- Theo giải thích của BTC thì quy chế này được áp dụng để tránh những ảnh hưởng về mặt tâm lý đối với các bé trai ở độ tuổi này.

Sau hai mùa giải tương đối thành công, chương trình Gương mặt thân quen chuẩn bị trở lại với phiên bản dành cho các thí sinh nhí. Theo đó, sẽ có 6 cặp thí sinh, mỗi cặp gồm một nghệ sĩ người lớn và một trẻ em, cùng tham gia tranh tài.

Ở mỗi tuần, các cặp thí sinh sẽ nhấn nút để chọn ra nhân vật gốc. Nếu cặp nào bấm nút và chọn phải nhân vật gốc hát solo thì cả hai thí sinh sẽ phải cũng hóa thân thành nhân vật đó để trình diễn. Còn trong trường hợp bấm chọn được một cặp song ca thì mỗi thí sinh sẽ đảm nhận một nhân vật.

Có một quy tắc đặc biệt ở phiên bản này. Đó là các bé trai sẽ không được phép hóa thân thành nhân vật nữ. Tuy nhiên, những bé gái lại hoàn toàn có thể giả trai. Theo giải thích của BTC thì đây là quy chế của phiên bản gốc, được áp dụng để tránh những ảnh hưởng về mặt tâm lý đối với các bé trai ở độ tuổi này.

{keywords}
Kyo York và bạn diễn của mình

Đến thời điểm này, các cặp thí sinh đều đã được xác định. Các nghệ sĩ người lớn sẽ tham dự đều là những cái tên quen thuộc của Gương mặt thân quen hai mùa đã qua là Minh Thuận, Ngân Quỳnh, Kyo York, Thúy Uyên và Chí Thiện. Chỉ duy nhất trường hợp của Thu Phượng là người mới. Các thí sinh nhí từng đứng trên sân khấu và có kinh nghiệm diễn xuất.

Nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Mỹ Linh vẫn tiếp tục ngồi ghế giám khảo. Tuy nhiên NSND Hồng Vân sẽ thay vị trí của nhạc sĩ Đức Huy. Gương mặt thân quen nhí sẽ lên sóng vào lúc 21h10 tối thứ 6 hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 3/10. Sau 10 tuần tranh tài, 4 cặp thí sinh có điểm số tích lũy cao nhất sẽ tiếp tục đêm Chung kết.

Phong Vũ