"Đóng cảnh nóng tôi xấu hổ lắm, tại phải nude trước mặt nhiều người và còn phải thoại nữa...", diễn viên Thùy Anh chia sẻ.

Thùy Anh sinh năm 1995. Năm 2009, Thùy Anh tham gia bộ phim sitcom "Bộ tứ 10A8" và đảm nhận vai nữ chính Phan Linh. Sau khi phim công chiếu, Thùy Anh nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khán giả.

Với sự thành công của bộ phim, nhiều người dự đoán Thùy Anh sẽ là gương mặt "vàng" cho các bộ phim truyền hình lúc bấy giờ tuy nhiên, nữ diễn viên này lại bất ngờ "lặn mất tăm" khỏi showbiz Việt.

Sau nhiều năm "ở ẩn", mới đây Thùy Anh khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện là nữ diễn viên chính trong bộ phim điện ảnh "Đập cánh giữa không trung" diễn xuất cùng diễn viên Trần Bảo Sơn.

Đặc biệt, tác phẩm điện ảnh này lại đang gây sốt tại nhiều giải thưởng danh giá của điện ảnh thế giới. Báo Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên chính Thùy Anh và nghe cô chia sẻ những khó khăn, niềm vui và hi vọng khi đóng bộ phim này.

{keywords}

- Sau phim "Bộ tứ 10A8" dành cho lứa tuổi học trò, Thùy Anh bất ngờ "lặn mất tăm" khỏi showbiz Việt khi đang nhận được sự yêu mến của nhiều khán giả, lý do vì sao vậy?

Thực ra khi đóng được một nửa phim Bộ tứ 10A8, tôi cũng phải nghỉ để học ôn thi vào cấp 3 và rồi là thi đại học như các bạn khác nên không có được nhiều thời gian dành cho phim ảnh.

Tuy nhiên tôi vẫn đóng một vài bộ phim chứ không hề "lặn mất tăm" đâu, ví dụ năm ngoái tôi cũng có tham gia diễn xuất trong bộ phim ngắn mang tên là H’mong Sisters (Chị em H’mông).

- Không "mất tăm" khỏi showbiz nhưng cơ duyên nào mà từ một diễn viên trẻ nổi lên nhờ dòng phim Sitcom mà chị lại được đạo diễn Hoàng Điệp lựa chọn tham gia vai chính trong phim "Đập cánh giữa không trung"?

Tôi biết đến dự án phim "Đập cánh giữa không trung" từ 3 năm trước. Tôi có đến thử casting cho vai nữ chính nhưng lúc đó chị Hoàng Điệp bảo tôi chưa đủ kinh nghiệm để đóng được vai diễn này.

Sau khi thi xong Đại học (khoảng 2 năm trước), đạo diễn Hoàng Điệp có gọi tôi đến diễn cùng mấy bạn đang casting. Mấy hôm sau vào lúc nửa đêm, chị Điệp đã gọi điện và mời tôi chính thức tham gia phim "Đập cánh giữa không trung", đảm nhận vai diễn Huyền.

Khi chính thức được giao vai, tự dưng tôi cảm thấy rất bối rối, vì tôi biết nội dung kịch bản như thế nào. Nhưng vì tin tưởng chị Điệp và mong muốn có một "vai diễn để đời" nên nhân vật Huyền đã là của tôi.

{keywords} 

Thùy Anh và Trần Bảo Sơn tại Liên hoan phim Venice.

- Mặc dù "Đập cánh giữa không trung" đang nhận được nhiều lời ca ngợi từ các nhà phê bình phim thế giới tuy nhiên lại chưa được công chiếu chính thức tại Việt Nam. Thùy Anh có thể chia sẻ về vai diễn của mình được không?

Trong phim tôi vào vai Huyền, một cô bé 17 tuổi, không may mang bầu với bạn trai. Không có tiền phá thai, người yêu lại cầm hết tiền chạy trốn nên Huyền không biết giải quyết như thế nào. Cuối cùng thì Huyền đã nhờ cô bạn thân chuyển giới sắp xếp cho vài "cuộc hẹn" để kiếm tiền.

Trong "cuộc hẹn", cô gặp phải một người đàn ông lớn tuổi nhưng rất hứng thú với phụ nữ có thai. Ban đầu chỉ là kiếm tiền để phá thai nhưng dần dần, Huyền lại yêu người đàn ông đó mà không nhớ cái thai đang lớn lên từng ngày trong bụng mình.

- Vào vai một cô gái trẻ tuổi nhưng có nhiều nội tâm, Thùy Anh có gặp khó khăn gì trong diễn xuất không?

