Không giữ được bình tĩnh, Tùng Lâm, Đinh Mạnh Ninh, Đàm Vĩnh Hưng... đã xảy ra tranh cãi khi tham gia các chương trình nghệ thuật được chiếu rộng rãi cho khán giả cả nước.


{keywords}

Tùng Lâm: Tập 8 của chương trình The Winner is - Tôi là người chiến thắng với bảng thi Ca sĩ chuyên nghiệp 2 thu hút sự chú ý vì thái độ được cho là xấc xược của Tùng Lâm khiến MC của chương trình là Hoài Linh cũng đành bất lực. Tại vòng bảng này, Tùng Lâm đối đầu với Hoàng Anh.

{keywords}

Cuộc tranh cãi "người ở - người về" diễn ra căng thẳng khi Tùng Lâm lên giọng kẻ cả nói với đối thủ: "Nếu em là anh, lúc này em sẽ cầm 10 triệu đồng ra về. Đây không phải số tiền nhỏ, em không muốn anh ra về tay không”. Nghe lời khích bác từ đàn em, Hoàng Anh kiên quyết chối từ. Không chỉ vậy, anh còn có động thái “châm dầu vào lửa” khi khuyên ngược lại Tùng Lâm rằng: “Em đã là đàn ông thì nên cầm 10 triệu đồng và ra về”. Quá tức giận trước câu nói này, Tùng Lâm đáp trả: “Hóa ra em là đàn bà à?”. 

Bỏ mặc những lời hòa giải của Hoài Linh, nam ca sĩ gốc Bắc Ninh vẫn tiếp tục trêu gan đồng nghiệp: "Em vào TP.HCM cũng hơn 4 năm nên hiểu rõ thị trường trong này. Ca khúc anh chọn nó chỉ phù hợp với tư duy nhạc của miền Bắc hơn. Nếu em là anh, em sẽ thương lượng”. Thái độ này của Tùng Lâm khiến anh mất điểm trầm trọng trong mắt khán giả. Một trong 100 giám khảo của chương trình đã bày tỏ sự bực tức trên trang cá nhân và cho rằng "chỉ muốn tát vỡ mặt Tùng Lâm vì thái độ khó chịu".

{keywords}

Đinh Mạnh Ninh: Chương trình Sao Mai điểm hẹn 2010 cũng tạo được sự quan tâm của dư luận với những màn đối đầu tay đôi của các thí sinh với giám khảo Mỹ Tâm. Sau phần thi của Đinh Mạnh Ninh ở đêm thứ 5, Mỹ Tâm khẳng định nam ca sĩ trẻ chưa chinh phục được khán giả lớn tuổi, cô muốn có thêm sự đa dạng từ chàng ca sĩ này. Tuy nhiên, Đinh Mạnh Ninh đột nhiên ngắt lời Mỹ Tâm để phát biểu rằng, chắc chắn những vòng tới khán giả lớn tuổi sẽ thích mình.

Câu nói đầy tự tin của Đinh Mạnh Ninh đã khiến Mỹ Tâm khó chịu. Ngay sau đó, giám khảo Hồ Hoài Anh đặt câu hỏi: "Nếu tự tin như thế thì bạn đi thi làm gì?", đồng thời cũng cảnh tỉnh giọng ca Mùa yêu đầu rằng không phải lúc nào người ta cũng đạt được tất cả những gì họ muốn. Sau sự việc, Đinh Mạnh Ninh bị khán giả cho là đã nhiều lời một cách không cần thiết, đồng thời quá tự tin vào bản thân. Dù nam ca sĩ đã có lời xin lỗi công khai đến ban giám khảo và các khán giả vì cách phản ứng có phần bồng bột của mình, nhưng sự việc trên đã khiến anh tự chuốc lấy "điểm trừ" trong mắt người hâm mộ.

