- Âm thanh hậu trường liên tục đã bị lọt lên sóng truyền hình trong đêm liveshow đầu tiên của Giọng hát Việt nhí.

Kết thúc vòng Đối đầu, Giọng hát Việt nhí 2014 đã bước sang vòng thi liveshow quan trọng. Vẫn biết đêm thi trực tiếp đầu tiên sẽ khó tránh khỏi những sai sót, thế nhưng việc liên tục để lọt âm thanh hậu trường lên sóng truyền hình quốc gia thì khó có thể chấp nhận được.

{keywords}
Lời dẫn của MC Thanh Bạch liên tục bị chen ngang trên sóng truyền hình.

Lần đầu tiên là sau khi thí sinh Minh Tài vừa kết thúc bài thi của mình, trong lúc MC Thanh Bạch đang thao thao bất tuyệt thì bất ngờ hai ba giọng nói cùng vang lên: “Nhanh nhanh con, nhanh lên con…”, “Tránh ra, tránh ra!”.

Tiếp đó, MC Thanh Bạch một lần nữa bị chen ngang khi đang chia sẻ về tiết mục của Thiện Nhân. Lần này là một tràng cười ngặt nghẽo. Và cuối cùng là đôi câu trao đổi rất rõ của khán giả vang lên trong khi HLV Lam Trường đang nhận xét ở phần cuối chương trình.

Không thể tin được là một đơn vị tổ chức sản xuất chuyên nghiệp như Cát Tiên Sa với sự hỗ trợ của ê kíp kỹ thuật từ VTV vẫn có thể mắc một lỗi nhỏ nhặt nhiều lần chỉ trong một đêm diễn như vậy.

Ngoài những sai sót kể trên, đêm thi đầu tiên đã diễn ra một cách tương đối trơn tru nhưng lại thiếu điểm nhấn. Có vẻ như việc không thí sinh nào bị loại sau đêm thi này đã khiến cho phần lớn các em đều thì mang đến những phần thể hiện an toàn.

Và nổi bật nhất trong số 9 gương mặt đã xuất hiện trong tập 1 vòng liveshow chính là cô bé Thiện Nhân đến từ đội của HLV Cẩm Ly. Với ca khúc Quê hương tôi, giọng ca nhí đến từ Bình Định đã có một phần trình diễn thuyết phục khi khoe được một giọng hát chín chắn, cách xử lý ca khúc tự tin nhưng không kém phần tinh tế.

{keywords}
Thiện Nhân là thí sinh đáng chú ý nhất

Sau khi Thiện Nhân kết thúc phần thi của mình, MC Thanh Bạch đã phải thốt lên rằng: “Cô bé này là minh chứng cho câu tài không đợi tuổi.”, còn HLV Lưu Hương Giang lại đoán rằng giọng ca tiềm năng này hứa hẹn sẽ còn bùng nổ ở những vòng sau bởi em vẫn còn rất nhiều năng lượng.

Cũng trong đêm liveshow 1, một số gương mặt từng làm mưa làm gió ở các vòng trước như Cao Hà Đức Anh, Đoàn Minh Tài hay Lê Thanh Huyền Trân lại không gây ấn tượng gì nhiều. Tiếp tục với phong cách rock quen thuộc, nhưng ca khúc Hò kéo pháo của Đức Anh không còn mang đến cho khán giả nhiều sự hứng khởi như trước.Cố gắng hóa thân vào hình ảnh của Công tử Bạc Liêu để thể hiện ca khúc Bạc Liêu hoài cổ, tuy nhiên màn trình diễn của Đoàn Minh Tài chỉ dừng ở mức độ dễ nghe, vui vẻ.

Là thí sinh thi cuối cùng, có được lợi thế về mặt tâm lý, nhưng Lê Thanh Huyền Trân lại chẳng thể tận dụng được ưu thế này. Với Một cõi đi về của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cô bé quy y lộ rõ sự non nớt về giọng hát cũng như trải nghiệm sống. Cố gắng sử dụng kỹ thuật để che đi những nhược điểm của mình một cách cứng nhắc, Huyền Trân lại khiến cho khán giả cảm thấy tương đối mệt khi nghe em hát, nhất là khi ấy đã gần nửa đêm.

{keywords}
Hoài Trân có một phần thi dưới sức

Ở các tiết mục còn lại, cả 3 thí sinh đội Lam Trường ra quân trong đêm thi này đều phải gồng mình để thể hiện những ca khúc khó. Trong khi Thanh Thảo vì không kìm nén được cảm xúc của mình mà bật khóc ngay trên sân khấu khi thể hiện ca khúc Hurt thì Thiên Nhâm lại hát lạc cả giọng trước những nốt treo rất khó của Giọt sương và chiếc lá. Chỉ riêng Danh Nam là phần nào thể hiện được mình khi cho thấy khả năng tiếng Anh rất tốt với What are words.

Là người mở màn, Mai Chí Công có một phần thi căng cứng khi trình bày Dòng máu lạc hồng. Ngay sau đó, Quỳnh Anh cũng phải tương đối vất vả mới hoàn thành được tiết mục của mình với Khúc hát sông quê.

Sau đêm thi không loại này, ở liveshow thứ 2 diễn ra vào tuần sau, mỗi đội sẽ có hai thí sinh phải dừng cuộc chơi. Tập 2 vòng liveshow sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 21g10 thứ Bảy, ngày 30/8/2014 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Phong Vũ