Bất kể cơn mưa như trút khiến các con đường chìm trong biển nước và kẹt xe nối dài, hàng nghìn khán giả vẫn đổ về Nhà thi đấu Nguyễn Du, gây nên tình trạng ùn tắc và hỗn loạn.

{keywords}

Tối 6/9, liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của "ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn diễn ra thành công với lượng khán giả xem trực tiếp đạt kỷ lục nhất trong các liveshow Dấu ấn từ trước đến nay. Cả 2 bên khán đài, các cầu thang và lối đi trong Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM gần như không còn một chỗ trống. Chính vì vậy đúng 20h chương trình lên sóng, lực lượng bảo vệ đã buộc phải đóng tất cả các cửa của nhà thi đấu để đảm bảo an ninh cho chương trình.

{keywords}

Trong khi đó, ở phía ngoài, nhiều khán giả đến sau giờ quy định đã có hành động xô đẩy và đập vỡ cửa kính của nhà thi đấu Nguyễn Du. Đến khoảng 8h30, Ban tổ chức đã cho mở các cánh cửa để khán giả đi muộn có thể vào nghe anh hát. Nhiều khán giả lặn lội từ các tỉnh miền Tây lên Sài Gòn để xem.

Việc chương trình thu hút quá đông khán giả không phải là một điều quá khó hiểu, bởi Ngọc Sơn không chỉ là ngôi sao của dòng nhạc trữ tình mà còn một hiện tượng đặc biệt của nhạc nhẹ Việt Nam - một tên tuổi hàng đầu trong suốt nửa đầu thập niên 1990. Thành công của Ngọc Sơn – như chia sẻ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình - là điều mà nhiều ca sĩ mơ ước. Bên cạnh đó, việc Ngọc Sơn thực hiện liveshow trên truyền hình là điều hiếm có nên nhiều khán giả đã quyết không bỏ lỡ cơ hội này.

{keywords}

Ngoài khán giả, mẹ và em trai của Ngọc Sơn là ca sĩ Ngọc Hải cùng đông đảo bạn bè của anh cũng đến xem và cổ vũ cho anh. Trên sân khấu, có những khoảnh khắc Ngọc Sơn không giấu được tâm trạng xúc động trước tình cảm của "đại gia đình" dành cho mình.

{keywords}

“Ông hoàng nhạc sến” mở đầu liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình bằng loạt những ca khúc đánh dấu tên tuổi của anh gồm bài hát Hát nữa đi em và liên khúc Giận hờn – Nụ cười biệt ly – Đêm cuối – Một giấc mơ buồn. Trong bộ vest trắng lịch lãm. nam ca sĩ xuất hiện trong viên ngọc đặt ở trung tâm sân khấu, khán giả chào đón sự trở lại của anh trên sân khấu bằng những tràn vỗ tay, reo hò không ngớt. Họ còn hát theo anh những câu hát quen thuộc tạo nên không khí rất gần gũi và ấm cúng.

{keywords}

Ngoài ra, "anh Ba" còn kể về con đường sự nghiệp của mình bằng những ca khúc nhạc quê hương, đất nước và trữ tình đã đi sâu vào lòng khán giả hâm mộ như Chiếc vòng cầu hôn của nhạc sĩ Trần Tiến, Chiếc áo bà ba hay ngẫu hứng với Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm. Ở những ca khúc này, nam ca sĩ khoe chất giọng ngọt ngào, truyền cảm và khả năng thăng hoa trong các dòng nhạc khác nhau.

{keywords}

Nam ca sĩ tái hiện hình ảnh ngày đầu đi hát của mình cách cách đây 25 năm với ca khúc Thuyền và biển. Đây cũng chính là bài hát đã gây sửng sốt cho tất cả mọi người và giúp Ngọc Sơn trở thành hiện tượng lớn nhất ở thời điểm đó.  Anh trổ tài ca cải lương trong ca khúc Võ Đông Sơn – Bạch Thu Hà. Trong tiết mục này, nam ca sĩ đưa khán giả hâm mộ về với không gian miền quê Nam Bộ hiền hòa và yên bình qua các hình ảnh chõng tre, ụ rơm và giếng nước.

{keywords}

Trên sân khấu liveshow Dấu ấn, nam ca sĩ không giấu được sự xúc động mạnh trước tình cảm của người hâm mộ dành cho mình suốt 25 năm qua. Anh cho biết mình căng thẳng và hồi hộp nên khi MC Minh Đức hỏi anh chia sẻ cảm xúc, Ngọc Sơn nghẹn ngào không nói lên lời. Những ca khúc về đấng sinh thành do Ngọc Sơn sáng tác cũng là một điểm nhấn của chương trình như Tình cha, Lòng mẹ, Đạo làm con. Ca khúc Lòng mẹ do chính Ngọc Sơn sáng tác được thể hiện với giọng hát ngọt ngào và đầy cảm xúc của ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi.

{keywords}

Phương Mỹ Chi dễ thương trong chiếc áo bà ba màu cam, đầy tự tin trên sân khấu. Đến cuối bài hát, Ngọc Sơn đã bước ra hòa giọng cùng Phương Mỹ Chi. Cô bé chia sẻ: “Con rất thích bài hát này của chú Ngọc Sơn vì nó rất hay, ý nghĩa và sâu sắc. Và con cảm thấy rất vinh dự khi được hát bài hát này”.

{keywords}

Đàm Vĩnh Hưng là khách mời đặc biệt trong chương trình. Huấn luyện viên X-Factor trong bộ đồ trắng lịch lãm xuất hiện trên bục cao ở giữa sân khấu đã đem lại không khí sôi động với ca khúc Đợi em trong mơ, một sáng tác của Ngọc Sơn và Nhất Đinh Huy dưới sự hỗ trợ của vũ đoàn Oh.  Đến cuối tiết mục, Ngọc Sơn hòa giọng cùng Đàm Vĩnh Hưng và tiếp tục thể hiện ca khúc Vầng văng cô đơn do chính Ngọc Sơn sáng tác và cũng là hit một thời gắn với tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng.

{keywords}

Với giọng hát khỏe, mạnh mẽ cùng lối trình diễn sung và máu lửa, Ngọc Sơn và Đàm Vĩnh Hưng đã “song kiếm hợp bích” khuấy động tất cả khán giả tại sân khấu. Ngọc Sơn còn ôm Mr.Đàm để thể hiện sự cảm ơn của mình. Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Hưng nghĩ rằng đáng lẽ chương trình nên mời anh Ngọc Sơn ngay từ số đầu tiên bởi vì suốt bao nhiêu năm qua tiếng hát của anh Ngọc Sơn là một dấu ấn không thể thiếu khi nhắc đến âm nhạc Việt Nam”.

{keywords}

Chương cuối cùng khép lại câu chuyện về con đường sự nghiệp của Ngọc Sơn trong suốt hơn 25 năm qua bằng các ca khúc quốc tế và sôi động. Mở đầu chương này là ca khúc Giờ tôi đã biết, sáng tác của Ngọc Sơn, được anh song ca cùng người bạn lâu năm của mình, nam ca sĩ Lý Hải. Lý Hải còn bật mí: Ngọc Sơn rất mê hát và những ngày còn là sinh viên, đêm nào hai anh cũng vừa đàn vừa hát với nhau.

{keywords}

Ngọc Sơn chào khán giả bằng liên khúc sôi động, quen thuộc Em number 1, Đêm yêu đương, Anh Number 1, Lời tỏ tình dễ thương. 

Theo Zing