làng hai siêu bom tấn rất được các fan chờ đợi là "Fast Five" và "Pirates of the Caribbean 4". Trong khi đó, điện ảnh châu Á lại gây chú ý với bộ phim kinh phí "khủng", "A Chinese Ghost Story".

Fast Five: Phi vụ Rio



Bộ phim hành động hình sự Fast Five: Phi vụ Rio sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 6/5. Phim không bị cắt bất cứ cảnh nào nhưng sẽ cấm trẻ em dưới 16 tuổi. Đây là tập thứ 5 trong series phim về đua xe vô cùng gay cấn đã cuốn hút khán giả Việt Nam trong những năm qua. 

Vin Diesel cùng Paul Walker và dàn sao trong các tập trước đã trở lại trong phần tiếp theo của bộ phim về tốc độ Fast Furious 5. Và với sự tham gia của Dwayne Johnson, họ đã thực hiện được một bộ phim với những cảnh hành động kích thích mọi giác quan của các khán giả trên toàn thế giới.

Trong Fast Furious 5, cựu cảnh sát Brian O’Conner (Walkerg) đóng cặp với Dom Toretto (Diesel) tại một nơi hoàn toàn khác: một nơi nằm ngoài vòng pháp luật tại Rio de Janeiro, Brazil. Elsa Fataku tham gia cùng Johnson với sự trở lại của dàn diễn viên được ưa thích Jordana Brewster, Chris “Ludacris” Bridges, Tyrese Gibson, Sung Kang, Gal Gadot, Matt Schulze, Tego Calderon và Don Omar trong một vụ cướp.

Loạt phim Fast & Furious đã thu hút rất đông khán giả trong vòng một thập kỷ qua. Với đội đua xe đường phố trong thế giới ngầm của Los Angeles, cùng với sự ràng buộc của lòng trung thành, của tình cảm gia đình, bộ phim đã chinh phục khán giả với những màn đua xe lớn nhất, hồi hộp nhất từ trước tới nay. Sau khi làm nổ tung màn ảnh với vòng đua gây đứng tim tại Miami, phơi bày thế giới ngầm tại Tokyo và công phá vào đường ngầm tại biên giới Mỹ/Mexico, những người anh hùng đã trở lại trong bộ phim hành động này.


"Cướp biển Caribbean 4"



Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức phần 4 của loạt phim "Cướp biển Caribbean" đình đám cùng ngày với khán giả Bắc Mỹ và  trên toàn thế giới, 20/5. Lần này, sự chờ đợi được tăng lên gấp bội khi "Cướp biển Caribbean 4" được ra mắt với định dạng 3D. Ngay khi 20 phút phiên bản 3D của bộ phim "Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides" được nhà sản xuất Jerry Bruckheimer và đạo diễn Rob Marshall giới thiệu tại CinemaCon vào ngày 29/3 vừa qua, cơn sốt "Cướp biển Caribbean 4" đã tăng nhiệt trên toàn thế giới.


Tập phim thứ 4 này được xây dựng dựa trên cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết On Stranger Tides của Tim Powers.  Với kinh phí sản xuất 200 triệu đô la, "Cướp biển Caribbean 4" được coi là một trong những siêu bom tấn đình đám nhất ra mắt mùa Hè năm nay và hứa hẹn sẽ làm nổ tung các phòng vé trên toàn thế giới như nó đã từng làm được với 3 phần trước.


Johnny Depp trở lại với vai diễn đã trở thành biểu tượng của anh về thuyền trưởng Jack Sparrow nay phải đối mặt với các đối thủ mới: các Blackbeard đáng sợ (Ian McShane), Angelica (Penelope Cruz) - một nữ cướp biển quyến rũ nhưng nguy hiểm chết người, những nàng tiên cá bí ẩn. Geoffrey Rush cũng trở lại với nhân vật Barbossa khét tiếng.


Thông tin về kế hoạch thực hiện "Cướp biển Caribbean 4" lần đầu được tiết lộ cách đây 3 năm và bắt đầu bấm máy vào tháng 6/2010. Nếu như các phần trước đều được quay tại vùng biển Caribbean thì "Cướp biển Caribbean 4" chủ yếu được bấm máy tại Hawaii cùng 1 số cảnh quay được thực hiện tại Pinewood Studios ở London (Anh). Đây là bộ phim thứ 5 của Disney sử dụng hệ thống âm thanh Dolby 7.1.


A Chinese Ghost Story



Khán giả yêu thích phim châu Á và những bộ phim mang đậm màu sắc liêu trai có thể chờ đợi Thiện nữ u hồn ra rạp vào ngày 13/5 tới. Với kinh phí sản xuất lên tới 60 triệu đô la, thuộc hàng "khủng" trong các bộ phim do điện ảnh Hoa Ngữ sản xuất, Thiện nữ u hồn thu hút bởi những cảnh quay hoành tráng, kỹ xảo vượt trội do các chuyên gia từng thực hiện phim Harry Potter và Hoàng Tử Lai đảm nhiệm.


Bộ phim thuộc thể loại liêu trai, hành động này còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, rất quen thuộc với khán giả Việt Nam như Lưu Diệc Phi, Dư Thiếu Quần, Phàn Thiếu Hoàng, Huệ Anh Hồng... Thiện nữ u hồn là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Cổ Thiên Lạc, ngôi sao của Thần điêu đại hiệp, với dòng phim cổ trang. 

Thiện nữ u hồn là tên một tập truyện ngắn nằm trong bộ truyện Liêu Trai Chí Dị của Bồ Tùng Linh. Thiện nữ u hồn đã được chuyển thể thành phim rất nhiều lần và luôn được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả. Năm 1987, phiên bản điện ảnh nổi tiếng của bộ phim này cũng đã rất thành công với diễn xuất của Vương Tổ Hiền và Trương Quốc Vinh. Lần này, Thiện nữ u hồn lại được tái hiện trên màn ảnh rộng với một kịch bản và phong cách hoàn toàn mới. 

Hoàng Vy