- Đã là đài quốc gia thì phải phải ánh được sự đa dạng trong văn hóa, ngôn ngữ của các vùng miền khác nhau.

BTV Thời sự nói giọng Huế gây tranh luận cộng đồng mạng

Giọng nói của các BTV của VTV tiếp tục nhận được nhiều phản hồi góp ý của nhiều độc giả. VietNamNet xin giới thiệu ý kiến của một độc giả để rộng đường tranh luận. Mời bạn đọc tiếp tục cho ý kiến.

-----

Tôi là khán giả thường xuyên của VTV. Khi biên tập viên Hoài Anh nói giọng miền Nam xuất hiện, tôi đã vô cùng thích thú. Nay lại tiếp đến BTV Anh Phương nói giọng Huế, tôi lại càng cảm kích tầm nhìn của nhà đài trên phương diện muốn đưa ngôn ngữ các vùng miền tiếp cận hầu hết khán giả.

{keywords}

BTV Anh Phương nói giọng Huế trên sóng quốc gia gây tranh cãi

Tôi chẳng khó khăn nhiều khi nghe BTV Anh Phương đọc bản tin thời sự mặc dù tôi là người miền Bắc. Giọng Bắc, Trung hay Nam gì cũng được, miễn là phải tiếng Việt chuẩn. Đã chuẩn thì ai nghe cũng được, đây cũng là cách phổ biến giọng của từng vùng miền để khi người dân từ nơi này đến nơi khác làm việc dễ nghe, dễ hội nhập, đi du lịch cũng không bỡ ngỡ.

Chúng ta nên thừa nhận sự đa dạng ngôn ngữ của các vùng miền. Thật bất công nếu chỉ vì không giống nhau về ngữ điệu lời nói mà tỏ ra kỳ thị, coi thường hay ghét bỏ họ.

Đã là người dân nước Việt thì phải biết nghe những thổ ngữ đặc trưng nhất của đất nước mình. Dải đất niềm Trung luôn có một vị trí trang trọng trong tâm tưởng của những người dân Việt không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Tiếng nói của họ vì thế cũng phải có vị trí xứng đáng trong mọi hoạt động truyền thông, đặc biệt ở cấp quốc gia. Tôi ủng hộ nhà đài trong việc đa dạng hóa ngôn ngữ trong những bản tin của mình.

Độc giả Lê Minh