- The Hunger Games: MockingjayPart 1 (Đấu trường sinh tử: Húng nhại 1) vừa tung trailer chính thức đầy hấp dẫn, 2 tháng trước khi phim chính thức ra rạp toàn cầu.

Theo kế hoạch Húng nhại 1 sẽ công chiếu vào ngày 21/11. Tuy nhiên trước đó rất lâu nó đã nằm ở vị trí số 1 trong danh sách những bộ phim được đánh giá cao nhất năm 2014. Sau khi khiến khán giả tò mò với các teaser được tung ra liên tiếp, cuối cùng trailer chính thức của Húng nhại 1 đã ra mắt.


Trailer lần này hé lộ nhiều cảnh phim hơn và qua đó giúp khán giả biết được trận chiến cuối cùng đã chính thức bắt đầu. Nhân vật Katniss (Jennifer Lawrence) vừa phải gánh vác trọng trách làm biểu tượng lãnh đạo cho cuộc nổi dậy của 13 quận chống lại Capital, vừa phải tìm cách cứu người bạn chiến đấu trong trò chơi sinh tử trước đó của cô, Peeta (Josh Hutcherson), vốn đang bị kẻ địch nắm giữ. Vẫn như những phần trước, Katniss tung hoành trên chiến trường với bộ cung tên đã trở thành thương hiệu của cô, chiến đấu bên cạnh người bạn từ thuở bé Gale (Liam Hemsworth).

Nhưng Katniss làm tất cả những điều đó với sự miễn cưỡng của một cô gái căm ghét chiến tranh, cũng như bao nhân vật khác trong câu chuyện. Chúng ta có thể thấy điều đó qua câu nói với kẻ thù lớn nhất của cô, Tổng Thống Snow: "Tôi không hề muốn tất cả những chuyện này. Tôi cũng chưa hề muốn tham gia vào Trò Chơi. Tất cả những gì tôi muốn là cứu em gái mình và giữ mạng sống cho Peeta". Và Tổng Thống Snow (Donald Sutherland) đã trả lời rằng: "Cô Evedeen, chính những gì chúng ta yêu quý nhất sẽ hủy diệt chúng ta".

{keywords} 

Quá trình quay cả hai phần Húng nhại được thực hiện cùng lúc, bắt đầu từ tháng 9/2013 ở Atlanta trước khi quay tại Paris trong 2 tuần và chính thức đóng máy ngày 20/6/2014 tại Berlin. Chi phí sản xuất của cả hai phần là 250 triệu USD. Húng nhại 2 sẽ công chiếu toàn cầu từ 20/11/2015, đúng 1 năm sau khi ra mắt phần 1.

Linh Anh