{keywords}

Hà Hoài Thu: Tại Sao Mai điểm hẹn 2010, sau màn dự thi của mình với ca khúc Rêu phong, Hà Hoài Thu được Mỹ Tâm nhận xét cô hát gằn giọng nhiều quá nên hơi phản cảm. "Họa mi tóc nâu" đã diễn tả lại 2 cách hát khác nhau để Hà Hoài Thu nhận ra sự khác biệt. Tuy nhiên, cô ca sĩ trẻ đã không giữ được bình tĩnh, lập tức chen ngang vào phần nhận xét của Mỹ Tâm để khẳng định mình không gằn giọng, đồng thời nhái lại câu hát mà Mỹ Tâm vừa chỉ cho mình.

{keywords}

Mỹ Tâm đã rất kiên nhẫn giải thích cho Hà Hoài Thu hiểu rằng cô muốn chỉ ra sự khác biệt chứ không có ý định hát lại y chang thí sinh. Đồng thời, nữ giám khảo xinh đẹp cũng tỏ ý không hài lòng và khuyên Hà Hoài Thu nên có thái độ tiếp thu nghiêm túc thay vì phản ứng lại một cách vội vàng như vậy. Cách ứng xử khá thiếu khôn ngoan của Hà Hoài Thu bị nhiều khán giả đánh giá thấp.

{keywords}

Đàm Vĩnh Hưng: Trong đêm chung kết chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2011, Đàm Vĩnh Hưng không ngại phản pháo lại giám khảo Siu Black khi họa mi núi rừng nhận xét rằng anh quá lấn lướt Kim Thư và muốn Kim Thư hát chính nhiều hơn. Ông hoàng nhạc Việt "bật" lại Siu Black ngay trên sân khấu: "Những ngày trước chúng tôi đã cùng nghe lời khuyên của chị, và đã tạo rất nhiều mảnh đất, chia cho Kim Thư từng câu để Kim Thư hát bè. Có 2 phút 45 giây, liệu để Kim Thư hát 2 phút thì ban giám khảo sẽ chấm như thế nào? Tôi phải biết tính giải pháp an toàn nhất, khi một người bè, một người chính. Chị yêu cầu một người bè, một người chính hát hòa quyện với nhau, tôi đã làm được điều đó. Bây giờ chị lại giao một nhiệm vụ khó khăn nữa. Ngày mai là hết chơi rồi”.

{keywords}

Ngoài Siu Black, Đàm Vĩnh Hưng cũng không ít lần phản ứng lại với Lê Hoàng. Thậm chí, trong đêm bán kết, ông hoàng nhạc Việt còn khoe hình vẽ trái tim bị mũi tên xuyên trên cánh tay cùng tên của đạo diễn Lê Hoàng với hàm ý mỉa mai: "Rất là yêu, yêu lắm đó nha".

{keywords}

Hòa Hiệp: Trong một đêm liveshow của Bước nhảy hoàn vũ 2013, cặp đôi Hòa Hiệp - Vesela đã hóa thân thành các nhân vật trong phim hoạt hình Chú mèo đi hia, thể hiện điệu nhảy trên nền nhạc bài Sparkling Diamonds. Phần trình diễn không được đánh giá cao cùng kết quả bình chọn thấp từ khán giả khiến cặp đôi buộc phải dừng cuộc chơi.

Sau đêm thi, Hòa Hiệp thẳng thắn bày tỏ sự bức xúc với dàn giám khảo nói chung và đạo diễn Lê Hoàng nói riêng: "Tôi không biết vì sao mà giám khảo ghét tôi. Nếu họ nhận xét đúng chuyên môn thì tôi phục và chấp nhận, còn những lời nhận xét của họ trong hôm nay, tôi xin lỗi, thật là 'stupid'. Là đạo điễn để làm gì mà không biết gì về bộ phim Chú mèo đi hia?".

{keywords}

Kim Oanh: Chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2013 cũng liên tiếp chứng kiến những vụ "bật" ban giám khảo khá sốc. Phản ứng trước lời nhận xét cho rằng mình hát yếu, NSƯT Kim Oanh gây ngạc nhiên khi phát biểu: "Nếu có một cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo về diễn kịch, chắc chắn Kim Oanh sẽ mời một trong ba vị giám khảo ở đây diễn cùng Kim Oanh, để Kim Oanh dạy diễn như thế nào cho nó hay".

Theo Zing