Hà Kiều Anh, Thùy Lâm, Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Đặng Thu Thảo là những hoa hậu rất táo bạo khi lấn sân môn nghệ thuật thứ 7.

 

Bỏ lại hình tượng đoan trang, trau chuốt, các hoa hậu Việt tự tin "làm xấu" bản thân để hóa thân vào các vai diễn trên màn ảnh.

Hoa hậu Hà Kiều Anh

{keywords}

Trước khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1992, Hà Kiều Anh đã tham gia bộ phim đầu tiên mang tên Người tình trong mơ. Tuy nhiên, vai diễn này khá mờ nhạt và không giúp cô gây chú ý trong showbiz.

Sau này, Hà Kiều Anh tiếp tục góp mặt trong nhiều bộ phim thể loại phong phú như Lối sống sai lầm, Đại gia đình, Hạnh phúc có thật, Ván cờ tình yêu…nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn riêng. Các nhân vật của cô đều "na ná" nhau và chưa có sự đột phá.

{keywords}

Cho đến khi vào vai nữ chính trong Đẻ mướn, diễn xuất của Hà Kiều Anh đã thật sự gây ấn tượng với khán giả. Trong phim, cựu hoa hậu không ngại lăn xả đóng những cảnh nguy hiểm mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của các cascadeur.

Đặc biệt, Hoa hậu Việt Nam 1992 còn thực hiện nhiều cảnh "nóng" táo bạo với diễn viên Chi Bảo, nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Hoa hậu Mai Phương Thúy

{keywords}

Mai Phương Thúy bén duyên với điện ảnh với vai nữ chính trong phim Âm tính. Đây cũng là vai diễn đầu tiên và duy nhất của Hoa hậu Việt Nam 2006 cho đến thời điểm hiện tại.

Trong bộ phim dài 20 tập này, Mai Phương Thúy vào vai một cô gái xinh đẹp, đua đòi để rồi vướng vào con đường nghiện ngập, sa đọa. Hậu quả cuối cùng là cô phát hiện mình bị nhiễm HIV khi vừa tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

{keywords}

Mai Phương Thúy đã chấp nhận hi sinh hình ảnh quyến rũ và xinh đẹp của mình để hóa thân vào một "con nghiện" đúng nghĩa. Hoa hậu xinh đẹp ngoài đời bỗng trở thành một cô gái bơ phờ, hốc hác và vật vã vì những cơn nghiện.

Vai diễn của cô được đạo diễn Phương Điền đánh giá cao nhưng khán giả vẫn có phản ứng trái chiều. Có người đồng tình với việc "lột xác" để thay đổi hình ảnh của hoa hậu, lại có người cho rằng việc "làm xấu" quá mạnh tay của Mai Phương Thúy gây phản cảm. (Bấm đây để em trích đoạn phim Âm tính).

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

{keywords}

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2004, Nguyễn Thị Huyền nhanh chóng được các đạo diễn chú ý bởi gương mặt hiền lành, phúc hậu cùng chiều cao nổi bật.

Bộ phim đầu tay của Nguyễn Thị Huyền là Thời xa vắng. Mặc dù không được đào tạo qua trường lớp diễn xuất một cách bài bản nhưng với lối diễn xuất nhẹ nhàng, mộc mạc, Nguyễn Thị Huyền đã ghi dấu trong lần chạm ngõ phim ảnh.

{keywords}

Sau đó, Nguyễn Thị Huyền tiếp tục được hãng phim Phước Sang tin tưởng mời vào vai nữ chính trong phim Lâu đài tình ái.

Trong phim, Nguyễn Thị Huyền vào vai một cô gái khuyết tật, bị câm điếc với những bộ trang phục đời thường, đôi lúc khá "quê mùa". Tuy nhiên, việc trau dồi các kỹ năng cũng như học cách biểu lộ cảm xúc bằng các cử chỉ, ánh mắt đã giúp Nguyễn Thị Huyền làm tròn vai, khiến khán giả xúc động. (Bấm đây để xem trích đoạn diễn xuất của Nguyễn Thị Huyền trong Lâu đài tình ái).

Hoa hậu Thùy Lâm

{keywords}

Với những người đẹp khác thì danh hiệu Hoa hậu giúp họ dễ dàng lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh nhưng với Thùy Lâm thì ngược lại. Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2008, Thùy Lâm đã được biết đến trong vai trò một ca sĩ và diễn viên. Cô từng tham gia một số phim truyền hình và được đánh giá cao như Tấm hộ chiếu vào đời, Tây Sơn hào kiệt, Ghen...

{keywords}

Thế nhưng vai diễn Quỳnh Hoa trong phim Kiều nữ và đại gia mới chính là phim tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả của Thùy Lâm.

Cô vào vai một gái bán hoa "xấu tính", chuyên đi lừa tình, tiền của các chàng trai. Những cuộc tình của cô chỉ toàn được "quy" ra thành tiền. Vai diễn lần này của Thùy Lâm đánh dấu một bước trưởng thành cũng như khả năng diễn xuất của cô được nhiều người khen ngợi.

Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo

{keywords}

Đặng Thu Thảo đăng quang danh hiệu Hoa hậu Đại dương vào năm 2014. Tại thời điểm này, cô nhận được nhiều nguồn dư luận trái chiều khi bị so sánh với nhan sắc của Hoa hậu Việt Nam 2012 cùng tên.

{keywords}

Mới đây, Thu Thảo đã nhận lời tham gia bộ phim điện ảnh chiếu Tết 2015 mang tên Mỹ nam kế. Từ bỏ hình ảnh xinh đẹp của mình, cô vào vai một hồn ma với gương mặt được trang điểm nhợt nhạt, bê bết máu, chuyên thực hiện các cuộc báo ân, báo oán với những người đã hãm hại cuộc đời cô.

Sau những ngày quay đầu tiên, khả năng diễn xuất của Đặng Thu Thảo được đạo diễn đánh giá cao. Tuy nhiên, liệu vai diễn của cô có được khán giả chấp nhận hay không thì phải đợi đến khi phim ra mắt công chúng vào dịp Tết năm nay.

Theo Khampha