-Với hai giọng ca không liên quan Huyền Trân và Hoàng Anhthì việc kết hợp các em là điều không đơn giản.

Đến với vòng bán kết, đội của Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang còn lại haicái tên là Huyền Trân và Hoàng Anh. Đây là hai thí sinh hoàn toàn không liênquan gì đến nhau.

Huyền Trân là cô bé quy y chuyên hát nhạc Trịnh. Từ vòng liveshow cho đếngiờ, em vẫn chỉ trung thành với các ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.Trong khi đó, Hoàng Anh lại gây ấn tượng với một giọng hát khỏe khoắn cùngphong cách hiện đại.

Chính vì sự “lệch pha” như vậy mà việc kết hợp hai giọng ca nhí nàytrong một tiết mục rõ ràng là không đơn giản. Tuy nhiên, cặp đôi “Giang Hồ” đãgiải quyết rất tốt bài toán khó này trong đêm liveshow 5.

{keywords}
Hoàng Anh và Huyền Trân

Với một phần trình diễn kết hợp giữa nhạc Trịnh và nhạc kịch, giữa Hoa vàng mấy độBóng ma trong nhà hát, cặp đôi này vừa có thể giữ cho các thí sinhcủa mình được hát đúng dòng nhạc sở trường, lại vừa mang đến một tiết mục hết sứchòa quyện.

Huyền Trân mở màn bằng những câu hát sâu lắng như thường thấy, để rồisau đó cao trào được đẩy lên cao với sự xuất hiện của Hoàng Anh. Cuối cùng, “Doremonnhí” chính là người kết bài một cách nhẹ nhàng. Đây cũng là lần đầu tiên em thửsức với nhạc Trịnh trên sân khấu của Giọng hát Việt nhí.

Nói về việc dàn dựng cho các em, HLV Lưu Hương Giang cho biết bình thườngviệc chọn bài đã khó, nay với hai giọng ca có cá tính âm nhạc quá riêng biệtnhư vậy thì lại càng mệt mỏi. Và cô đã thở phào khi cả hai hoàn thành một cáchtrơn tru tiết mục này.

{keywords}
Mai Chí Công và Thiện Nhân

Không giống như Hoàng Anh – Huyền Trân, cặp thí sinh đến từ đội Cẩm Lylà Mai Chí Công – Thiện Nhân lại là những giọng ca có màu sắc tương đối giốngnhau. Tuy nhiên, không vì thế mà màn song ca của các em lại kém phần thú vị.

Với ca khúc Thương nhau lý tơ hồng,cả hai đã mang đến một phần trình diễn vô cùng dễ thương. Không chỉ ăn ý trongcách hát,  “đôi trẻ” còn chinh phục khángiả bằng lối diễn xuất có phần bẽn lẽn, mắc cỡ rất đáng yêu.

Về phía đội Lam Trường, hai cô bé Thiên Nhâm và Linh Nhi cũng có một bàithi đáng xem. Thiên Nhâm sở hữu một giọng hát tinh tế, giàu cảm xúc, còn LinhNhi lại mạnh mẽ và bùng nổ. Nhờ vậy, cả hai đã có một sự kết hợp rất tròn trịakhi người này luôn biết cách bổ sung cho người kia.

Ngoài các tiết mục song ca, là một nét mới của Giọng hát Việt nhí nămnay, các thí sinh nhí vẫn có những phần thi đơn như mọi khi. Trần KayonThiên Nhâm là người mởmàn với Em đi trên cỏ non ấm áp, dễnghe. Vẫn hát nhạc Trịnh, Huyền Trân xuất hiện tiếp sau đó bằng Cát bụi.

Đại diện cho đội Cẩm Ly, Mai Chí Công đã hóa thân thành một lãng tử phong trần để thể hiện ca khúc The greatest love of all. Kế đó, cô bé miền đất võ Bình Định – Nguyễn Thiện Nhân đãlộtxác”cùng bài hát mang âm điệu dân ca Sóc sơ bai SócTrăng trong hình ảnh một cô gái Khơ me duyên dáng, xinh đẹp.

Giọng ca đáng chú ý của đội Lam Trườnglà Linh Nhi lại đưa khán giả hòa mình vào ca khúc Lời ru cho con giai điệu mượt mà và ca từ ý nghĩa. Cuối cùng, tạmrũ bỏ phong cách sôi động quen thuộc, Hoàng Anh đã chọn Ôi quê tôi để tập trung khoe giọng hát khỏe khoắn của mình.

Sau đêm thi này, các thí sinh sẽ tiếptục thể hiện mình ở liveshow tuần tới trước khi xác định được những cái tên sẽgóp mặt trong đêm chung kết. Và dù không có ai bị loại, thế nhưng tin nhắn bìnhchọn của khán giả ở tuần này vẫn góp phần quyết định cho cơ hội đi tiếp của cácthí sinh.

Phong Vũ