- Giọng ca chủ lực đội Hà Hồ bị loại vì bất ngờ sa sút phong độ.


Liveshow 3 của vòng Tourmalet – Chặng đua khắc nghiệt đã diễn ra với chủ đề Việt Nam và bốn mùa trong tôi diễn ra tối 17/8. Trong liveshow này, lần đầu tiên cơ chế loại chung đã được áp dụng cho cả 12 thí sinh đến từ bốn nhóm. Và giọng ca kém may mắn nhất đã phải dừng bước là Maika Khương Hoàn Mỹ.

Trước khi kết quả cuối cùng được công bố, MC Nguyên Khang đã cho BGK quyền chọn kẻ ở người đi giữa 2 cái tên lọt vào top nguy hiểm là Thái Ngân và Hoàn Mỹ. Tuy nhiên, vì kết quả hòa khi mỗi thí sinh nhận được sự đồng ý của hai giám khảo nên kết quả phụ thuộc vào số lượng tin nhắn của khán giả. Với 2,01% số phiếu, Hoàng Mỹ đã phải dừng cuộc chơi.  

{keywords}

Khương Hoàn Mỹ và Thái Ngân

Là một trong những thí sinh đã gây được nhiều chú ý ở những vòng ngoài nhưng đến với đêm thi này, “cô gái xấu xí” đã bất ngờ sa sút phong đội một cách khó hiểu. Thể hiện ca khúc Phố cổ, một bản funky có tiết tấu nhanh cùng giai điệu trúc trắc, giọng ca đến từ đội Hà Hồ đã nhiều lúc không thể làm chủ được giọng hát cũng như cột hơi của mình.

Được đi tiếp một cách may mắn khi chỉ hơn Hoàn Mỹ 0,8% bình chọn, Thái Ngân sẽ phải cố gắng nhiều hơn ở những vòng sau nếu còn muốn tiếp tục cuộc chơi. Bởi trong đêm thi này, giọng ca đội Hương Hồ đã phải gồng hết sức mình để trình bày một ca khúc đòi hỏi nhiều sự trải nghiệm là When I Need You. Đây rõ ràng là một tiết mục không thuyết phục.

Đến với các tiết mục còn lại, mở màn đêm thi là nhóm FB Boyz với bản Mash Up Dòng máu lạc hồng – Tên tôi Việt Nam. Đây là một tiết mục được dàn dựng vô cùng hoành tráng. Tuy nhiên, khi tự hạn chế sở trường của mình là Rap và hát nhiều hơn, hai thành viên của nhóm đã vô tình để lộ chất giọng tương đối phô.

{keywords}

Uyên Nguyên có một cá tính âm nhạc mạnh mẽ, nhưng lại không nhận được nhiều sự bình chọn của khán giả.

Đại diện của đội Đàm Vĩnh Hưng, Uyên Nguyên đã mang đến đôi chút bất ngờ với Love the way you lie phiên bản Việt. Vẫn như mọi khi, giọng ca này tiếp tục có một phần trình diễn đầy nội lực. Khả năng xử lý tinh tế, đặc biệt là ở những nốt cao cũng là một điểm mạnh của Uyên Nguyên. “Giọng hát của Uyên Nguyên quá đẹp. Không chỉ chắc trong từng câu chữ, bạn thậm chí còn chắc trong từng hơi thở”, Hồ Ngọc Hà nói.

Một giọng ca khác đến từ đội Mr.Đàm là Hà Vân lại chọn Mưa rừng cho đêm thi này. Dịu dàng trong từng câu chữ, từng đoạn luyến, cô đã có một phần thể hiện quá đỗi ngọt ngào.

Với Somewhere over the rainbow, Hạnh Phúc đã lại khiến cho khán giả chìm vào một không gian lắng đọng, yên bình và hết sức tinh khôi. Có lẽ, đây chính là lý do vì sao cô gái lai vẫn có thể đi được đến vòng này dù cho không sở hữu một kỹ thuật thanh nhạc chắc chắn hay kinh nghiệm sân khấu dày dạn như các thí sinh khác.    

Gương mặt đáng chú ý của đội Hương Hồ, Loki Bảo Long tiếp tục có một bài thi tốt với sáng tác của Thanh Bùi là My Kool Vietnam. Dù xuất hiện chênh vênh trên sân khấu với đôi giày patin nhưng Bảo Long vẫn khoe được giọng hát khỏe khoắn đồng thời biết cách khuấy động khán giả cùng hòa theo mình.

{keywords}

FBand tiếp tục cho thấy sự sáng tạo không giới hạn của mình.

Nhóm nhạc đáng chú ý nhất Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên – F Band tiếp tục cho thấy khả năng sáng tạo vô biên của mình với bản mash-up có tên La la Sài Gòn gồm 4 ca khúc Sài Gòn đẹp lắm – Rock Sài Gòn – Thành phố trẻ - Sài Gòn cô tiên năm 2000. Chỉ với một cây guitar và một beatboxer, nhóm vẫn có thể làm nổ tung sân khấu. Bên cạnh đó, khả năng “hòa trộn” các ca khúc một cách hợp lý, lối chia bè tưởng như ngẫu hứng nhưng lại rất có ý đồ cũng là một điểm cộng của 4 chàng trai này.

“Sau nhiều vòng thi với đòi hỏi ngày càng nặng, nhóm vẫn đáp ứng được một cách tuyệt vời. Ở Việt Nam, nhóm của bọn em là duy nhất, luôn khiến cho khán giả chờ đợi trước mỗi phần trình diễn của mình” Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Gái đẹp Giang Hồng Ngọc đã chọn Oh La La được viết lời Việt để khoe giọng trong đêm thi này. So với tuần trước, đây có vẻ như là một lựa chọn hợp lý khi ca khúc này giúp Ngọc phô trương được trọn vẹn chất giọng khỏe, đầy nội lực của mình.

Vẫn trung thành với phong cách rock sở trường, Lê Tích Kỳ đã khiến khán giả đứng ngồi không yên với ca khúc Nối vòng tay lớn được phối lại với một bản hòa âm mới đầy lửa. Sự xuất hiện trở lại của Sử Duy Vương trên sân khấu của Nhân tố bí ẩn càng làm cho tiết mục này thêm phần hưng phấn.

{keywords}

OPlus cho thấy mình là một ứng cử viên tiềm năng.

Không boléro, Quang Đại đến với đêm liveshow bằng một ca khúc mang âm hưởng dân ca là Về quê ngoại. Dẫu vậy, giọng hát ngọt ngào của thí sinh này thì vẫn không thay đổi. Lối hát như rót mật vào tay của Quang Đại chính là lý do khiến anh được nhiều người yêu thích nhất ở đội Đàm Vĩnh Hưng.

Nhóm nhạc kết thúc đêm thi thứ 3 là O Plus. Không màu mè trong dàn dựng, bốn chàng trai đến từ Thủ đô lại ghi điểm với một phần thể hiện nhiều cảm xúc khi kể lại một câu chuyện đẹp về Hà Nội qua bốn ca khúc Hè muộn – Nhớ mùa thu Hà Nội – Những mùa đông yêu dấu – Lắng nghe mùa xuân về. “Với bài thi này, Hà sẵn sàng lấy máy nhắn tin ngay cho các bạn dù các bạn không phải là thí sinh thuộc đội của Hà”, Hồ Ngọc Hà nhận xét.

Phong Vũ