Giả gái để mang lại tiếng cười cho khán giả dường như là chiêu bài quan thuộc của các danh hài từ Bắc chí Nam. Nối gót Hoài Linh, Gia Bảo, Hoàng Mập... đều đã giả gái thành công.


{keywords}

Với Hoài Linh, giả gái dường như là một ngón nghề riêng mà không nghệ sĩ hài nào có thể vượt qua. Từ những ngày đầu ứng trên sân khấu hải ngoại đến khi thành danh về nước, Hoài Linh vẫn được công chúng yêu mến, đón nhận nhờ những vai diễn hoá thân thành phụ nữ không thể xuất sắc hơn. Khán giả xem Hoài Linh mặc cáo dài, sườn xám, trang điểm đậm... nhưng không ai có cảm giác khó chịu hay dị hợm, trái lại mọi người cảm thấy anh rất tự nhiên, duyên dáng.

{keywords}

Cách hóa trang rất cẩn thận và đầu tư công phu cho vai diễn của Hoài Linh chính là yếu tố tạo nên thành công cho những lần "chuyển giới" trên sân khấu. Hoài Linh từng giải thích lý do đưa anh đến với nhiều vai giả gái trên sân khấu là vì ngày xưa, thiếu diễn viên nữ trên sân khấu hài, nam nghệ sĩ đành ngồi hàng giờ trước bàn trang điểm để hoá trang cho mình, diễn xong một vai nữ cũng rất cực khổ.

{keywords}

Không chỉ giả gái trên sân khấu hài, Hoài Linh còn khiến khán giả bất ngờ khi đảm nhận vai cô Ba có tài coi bói, hoá thân trong Hello Cô Ba - bộ phim điện ảnh hài ra mắt công chúng năm 2012. Đây cũng được xem như lần giả gái cuối cùng của danh hài, anh cho rằng mình đã quá tuổi để nhập vai các thiếu nữ trẻ trung, xinh đẹp. Một lý do khác nữa được Hoài Linh đề cập đến chính là ngày càng có nhiều nghệ sĩ vào vai giả gái cách họ diễn hơi thái quá, tạo hiệu ứng phản cảm cho khán giả, danh hài không muốn bị "vơ đũa cả nắm".

 {keywords}

Khi giả gái trở thành trao lưu tạo nhiều tiếng cười trên sân khấu, ngoài Hoài Linh, Tự Long, Xuân Bắc, Xuân Hinh ... cũng không ngại ngần tự "chuyển giới" cho mình để được lòng khán giả. Xuất hiện trong buổi ghi hình Gala cười 2011, các nghệ sĩ hài khiến khán giả không thể nhịn cười.

{keywords}

Trong khi đó, 'thiếu nữ" Xuân Bắc dịu dàng ra mắt đồng nghiệp sau hàng giờ ngồi hoá trang trước gương.

{keywords}

Trong Táo quân 2013, Đỗ Thanh Hải - tổng đạo diễn chương trình đã quyết định cho Xuân Bắc giả gái trên sân khấu, màn nhập vai của anh đã mang lại hiệu ứng khá tốt cho chương trình.

{keywords}

Gắn bó với vai diễn giả gái "cô Đẩu" trong chương trình Táo quân suốt gần 10 năm, Công Lý đã có chỗ đứng vững chắc gần như không thể thay thế trong lòng gián giả yêu hài kịch từ Bắc tới Nam.

{keywords}

Cách giả gái của Công Lý thay đổi qua từng mùa Táo quân nhưng chưng quy lại vẫn là tóc xoăn, áo dài đỏ hồng, trang điểm đậm... cộng thêm tính cách chua ngoa, đanh đá. "Cô Đẩu" và "anh Tào" luôn là cặp bài trùng tung hứng nhau, mang lại nụ cười ngày cuối năm cho khán giả.

{keywords}

Là gương mặt nghệ sĩ hài đang lên, Gia Bảo không chỉ được khán giả ủng hộ nhiệt tình bởi khả năng tấu hài, diễn kịch có duyên trên sân khấu, mà còn bởi dám “chuyển đổi giới tính” để vai diễn của mình thêm phần mới lạ, hấp dẫn.

{keywords}

Chỉ trong một thời gian ngắn, Gia Bảo đã tham gia nhiều vở kịch ăn khách của sân khấu này như: Kiều nữ săn đại gia, Lầu hoang, Trai yêu, Chuyện hai chàng… Điểm chung của hầu hết các vai này là Gia Bảo đều hóa thân thành phụ nữ. Vì nhiều lần giả gái, Gia Bảo bị đặt câu hỏi về giới tính. Tuy nhiên mới đây anh đã kết hôn với một bạn diễn nữ xinh đẹp.

{keywords}

Nghệ sĩ hài Minh Nhí trong một lần giả gái chọc cười khán giả. Vì vóc dáng khá nhỏ bé nên anh không thể cạnh tranh với Hoài Linh ở sắc vóc lẫn điệu nghệ gây cười.

{keywords}

Trong vở kịch Sui gia đại chiến do Việt Hương viết kịch bản và cùng các nghệ sĩ tập luyện trong vòng 1 tuần lễ, Hoàng Mập được giao cho vai giả gái. Với thân hình quá khổ, việc "chuyển giới" thành nữ của Hoàng Mập khá khó khăn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của anh trong bộ trang phục cưới rườm rà đã mang lại sự bất ngờ lớn cho người xem.

{keywords}

Nếu trong Nam có Hoài Linh thì phía Bắc có Xuân Hinh. Trong nghiệp diễn của mình, khi Xuân Hinh hoá thành thị Hến kén chồng, lúc lại là mẹ Đốp bật lại lý trưởng, khi lại làm cô gái 18 lừa đại gia vào tròng…

{keywords}

Xuân Hinh tâm sự anh không sợ người xem thấy nhàm vì quan niệm, nghệ sĩ cũng là một công việc và phải đóng hàng trăm vai diễn khác nhau, không thể tùy theo hứng của mình, ăn thua là cách nhập vai. 

Theo Zing