- Phan Hoàng Thu, Quế Vân từng bị phạt vì tham gia cuộc thi nhan sắc 'chui'.

{keywords}

Huỳnh Thúy Anh và Cao Thùy Linh nhiều khả năng sẽ nhận án phạt.

Theo Quy chế tổ chức thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp, các thí sinh Việt Nam muốn tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế cần phải được sự cấp phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Tuy nhiên, có hàng trăm lý do để các người đẹp 'quên' quy định này.

Cơ quan chức năng đang xem xét trường hợp của người mẫu Cao Thùy Linh và Huỳnh Thúy Anh vì đã tham gia cuộc thi sắc đẹp ở nước ngoài mà không xin phép. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên các người đẹp tham gia thi thố xong xuôi rồi cơ quan chức năng mới biết.

{keywords}

Phan Hoàng Thu (phải) lọt Top 10 cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2013 tổ chức tại Malaysia

Đầu tháng 1/2014, thông tin Phan Hoàng Thu thi 'chui' cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2013 được báo chí đăng tải rộng rãi. Cục nghệ thuật Biểu diễn lúc đó mới 'ngớ người' với thông tin này. Giải thích cho việc 'quên' xin cấp phép, Phan Hoàng Thu cho biết lần tham gia cuộc thi Tìm kiếm siêu mẫu châu Á do xin phép lâu. Do lần này chỉ có 1 tuần chuẩn bị nên người đẹp đã không kịp xin phép.

Sau đó, Phan Hoàng Thu bị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội xử phạt hành chính 15 triệu đồng.

{keywords}

Chung kết Hoa hậu người Việt Thế giới diễn ra ngày 10/8/2013 tại California, Mỹ với sự góp mặt của 21 người đẹp. Ca sĩ Quế Vân, một trong bốn thí sinh đến từ Việt Nam - giành ngôi vị Á hậu 1. Tuy nhiên, Quế Vân đến với cuộc thi sắc đẹp này cũng không được sự cấp phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Trả lời báo chí trước thông tin thi 'chui', Quế Vân rất cho rằng: "Tôi chỉ nghĩ đơn giản, đây là một sinh hoạt văn hóa gắn kết người Việt trên toàn thế giới. Chính vì thế tôi cứ hồn nhiên tham gia" . Quế Vân sau đó bị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP.HCM phạt 15 triệu đồng.

{keywords}

Cùng với Phan Hoàng Thu và Quế Vân, Kim Duyên - người đoạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2013 cũng bị phạt 15 triệu đồng với lý do tương tự.

{keywords}

Đại diện quốc gia đi thi Hoa hậu Sắc đẹp Thế giới 2010 khi chưa được cấp phép, Thanh Trúc - giải Vàng cuộc thi Ngôi sao Người mẫu 2010 đã bị gán mác "người đẹp thi chui". Tuy vậy, cô may mắn chỉ bị nhắc nhở, cảnh cáo.

HK (tổng hợp)