Sau khi gặp sự cố trang phục trên sân khấu, hầu hết ca sĩ đều chủ động gửi lời xin lỗi đến khán giả, nhưng vẫn không đưa ra nhiều lý do để bào chữa cho hành động của mình.


{keywords}

Năm 2012, "nữ hoàng nhạc dance" Thu Minh từng bị Sở Văn hóa phạt 3,5 triệu đồng vì mặc trang phục hở hang trong chương trình Ngàn sao hội tụ tại TP.HCM. Trong buổi họp với Sở về vấn đề trang phục biểu diễn của nghệ sĩ, Thu Minh đã thẳng thắn thừa nhận sai phạm của mình, đồng thời chia sẻ cô cảm thấy rất xấu hổ sau sự cố đáng tiếc: "Tôi buồn và thật sự xấu hổ vì sự cố trang phục trong đêm Ngàn sao hội tụ vừa qua. Vì sự hớ hênh này mà vô tình lý lịch trong sạch suốt 20 năm phấn đấu không ngừng của tôi bị ảnh hưởng. Những người từng làm việc với tôi chưa bao giờ than phiền vì tôi và cũng chưa bao giờ tôi bị án phạt cho việc ăn mặc phản cảm. Đây là một bài học lớn và tôi sẽ rút kinh nghiệm, sẽ không bao giờ xảy ra sự cố này thêm một lần nào nữa”.

{keywords}

Nữ ca sĩ cũng nói thêm sự cố này làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của cô, khiến nhiều người nghĩ cô lợi dụng scandal để đánh bóng tên tuổi: "Suốt 20 năm qua tôi luôn giữ hình ảnh của một ca sĩ có thực lực, không bao giờ hát nhép, sống lành mạnh và không dùng chiêu trò, scandal nào để đánh bóng tên tuổi. Nhưng sự cố vừa qua đã khiến hình ảnh của tôi bị ảnh hưởng nặng nề. Vì việc này mà tôi bị xếp vào hàng ngũ nhóm nghệ sĩ thiếu đứng đắn và lợi dụng scandal để được nổi tiếng. Tôi nhận trách nhiệm về sự cố của mình và xin chịu án phạt của Sở Văn hóa theo quy định”. Hiện tại, phong cách thời trang của Thu Minh đã "lột xác" hoàn toàn so với trước đây. Diva thứ 5 của làng nhạc Việt thường xuyên được nhắc đến với những bộ cánh hàng hiệu sang trọng, quyến rũ.

{keywords}

Sự cố mặc quần ren thủng lỗ trong một chương trình gây quỹ từ thiện tại Quảng Bình hồi năm 2011 khiến ca sĩ Minh Hằng bị dư luận lên án trong suốt một thời gian dài. Đơn vị tổ chức biểu diễn sau đó đã bị Sở VH-TT&DL Quảng Bình phạt hành chính 3,5 triệu đồng. Về phía Minh Hằng, cô khẳng định mình không mặc phản cảm: "Tôi sống trong nghề đã lâu, cũng biết cách gây chú ý nếu cần thiết nhưng không đến mức phải làm như vậy. Tôi cũng xin nhận lỗi là mình đã sơ suất khi mặc bộ đồ “nhạy cảm” khiến mọi người đã hiểu lầm. Nhưng tôi xin khẳng định lại, tôi có mặc đồ da bên trong, đồ ren bên ngoài. Chỉ là nhìn xa và qua hình ảnh nên mới khiến nhiều người hiểu lầm vậy thôi”.

{keywords}

Mới đây, nữ ca sĩ Một vòng trái đất tiếp tục vướng tin đồn mặc hở hang nên bị cắt tiết mục trên sóng truyền hình trực tiếp Long An vào phút chót. Minh Hằng sau đó lên tiếng giải thích, cả cô và Đông Nhi mặc trang phục bình thường, kín đáo và khẳng định cô không có lỗi trong chuyện này. "Tôi và Đông Nhi đều không mặc sexy, gợi cảm. Chúng tôi, thậm chí còn mặc kín đáo. Tuy nhiên, đây là đêm nhạc có tính xã hội, hướng tới Quốc khánh 2/9 nên tất cả các ca sĩ biểu diễn đều diện áo dài, trong khi đó, chúng tôi lại diện trang phục bình thường nên BTC yêu cầu không diễn. Về trang phục biểu diễn, BTC không hề nhắc phải mặc gì nên chúng tôi đều chủ động chuẩn bị để phù hợp với ca khúc, dòng nhạc mình theo đuổi. Ngoài ra, ca khúc chúng tôi thể hiện đều thuộc dòng nhạc dance sôi động nên mặc áo dài diễn cũng không thể phù hợp. Tôi nghĩ đây là sơ suất của BTC. Chúng tôi không hề có lỗi về việc này” - nữ ca sĩ giãi bày.

{keywords}

Thủy Tiên cũng từng bị chỉ trích vì mặc quá "mát mẻ" khi hát ở một quán bar Hà Nội hồi năm 2012. Trong buổi họp fan cuối năm, bà xã Công Vinh đã nói lời xin lỗi khán giả: "Thật sự thời gian qua Tiên cảm thấy rất buồn về sự cố đó. Do Tiên đã không thận trọng và do cách chụp hình của anh phóng viên đã khiến khán giả có cái nhìn không đúng về Tiên. "Có lẽ đây là một bài học đắt giá cho Tiên, sau sự cố này Tiên sẽ rút kinh nghiệm và sẽ thận trọng hơn trong những lần biểu diễn sau này".