Khó lắm chứ! Đọc kịch bản mà tôi cũng thấy thương cho Huyền. Mới chỉ 17 tuổi mà trải qua bao nhiêu cung bậc cảm xúc, tâm trạng khác nhau. Tôi chưa từng trải qua những cảm giác ấy nên chỉ biết học hỏi từ mọi người xung quanh và cố nhập tâm vào vai diễn để thể hiện những cảm xúc thật nhất của nhân vật.

- Nhiều khán giả sốc khi xem trailer có những cảnh nóng khỏa thân 100% trên phim của Thùy Anh với Trần Bảo Sơn. Lý do gì khiến Thùy Anh - một cô gái còn rất trẻ dám nhận lời tham gia đóng những cảnh nóng như vậy?

Nói thật là khi xem lại phim chỉ có tôi và chị Điệp trong phòng, tôi vẫn còn cảm thấy xấu hổ và che mặt đi. Như tôi đã nói, lúc đầu nhận phim, tôi suy nghĩ rất nhiều vì tôi mới 18 tuổi, sợ gia đình không thích, sợ khán giả không chấp nhận... Nhưng vì đây là một vai diễn, một kịch bản hay và đạo diễn lại là chị Hoàng Điệp nên tôi rất yên tâm với sự lựa chọn của mình.

- Chị còn nhớ tâm trạng của mình khi đóng cảnh nóng đó không? Có sự "thỏa thuận" nào trước đó giữa Thùy Anh và Trần Bảo Sơn khi đóng cảnh nóng không?

Đóng cảnh nóng tôi xấu hổ lắm, tại phải nude trước mặt nhiều người, và còn phải thoại nữa. Và là lần đầu tiên tôi diễn cảnh nóng nên cảnh quay này đã chiếm đến 5 tiếng và kết thúc cảnh quay đó, tôi đã làm việc không hề nghỉ suốt 30 tiếng.

Khi nhận vai tôi và anh Sơn đều biết là sẽ đóng chung cảnh nóng. Nhưng để nói về thỏa thuận thì chắc chỉ là 15 phút trước khi quay và sau đó vào diễn luôn.

{keywords} 

Trong phim, Trần Bảo Sơn và Thùy Anh có cảnh phòng the nóng bỏng

- Khi nhận tham gia bộ phim này, gia đình Thùy Anh có đồng ý cho chị đóng những cảnh nude trần trụi như vậy trong phim không?

Gia đình tôi thì không muốn con cái theo nghệ thuật nên khi đóng "Đập cánh giữa không trung", tôi không dám nói là trong phim có những cảnh như thế này. Nhưng tôi tin là bố mẹ sẽ tôn trọng và tin tưởng quyết định của tôi.

- Nhiều người cho rằng chắc hẳn Thùy Anh phải được trả cát-xê rất cao thì mới đồng ý có những cảnh nude như vậy. Chị có thể "bật mí" về mức thù lao của mình được không?

Tôi luôn có một quy định cho bản thân là không bao giờ tiết lộ cát-sê nhưng thực sự cát-sê của tôi không hề cao. Và không phải vì cát-sê cao mà tôi đóng cảnh nude đâu. Tôi đóng vì tin tưởng chị Điệp và nhân vật của mình.

- Thùy Anh có thể chia sẻ thêm những kỉ niệm khó quên khi tham gia bộ phim "Đập cánh giữa không trung" được không?

Tôi nhớ sau khi quay một cảnh gần cuối phim, tôi đã chui vào phòng vệ sinh khóc một mình. Tôi tức cho nhân vật, cho hoàn cảnh của nhân vật và có khi là cả chị Điệp vì đã đẩy nhân vật của mình vào tình huống éo le như thế (cười).

- Cảm giác của Thùy Anh như thế nào khi phim liên tục được mời tham gia các liên hoan phim nổi tiếng trên thế giới? Qua vai diễn Huyền, Thùy Anh hi vọng điều gì với nghề điện ảnh?

Tôi hạnh phúc lắm. Phim của mình, công sức của mình và đoàn làm phim đã được đền đáp xứng đáng. Dù phim được đề cử ở hạng mục nào chăng nữa thì đó cũng là thành công lớn rồi.

Còn điện ảnh thì luôn là đam mê trong tôi. Dù có bận rộn, tôi vẫn luôn tìm cách quay lại với nó. Hi vọng của tôi là mong mọi người sẽ đừng quên tôi, hãy nhớ là vẫn luôn có một diễn viên ao ước được quay lại phim trường với những vai diễn ấn tượng.

Theo GDVN