- Xuất thân là một nghệ sĩ múa, Hải Yến bắt đầu tham gia phim ảnh từ năm 17 tuổi với "Mùa hè chiều thẳng đứng". Có thể nói cô là một diễn viên có nghề nhưng bước đi rất chậm, chính xác hơn thì hơi kén vai, tính tình trầm lặng, không thích xuất hiện trong các buổi tiệc tùng đông đúc.

Cô từng trải qua cuộc hôn nhân với đạo diễn Quang Hải và khi đường ai nấy đi cô ít khi trải lòng với truyền thông. Dù chồng cũ của cô là sẵn sàng lên báo nói những chuyện "không được tốt đẹp" về vợ nhưng Hải Yến chọn cách "im lặng là vàng".

Hải Yến lặng lẽ đi xuyên qua nỗi đau của mình, rời bỏ ký ức và bắt đầu sống theo ý mình một cách trọn vẹn. Và cô cũng đã tìm được bến bờ hạnh phúc khi kết hôn và làm đám cưới linh đình với một người đàn ông Việt kiều thuộc hàng đại gia.

{keywords}

Tuy nhiên sau đó Yến ít tham gia showbiz. Cô rất hiếm khi có mặt tại các sự kiện, ngoài các buổi ra mắt phim quan trọng hay LHP quốc tế Hà Nội. Sau Chuyện của Pao, cô tham gia các phim Chơi vơi, Cánh đồng bất tận với nhiều nhận xét tích cực từ giới phê bình. Bộ phim gần đây Hải Yến tham gia là Cha, con và... của đạo diễn Phan Đăng Di.

Càng ngày khán giả càng thấy Yến thay đổi, sự thay đổi di chuyển theo từng giai đoạn. Không có gì lạ, bởi đời người rồi sẽ có lúc phân khúc sự khác biệt ấy, chỉ là sớm hay muộn. Hải Yến có lẽ đã định mức được thời gian, cho nên mỗi bước đi của cô, trong cuộc sống hay trong sự nghiệp đều không có sự phung phí.

Anh Phương (tổng hợp)