- Mỹ Linh đã nghiêm túc phản hồi ý kiến khi khán giả hâm mộ phiền lòng vì scandal hát sai, quên lời vừa qua.



Trên web site chính thức của mình, diva thẳng thắn trả lời bạn yêu nhạc về những thiếu sót rất đáng chê trách. Mỹ Linh cho biết, trước kia cô từng bị tai nạn quạt trần rơi trúng đầu và phải đi phẫu thuật. Di chứng sau tai nạn này là tật hay quên mà cô mắc phải. Bên cạnh đó, những chuẩn bị về âm thanh thiếu chuẩn xác hay việc di chuyển nhiều có thể khiến cho cô bị sao nhãng và mất tập trung khi biểu diễn, nhất là trong những chương trình truyền hình trực tiếp, ca sĩ dễ bị căng thẳng, nhầm lẫn lời bài hát.


Trước đây, nhạc sỹ Hoàng Hiệp đã từng giận dữ bỏ ra về vì Mỹ Linh đã hát sai lời bài Nhớ về Hà Nội của ông. Với sự việc lần này, ngoài lời xin lỗi chính thức đã gửi tới công chúng những ngày qua, Mỹ Linh cho biết cô rất buồn, phần vì phụ lòng khán giả, phần vì cố tật của mình và tự nhận phần trình diễn của mình là "tệ hại". Chồng cô, nhạc sỹ Anh Quân cũng đã phê bình cách làm việc thiếu cẩn thận của Mỹ Linh.

Thực sự, có thể thẩy rằng lời xin lỗi chính thức của Mỹ Linh là "của hiếm" trong làng giải trí Việt khi nhiều sao khác có xu hướng tìm cách lấp liếm hoặc đổ lỗi những sai lầm cá nhân. Dĩ nhiên, có lỗi thì phải xin lỗi, nhưng sau đó, người nghệ sĩ phải ý thức về trách nhiệm của mình và cần sửa đổi. Trước những sáng tác, bất kể là mới, hay cũ, của một nhạc sĩ trẻ hay đã có tên tuổi thì đều cần sự đầu tư, nghiêm túc và xứng đáng.

Được mệnh danh là một Diva của nền nhạc nhẹ Việt Nam, Mỹ Linh là một trong số hiếm hoi nghệ sĩ nữ cân bằng được các luồng dư luận về bản thân.


Giới làm nghề đánh giá cao Mỹ Linh về bản lĩnh nghề nghiệp. Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm âm nhạc cá nhân, các liveshow, mà Mỹ Linh còn dám hứng chịu nhiều luồng dư luận khen chê khác nhau khi đưa ra những ý kiến thẳng thắn với người làm nghề khác.

Hy vọng sau sự cố “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”, Mỹ Linh sẽ có những nguyên tắc chặt chẽ và tự mình ý thức hơn khi hát để không có thêm lần biểu diễn "tệ hại" nào khác, xứng đáng với danh xưng diva, ca sĩ gạo cội mà khán giả yêu mến dành tặng.

Huy Minh