- Thu về 32.5 triệu USD ngay trong 3 ngày, 'The Maze Runner' (Giải mã mê cung) là phim ăn khách nhất dịp cuối tuần qua. Cùng thời điểm, phần 2 cũng đã được xếp lịch ra rạp dù chưa sản xuất.

Tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ cuốn sách cùng tên dành cho tuổi teen của nhà văn Mỹ James Dasher kể về hành trình của Thomas (Dylan O'Brien thủ vai) và những người bạn khi họ bị lạc vào Trảng Cỏ (Glade). Tất cả đều không hề có ký ức gì về cuộc sống bên ngoài Glade. Lối thoát duy nhất lại là đường dẫn vào một mê cung kỳ lạ và họ phải bản lĩnh vượt qua tất cả những thử thách tại đây.

Chỉ có chi phí sản xuất 34 triệu USD nhưng Giải mã mê cung lại hấp dẫn nhờ sự kịch tính, cốt truyện thông minh và bắt người xem phải động não. Chính sức hút của phim đã khiến 'Giải mã mê cung' trở thành cái tên hot nhất phòng vé dịp cuối tuần qua khi thu về hơn 81 triệu USD trên toàn cầu kể từ 19/9 (riêng tại Bắc Mỹ là 32.5 triệu USD). Sức hút với bộ phim một phần được lý giải từ sức hút của chính cuốn tiểu thuyết nên đã kéo lượng fan lớn đến rạp.

{keywords}

Giải mã mê cung là bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng ly kỳ của đạo diễn Wes Ball (Ruin) với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ đầy tài năng gồm Dylan O'Brien (The Internship), Thomas Brodie-Sangster (Game of Thrones), Kaya Scodelario (Clash of the Titans), Will Poulter (We’re the Millers) và nữ diễn viên gạo cội từng được đề cử giải Oscar và Quả cầu Vàng Patricia Clarkson (Pieces of April).

Cùng thời điểm 'Giải mã mê cung' được tung ra rạp, 20th Century Fox đã xếp lịch xong cho phần 2 sẽ công chiếu ngày 18/9/2015.

{keywords}

Sức hút của 'Giải mã mê cung' đã lập tức đè bẹp bộ phim mới của ngôi sao 'Taken' Liam Neeson là 'A Walk Among the Tombstones' ra rạp cùng thời điểm xuống vị trí thứ 2 với doanh thu chỉ đạt 13.1 triệu USD. Bộ phim hài 'This Is Where I Leave You' dù có sự tham gia của cả một dàn sao đình đám như: Jason Bateman, Tina Fey, Adam Driver, Rose Byrne, và Jane Fonda chỉ về thứ 3 với 11.9 triệu USD.

Lọt vào top 5 phim ăn khách cuối tuần qua còn có No Good Deed Dolphin Tale 2, với doanh thu ở khoảng 10 triệu USD.

10 phim ăn khách nhất tuần qua

1. "The Maze Runner," 32.5 triệu USD
2. "A Walk Among the Tombstones," 13.1 triệu USD
3. "This Is Where I Leave You," 11.9 triệu USD
4. "No Good Deed," 10.2 triệu USD
5. "Dolphin Tale 2," 9 triệu USD
6. "Guardians of the Galaxy," 5.2 triệu USD
7. "Let's Be Cops," 2.7 triệu USD
8. "Teenage Mutant Ninja Turtles," 2.7 triệu USD
9. "The Drop," 2.1 triệu USD
10. "If I Stay," 1.8 triệu USD

Linh Anh