{keywords}

Hiện tại, Thủy Tiên vẫn theo đuổi phong cách sexy, gợi cảm nhưng đã cẩn thận hơn trong khâu chọn trang phục để không xảy ra những sự cố không mong muốn trên sân khấu.

{keywords}

Hương Giang Idol cũng là một trong những ca sĩ Việt xây dựng cho mình hình ảnh gợi cảm rõ nét nhất. Khi xuất hiện trên sân khấu nhạc, cô thường chọn những bộ trang phục sexy, nóng bỏng. Năm 2013, Hương Giang bị tai nạn lộ hàng do nhảy quá sung khi đang hát ở một quán bar. Nói về sự cố này, nữ ca sĩ cho biết chuyện lộ ngực khiến cô mất ngủ và bị tổn thương. Bên cạnh đó, Hương Giang cũng chia sẻ thêm, cô chỉ bị hở một chút phần ngực chứ không phản cảm như mọi người nghĩ: "Thật sự khi đứng trên sân khấu tôi không hề biết chiếc váy của tôi lại phản chủ và vô tình hở một chút phần ngực nhưng thực sự không quá phản cảm như mọi người nghĩ. Vì hình ảnh được tung lên mạng bị xóa mờ đi hết nên mọi người nghĩ tôi bị lộ hết. Nhưng dù sao, đó cũng là lỗi của tôi do sơ xuất không để ý để trường hợp đáng tiếc này xảy ra nên tôi nhận lỗi về bản thân mình và sẽ rút kinh nghiệm trong việc lựa chọn trang phục sau này".

{keywords}

Trường hợp mặc phản cảm gây xôn xao dư luận mới đây nhất là ca sĩ Hương Tràm. Tối 25/8, xuất hiện trên sân khấu một quán bar tại Hà Nội, Quán quân The Voice khiến khán giả "nhức mắt" vì chiếc váy hở toàn bộ lưng và nội y bên trong. Sau đó, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hà Nội đã tiến hành lập biên bản và phạt quán bar nơi Hương Tràm biểu diễn 2 triệu đồng. Đứng trước tâm bão, ban đầu Hương Tràm chọn cách im lặng. Nhưng sau vài ngày, cô chính thức gửi lời xin lỗi khán giả qua phương tiện truyền thông, kèm theo đó là lời giải thích: "Thật sự, tôi hồn nhiên lắm, bộ này tôi đã mặc diễn ở Úc rồi, và tôi cũng thấy mọi người không ý kiến gì. Với quan điểm của riêng tôi, tôi lại thấy nó đẹp, chính vì thế tôi mới mặc lại chứ. Nhưng đúng là mỗi người một quan điểm, mỗi người một tư duy về mặc đẹp. Có thể tôi thiếu kiến thức trầm trọng về thời trang nên tôi chưa ý thức được cái nào đẹp và cái nào chưa đẹp".

{keywords}

Lời giải thích của Hương Tràm tiếp tục bị dư luận "ném đá". Nhiều ý kiến cho rằng cô đang không thật sự nhận lỗi, mà chỉ muốn biện minh cho hành động của mình.

{keywords}

Cũng vì mặc váy ngắn mà chân dài Hà Anh bị lộ nội y khi đang trình diễn ở một đêm thời trang cách đây 4 năm. "Chân dài đi hát" bị chỉ trích cố tình kéo váy ngắn và thực hiện những động tác bê đỡ trên sân khấu, dẫn đến lộ hàng phản cảm.  Nói về sự cố, Hà Anh cho biết: "Rất tiếc lại bị xảy ra sự cố về trang phục đó, thực sự Hà Anh đã không chú ý nhưng ngay sau khi phát hiện đã điều chỉnh lại. Đó chỉ là một sơ suất chứ không phải một sự cố lớn. Ngay sau chương trình đó thì Hà Anh vẫn phải tiếp tục những công việc đã được lên lịch từ trước chứ không có ý định lẩn tránh hay “trốn” đi như mọi người nghĩ".

{keywords}

Hồi tháng 9/2013, Cục Nghệ thuật biểu diễn ra quyết định cấm diễn toàn quốc đối với "bà mẹ nhí" Angela Phương Trinh sau khi cô diện bộ bodysuit xuyên thấu da thịt trình diễn ở một quán bar. Chính vì bộ trang phục này mà Phương Trinh bị so sánh với Can Lộ Lộ của Hoa ngữ. Đứng trước những lời chỉ trích của dư luận, nữ diễn viên Tiểu thư đi học đã đăng đàn lên trang cá nhân để giãi bày tâm sự: "Các bạn ạ. Từ hôm qua đến bây giờ, Trinh vẫn lẳng lặng đọc tất cả những phản hồi của mọi người về mình. Có người đồng cảm, động viên, an ủi nhưng cũng không ít sự phê phán, lên án hay chỉ trích, Trinh đều lắng nghe và ghi nhận". Theo đó, Phương Trinh cho biết cô không lường trước được bộ đồ lại hở đến thế: "Khi xem những hình ảnh trên báo, bản thân cũng thấy giật mình vì thực sự bên ngoài nó khá kín đáo và không như những gì mọi người thấy. Và những động tác vũ đạo của Trinh, Trinh sẽ bỏ hết những động tác gây phản cảm... nói gì bây giờ, có thể mọi người sẽ cho là ngụy biện nhưng đó là những suy nghĩ thật lòng của Trinh". 

Theo Zing